Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, September 4, 2018

Hướng dẫn mua sim giá rẻ ở Nhật không cần thẻ credit

Mục đích: Hướng dẫn các bạn du học sinh sang Nhật mua sim giá rẻ ở Nhật lắp vào điện thoại mang từ VN sang để xin việc làm thêm vv.

Thường thì các bạn mua điện thoại và đăng ký thuê bao 1 năm/2 năm với các hãng Docomo (đắt), AU (trung) hay Softbank (rẻ). Các hãng này sẽ chặt chém bạn đủ đường! Vì thế, tôi không thích.

Dưới đây tôi hướng dẫn một số cách đơn giản để chỉ đăng ký sim thôi, còn điện thoại thì bạn mang của bạn từ VN sang cho khỏi tốn thêm tiền và lằng nhằng.

Tóm lại: Điện thoại VN của bạn + Sim mua ở Nhật = Nghe gọi, Internet

Đừng ham iPhone hay điện thoại mắc tiền, vì bạn sẽ phải gia nhập gói Internet cắt cổ (sơ sơ 6000 yên/tháng là thường).

Bạn chỉ mua sim thôi, rồi trả phí thuê bao cho Internet hàng tháng, còn gọi bao nhiêu tính bấy nhiêu. Ví dụ biểu phí thế này:

Trường hợp sim UQ

Bạn phải chú ý điều này: Có hai loại sim như ở VN, một là sim DATA (chỉ dùng Internet) và sim DATA + ÂM THANH (dùng Internet và nghe gọi). Như thế, bạn muốn gọi điện (xin việc làm thêm vv) thì phải mua sim có âm thanh nhé. Trong hình trên thì sim âm thanh là 1,680 yên/tháng và tối thiểu là dùng 12 tháng (thuê bao 12 tháng).

Còn trả tiền thì có thể qua chuyển khoản ngân hàng chứ không cần thẻ tín dụng (dù hãng thích credit card hơn).

データ = sim dữ liệu (chỉ Internet)
データ+音声 = sim dữ liệu + nghe gọi

Bạn nhớ chọn plan (プラン) cho cẩn thận nhé.

Đây là danh sách các sim có thể đăng ký mà không cần thẻ tín dụng (trả qua thẻ ngân hàng):
クレジットカード不要で使える格安SIM

Trong bài viết có link bán hàng liên kết (affiliate) của tác giả nên bạn nào muốn ủng hộ người viết thì mở bằng link đấy (nếu không thì xóa phần liên kết trên URL đi là được). Nói chung là bạn không mất gì cả nên cứ thoải mái thôi. Để tôn trọng công sức tác giả thì tôi sẽ không để link trực tiếp mà bạn mở từ bài viết nhé.

Các hãng có thể trả qua ngân hàng không cần thẻ tín dụng:
口座振替対応の格安SIM 口座振替手数料を比較
楽天モバイル:100円
BIGLOBEモバイル:200円
OCN モバイル ONE:無料
UQmobile:無料

Sim UQ Mobile

Bạn mở trang UQ Mobile (có thể mở từ link trên) rồi chọn mua sim không thôi, không mua máy (gọi là 端末 tanmatsu). Trình tự là kiểu như thế này:


Bạn đăng ký và chọn chỉ sim không, sau đó chọn thanh toán là chuyển khoản ngân hàng. Việc đăng ký là hoàn toàn online nhưng để sim tới chỗ bạn thì mất tầm 10 ngày ~ 2 tuần, nên bạn phải có thời gian nhiều mới đăng ký được.

Giá plan:
・プランS:月額1,980円
・プランM:月額2,980円
・プランL:月額4,980円

Bạn có thể chọn trả tiền bằng ngân hàng ngay ở bước đăng ký:


Sim Biglobe

Nhớ chọn 音声通話SIM (nghe gọi được) chứ không phải là SMS機能付きデータSIM (chỉ SMS + Internet) hay データSIM (chỉ Internet).

Chi phí ví dụ:
初期費用 3,394 円 (ban đầu)
月額料金 1,600 円/月 (hàng tháng)

Đây là cho plan bạn có thể xài Internet tới 3GB/tháng, còn 1GB thì rẻ hơn.

Vấn đề cần xử lý

Đó là với sim nghe gọi, thì bắt các hãng hầu như bắt phải đăng ký bằng thẻ tín dụng. Do đó, bạn phải có cách bypass điều này. Cách làm là đầu tiên đăng ký sim data, trả bằng thẻ ngân hàng, rồi làm thủ tục chuyển thành sim nghe gọi.

Khi đăng ký sim dữ liệu (Internet) thì có thể trả qua chuyển khoản ngân hàng:


Kết luận là bạn có thể phải đi đường vòng một chút.

Riêng UQ Mobile tôi có kiểm tra thì có thể đăng ký trực tiếp, nên nếu bạn không muốn đi đường vòng thì chọn hãng này nhé.

Để so sánh các plan với nhau trực quan thì bạn hãy dùng trang kakaku:

Trên đây chỉ là một chút simulation thôi. Còn cơ bản là hãy hỏi những bạn đã du học đã từng làm xem làm cụ thế thế nào cho nhanh và chính xác.
(C) iSea

Tái bút:
14 thg 10, 2018: Đây là trang có thể đăng ký SIM không cần thẻ tín dụng, không cần thẻ ngân hàng, hỗ trợ người nước ngoài theo kinh nghiệm của một bạn đã đăng ký.
https://www.jpsmart.net/ja/index/

Còn UQ Mobile thì sẽ yêu cầu có thông tin người thân (có cả điện thoại xác nhận) nên nếu không có bạn bè sẽ không đăng ký được.

No comments:

Post a Comment