Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, September 4, 2018

Đoán mộng: Giấc mơ thứ 4

Giấc mộng không bao giờ dự đoán tương lai, mà chỉ là thể hiện của tiềm thức (về quá khứ). Do đó, về cơ bản bạn không cần lo lắng. Điều quan trọng là hiểu được tiềm thức, tức là hiểu được "uẩn ức", tức là bạn thật sự muốn gì.

Bởi lẽ, quả thật là trong cuộc đời có những người không biết mình muốn gì thật. Chơi với họ sẽ không có gì vui. Đến thời điểm quyết định cần hành động (critical moment) thì họ sẽ sợ hãi mà quay trở về bản thân cũ.

Vì thế, phân tích tiềm thức ví dụ thông qua giải mã giấc mơ có thể cũng quan trọng.

Ngày thứ 6 thì tôi vẫn tiếp tục mơ nhưng không còn nhớ được nội dung nữa. Đây là giấc mơ ngày thứ 4.

Giấc mơ thứ 4: Chính trị gia hát và phòng họp
Tôi ở trong một phòng như phòng họp, có một chính trị gia (xôi thịt, đã thất sủng và có lẽ, chờ ngày lên thớt) hát rất nhiệt tình. Tôi bất chợt nói với mọi người "Đây mới là lãnh đạo đích thực đấy". Đây là những lời giả dối. Nhưng có lẽ so với kẻ khác thì người này (do đã thất sủng) nên vẫn còn tốt hơn chán. (Như người ta vẫn nói: Người chết là người tốt). Sau đó, người này kéo va li đi ra khỏi phòng họp và có một số người kéo va li đi theo.

Hình ảnh chính trị gia ở đây cũng như là con cún vàng trong giấc mơ trước mà thôi, chỉ là biểu tượng (symbol) và giấc mơ này không phải là về chính trị, mà có lẽ là nguy cơ về thời cuộc.

Câu hỏi là: Tại sao chính trị gia hát? Tại sao người đó kéo va li ra khỏi phòng và có một số người kéo theo? Và tại sao "tôi" (chính xác là tiềm thức của tôi) lại nói là "Đây mới là lãnh đạo đích thực đấy" một cách không thật lòng?

Chúng ta biết tính chất của đám chính trị gia xôi thịt là giả dối, mị dân, nói ít làm nhiều hoặc xuất sắc nhất là không làm. Họ "hát" chính là họ đang "hót" để lôi kéo, mị dân. Hành động hát ở đây là kêu gọi người khác đi theo họ (tất nhiên là hứa hẹn cho xôi thịt). Hành động kéo va li ra tức là đi và đi luôn, không phải là tạm thời ra khỏi phòng họp và quay lại. Những người khác kéo va li đi cũng là như vậy. Tức là họ đi theo chính trị gia kia, li khai khỏi căn phòng chung. Đây là hiện tượng phân tranh trong nội bộ một đảng phái.

Vậy vì sao tôi lại nói lời giả dối? Vì tôi nghĩ đây là "chính trị gia tốt", vì ông ấy là dạng trùm xôi thịt nhưng đã thất sủng rồi, nên bỗng trở nên "tốt" đó thôi. Do đó, tôi chỉ muốn giục mọi người chọn theo phe này mà đi, vì có thể, ở lại cũng không biết ngày nào lên thớt chẳng hạn.

Như vậy, ở đây có thể thấy là giấc mơ này không hẳn là về chính trị, mà là về sự phân tranh và chọn phe.

Trong tiềm thức của tôi thì chiến tranh đang tới gần, thậm chí tôi đã xem thiên văn, sẽ có một cuộc bể dâu. Những kẻ thức thời phải sớm chọn phe mà phụng sự và hành động. Những kẻ hèn nhát, hay không thức thời sẽ không chọn phe và sẽ gặp tai họa, hoặc đơn giản là cảm thấy vô nghĩa, mất niềm tin.

Không có kẻ nào đau khổ hơn là những kẻ "yêu hòa bình" và "xướng ca vô loài" (về chủ nghĩa hòa bình, yêu nước thương nòi vv) trong chiến tranh cả.

Trong tiềm thức, tôi muốn tránh sự đau khổ tận cùng này, bằng cách chọn phe đúng và tham chiến hết mình. Nếu bạn chọn đúng phe sẽ thắng sau cùng trong cuộc chiến thì sẽ rất tuyệt vời nhỉ? Ai mà chẳng biết điều đó. Cũng có nghĩa là, chọn phe đang nắm quyền mị dân chưa chắc đã là khôn ngoan. Bọn này khi thất bại chẳng phải sẽ đau khổ cùng cực hay sao?

Chiến tranh chỉ có thắng và thua: Thắng làm vua, thua làm giặc.

Vì thế mà CHỌN PHE là cực kỳ quan trọng ngay từ bước đầu. Nhân đà mà nói, đúng là có một cuộc chiến lớn phân tranh đang tới gần và tôi đã chuyển sang lối sống (phù hợp) chiến tranh từ lâu rồi. Tôi đang chuẩn bị sẵn tinh thần và lương thảo, vật lực. Tôi có xem tinh tượng, thấy có một biển lửa.
Mark

2 comments:

  1. bài viết thật là hay..... thiên văn và tinh tượng làm mình phải suy nghĩ.mình đã theo dõi hầu hết các bài của ad bài nào cũng sâu sắc... nhưng phải hành động như thế nào đây.có thể giúp mình không... khó nghĩ quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có, từ từ mình sẽ hướng dẫn. Trước hết phải có mindset đúng đã. ^^ Sau đó sẽ hành động và thành công một cách tự nhiên, tức là, "bất chiến tự nhiên thành".

      Delete