Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, September 19, 2018

Cách gửi tiền tiết kiệm online

Không phải là gia đình, người yêu, hay bạn bè, thứ quan trọng nhất trong cuộc đời chính là TIỀN TIẾT KIỆM. Có tiền là có bạn bè, có gia đình, có tình yêu, có đủ thứ. Không có tiền? Hãy tự kỷ với bản thân và tự yêu lấy bản thân nhé, không ai rảnh mà yêu bạn đâu.

Tôi hướng dẫn cách gửi tiết kiệm online sao cho hợp lý.

Nếu bạn kiếm được một cục tiền, thì gửi tiết kiệm như thế nào?

Đây là biểu lãi suất tham khảo:


Không nên ham lãi suất, mà nên linh hoạt. Các kỳ hạn 1 tháng tới 5 tháng có cùng mức lãi suất, nên gửi kỳ hạn 1 tháng, dạng lãi suất thả nổi, tiền lãi nhập vốn là được. Vì 6 tháng thì hơi lâu, mà nếu phá sổ giữa chừng thì cũng mất tiền nữa (dù cũng không quan trọng, nhưng mất vui nhỉ).

Vậy nên gửi thành các sổ bao nhiêu?

Nếu gửi sổ lớn đến khi phá ra thì lại mất tiền lời, còn gửi sổ nhỏ quá thì lắt nhắt tốn công.

Vì thế, hãy gửi sổ bằng đúng tiền nhà của bạn.

Thông thường, tiền sinh hoạt phí của bạn cũng bằng tiền thuê nhà. Nếu phải trả tiền nhà thì bạn chỉ cần rút một sổ là vừa đủ, như thế sẽ là tiện nhất. Cho dù có rút giữa chừng thì cũng thông thiệt hại gì mấy cả. Mà cũng đỡ tốn công lập sổ và rút sổ nhiều lần.

Quy luật là thế này: Mức sống của bạn = Tiền thuê nhà của bạn.

Dù bạn không đi thuê nhà thì bạn cũng hãy tính như là bạn đang thuê (tức là căn nhà của bạn nếu cho thuê thì được bao nhiêu), đó là mức sống của bạn và cũng là số tiền tiết kiệm mà bạn nên gửi thành sổ.

Nếu muốn tiết kiệm tiền thì gửi thành sổ rất quan trọng. Vì bạn sẽ có xu hướng không tiêu xài lãng phí, vì tài khoản thanh toán của bạn sắp hết tiền rồi. Chứ nếu để trong tài khoản thanh toán rất nhiều tiền, bạn sẽ có xu hướng xài nhiều.

Chọn ngân hàng tốt để gửi tiền tiết kiệm online bằng cách nào?

Lợi thế của gửi tiết kiệm online là bạn thường được cộng thêm 0.1% ~ 0.4% lãi suất so với làm ở quầy (vì ngân hàng đỡ tốn công nên họ thưởng cho bạn).

Nhưng để trải nghiệm tốt hơn thì bạn phải chọn ngân hàng có app tốt. Nhiều ngân hàng app rất tệ hại và bất tiện. Do đó, bạn nên lên AppStore, Google Store mà xem đánh giá các app của ngân hàng, từ đó mà chọn ngân hàng.

Chúng ta có thể đánh giá chất lượng ngân hàng qua app Internet Banking của họ. Ngân hàng tiêu chuẩn quốc tế sẽ dùng app tiêu chuẩn quốc tế, sẽ tiện hơn ngân hàng tiêu chuẩn quốc nội nhiều.

Good luck!
Mark

1 comment:

  1. Saromalang đang gửi tiết kiệm ngân hàng nào ạ? Con không đủ năng lực tự đánh giá nên muốn bắt chước ạ
    Cảm ơn S đã chia sẻ rất nhiều thứ toàn hữu ích

    ReplyDelete