Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, September 16, 2018

Đặt phòng thế nào khi đi du lịch để tiết kiệm tiền?

Du lịch là một chủ đề quan trọng trong cuộc đời. Không ai có thể ở một chỗ mãi, thế nào cũng phải đi du lịch thôi. Không chỉ đi du lịch trong nước mà còn lết ra cả nước ngoài nữa. Vì thế, chúng ta cần có kiến thức về du lịch mới thành công trong việc này được.

Thông thường thì tiền đi du lịch sẽ gồm:
- Vé máy bay
- Khách sạn
- Tiền ăn uống + đi lại

Ba khoản này thường là bằng nhau. Ví dụ nếu bạn tới nơi khách sạn là 100 USD thì nhiều khả năng, ăn uống và đi lại cũng sẽ là 100 USD/ngày.

Tôi ví dụ, đi du lịch Nhật 8 ngày 7 đêm. Tiền vé là tầm 800 USD, khách sạn một đêm là 100 USD, ăn uống đi lại là 100 USD/ngày.

Tổng là 800 x 3 = 2400 USD tức là khoảng 50 triệu đồng. Giá tour 6 ngày 5 đêm là tầm 40 triệu đồng nhưng đi tour thì không trải nghiệm tự do lắm, check in, ăn uống, ở khách sạn sang là chính. Tôi không thích như thế mà thích du lịch trải nghiệm cuộc sống êm đềm tức là "backpacker style" hơn.

Để book khách sạn thì tốt nhất là trang booking.com. Tôi dùng trang này và thấy ổn.

Vậy làm sao để ở rẻ hơn một nửa? Và còn vui hơn ở khách sạn?

Đó là AirBnB.

AirBnB cũng như là Uber (đi xe riêng, xe cá nhân), AirBnB là phòng trong nhà của chủ nhà đem cho thuê, do đó, bạn sẽ kết nối tốt hơn với địa phương. Phần lớn chủ nhà nhiệt tình và phòng ốc được chăm sóc kỹ càng. Hơn nữa, lại thường là rẻ hơn ở khách sạn.

Nếu bạn muốn ở thoải mái, kết nối tốt, trải nghiệm cuộc sống địa phương thì bạn nên dùng AirBnB.

Ví dụ, nếu đi du lịch Đài Trung (Đài Loan) thì khách sạn là khoảng 1000k ~ 2000k thì AirBnB chỉ tầm 500k. Thậm chí, có rất nhiều host (chủ nhà) nói được tiếng Anh, nhưng nói được tiếng Đài là một lợi thế, mà tôi lại nói được tiếng Đài, nên sẽ càng trải nghiệm tốt hơn. Tức là dùng AirBnB so với khách sạn thì rẻ hơn được một nửa.

Đây là lần tôi đi Đà Nẵng dùng AirBnB:


Phòng đẹp, cách biển chỉ 3 phút đi bộ, giá là 18$ nhưng mà tôi được giảm giá 34$ nên chỉ phải trả 48$, tức là tầm 1155k cho 4 đêm.

Cách đăng ký AirBnB để lấy tiền thưởng (34$ hay 800 ngàn)

Đầu tiên tôi cố gắng đăng ký từ trang chủ và lẽ ra đặt phòng rồi, nhưng bằng cách nào đó lại không trả được bằng thẻ tín dụng. Nhưng như thế lại may, vì tôi biết được là nếu có người giới thiệu thì tôi sẽ được giảm 800k (34$) và người giới thiệu sẽ được 400k (17$) khi tôi hoàn thành chuyến du lịch bằng AirBnB đầu tiên.

Do đó, tôi nhờ bạn giới thiệu và được trừ 34$ như trên. Điều kiện là chuyến du lịch phải trên 73$, thật may là tôi lại đi Đà Nẵng 4 đêm nên cũng vừa đủ điều kiện. Lần này đăng ký qua giới thiệu thì tiền là USD nên lại thanh toán thẻ được bình thường.

Vì thế, tôi để đường link giới thiệu ở đây, để bạn nào đăng ký thì bạn được thưởng 34$ (800 ngàn), còn tôi được 17$ (400 ngàn) nhé. Nếu bạn không thích thì tự vào trang chủ của AirBnB đăng ký là được.

Trang để đăng ký và nhận thưởng 800 ngàn trừ vào chuyến du lịch đầu tiên:

để nhận 800k (thời hạn sử dụng 1 năm)

Thời hạn sử dụng thưởng là 1 năm (ở thời điểm này là vậy). Ví dụ bạn đăng ký hôm nay thì thời hạn sử dụng thưởng để trừ vào tiền du lịch là ngày 16 tháng 9 năm 2019, tức là 1 năm kể từ hôm nay.

Login > Credit > Invite Friends

Tóm tắt lại là như thế này:
Introduce a friend to Airbnb. They’ll get $34 in travel credit when they sign up, and you’ll get $17 in travel credit once they complete a trip. Only for new Airbnb guests!
After signing up, your friend will receive $34 off of their first trip of $73 or more.
You get $17 when your friend completes their first eligible trip.
Chú ý: Chỉ dành cho người đăng ký mới trên AirBnB duy nhất một lần.

Trình tự đăng ký AirBnB user:
1. Mở đường link trên, nhập email của bạn để đăng ký (signup).
2. Nhập số điện thoại của bạn để AirBnB gửi 4 chữ số xác nhận số điện thoại.
3. Mở email để nhấp vào link xác nhận email trong mail xác nhận gửi tới bạn bởi AirBnB.

Sau khi xác nhận số điện thoại và email, bạn có thể đăng nhập vào để thêm hoặc sửa thông tin, thêm hình ảnh vào để chủ nhà có thể đón bạn.

Khi đặt phòng trên AirBnB bạn có thể dùng chức năng message trong AirBnB liên lạc với chủ nhà nên việc liên lạc khá thuận tiện. Nhân tiện, AirBnB khuyến cáo bạn chỉ nên liên lạc bằng message của AirBnB và trả tiền qua AirBnB. Việc này là hợp lý, vì bạn nên lưu lại mọi lý lịch trao đổi sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Năm tới, tôi sẽ đi du lịch nước ngoài bằng AirBnB.
Mark

No comments:

Post a Comment