Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, September 30, 2018

Lập trình copy & paste

Tôi có lập trình ví dụ trang từ điển tra kanji nhưng tôi không viết mã mấy, bởi vì tôi ... không biết viết mã. Tôi chỉ copy & paste cho nhanh. Bởi vì, nếu trực tiếp ngồi viết từ đầu thì cũng khá mất thời gian.

Cái hay của thời đại này là bạn lập trình mà không cần viết code mấy. Tất nhiên, bạn phải biết là mình cần gì, sau đó tìm kiếm để tìm ra đoạn mã phù hợp và sửa đi cho đúng. Như thế không đòi hỏi bạn phải giỏi về ngôn ngữ lập trình.

Tôi viết bằng PHP (đang học cả Ruby) nhưng tôi không biết gì về PHP mà chỉ tra thôi. Trên đấy sẽ có đoạn mã ví dụ tôi copy về rồi thay tên biến số cho phù hợp. Thấy vẫn chạy ầm ầm!

Như vậy, lý tưởng lập trình quan trọng hơn kỹ năng lập trình. Nếu bạn có lý tưởng rõ ràng thì bạn sẽ "học lỏm" được thôi.

"Tôi lập trình nhưng tôi không viết code"
- Ngạn ngữ nhân loại cổ -

Vì sao copy & paste?

Cho dù bạn mới nhập môn, hay trung cấp, hay lập trình viên dày dạn, thì copy & paste vẫn là chủ đạo. Vì như thế tiết kiệm thời gian. Mọi người đều viết sẵn thành thư viện để có thể dùng đi dùng lại. Cuối cùng, bạn có thể thật sự lập trình mà không cần code.

Hơn nữa, việc tìm kiếm và copy & paste chính là trí tuệ nhân loại. Tức là, những việc người khác đã làm rồi thì bạn tận dụng là được, không cần phải viết lại làm gì cho mất thời gian.

Nếu bạn muốn lập trình, hãy tận dụng kho kiến thức khổng lồ ở trên mạng, sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Kỹ năng mà bạn cần là kỹ năng tìm kiếm. Bạn phải kiếm được thông tin mà bạn cần một cách chính xác và nhanh chóng.

Vì thế, trong thời gian đi du học hãy rèn luyện cả khả năng tìm kiếm thông tin. Thường thì bạn sẽ tự nhiên có kỹ năng này, vì bạn sẽ phải tìm kiếm thông tin mua hàng hóa phù hợp nhu cầu và "giá sinh viên", tìm kiếm thông tin trường học, ngành học lên cao, tìm đề thi vv.

Khi bạn học ở trường đại học, hay trường cao học, thì bạn sẽ xài máy tính và mạng suốt ngày để tìm kiếm thông tin, do đó, tự nhiên mà có kỹ năng tìm kiếm đỉnh cao.

Xã hội Nhật cũng là xã hội đỉnh cao về thông tỉn. Không có gì mà người Nhật không chia sẻ lên mạng, từ cách chăm sóc da tới cách làm sao sống hạnh phúc.

Nếu chịu khó kiếm, bạn không chỉ học được vô vàn kiến thức vô bổ, mà còn nâng tiếng Nhật lên đỉnh cao. Nếu học giỏi tiếng Nhật, biết bao nhiêu chuyện tốt sẽ xảy ra.

Mà xã hội Nhật cũng là thánh địa của chủ nghĩa tư bản châu Á và thương mại điện tử, có rất nhiều thứ hay mà bạn muốn tìm kiếm và mua, nên tự khắc sẽ giỏi tìm kiếm thôi.

Các bạn nữ cũng dư sức tự học lập trình, nên quan trọng là mạnh dạn mà học, không có gì khó cả. Nếu bạn chưa biết gì, hãy học Excel trước đi.

Còn các bạn đang học tiếng Nhật thì xem trang Khát vọng lập trình để bắt đầu.

Good luck!
Mark

No comments:

Post a Comment