Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, September 17, 2018

Review (du lịch)

Du lịch xong mới chỉ là xong một nửa công việc thôi. Việc còn lại là review (đánh giá) và chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người. Lần này tôi đặt phòng ở AirBnB và ở homestay, mức độ hài lòng cao mà giá lại rẻ nữa. Đây là lần đầu tiên tôi đặt phòng bằng AirBnB và lần tới nếu du lịch nước ngoài sẽ tiếp tục sử dụng.

Bạn nào muốn thì xem hướng dẫn đặt phòng AirBnB và nhận tiền thưởng (800k), không thì cứ vào thẳng trang AirBnB mà đăng ký và tìm thử.

Nên để lại review vì bạn là người du lịch có trách nghiệm và:

Chia sẻ là động lực của tiến bộ

Tốt nhất là nên là người có lòng nhiệt huyết. Review cũng chỉ là một phần, vì còn phải chia sẻ kinh nghiệm cũng như viết lại nhật ký (public trên blog thôi), nên cũng sẽ tốn kha khá thời gian đấy.

Nhưng chẳng phải trải nghiệm mới là tri thức hay sao? Bạn nên cảm nhận bằng da bằng thịt và sau đó viết lại kiến thức bạn đã thu được, thì cuộc sống cũng khá thú vị. Người nào đó vô tình đọc được có thể sẽ có ích cho họ, giúp họ có kiến thức và động lực để đi du lịch. Mà con người phải đọc nhiều thì mới tiếp thu được nhiều tư tưởng, ý tưởng, mới tự khai sáng cho bản thân được. Nên hãy làm cả nhưng việc không sinh lời với lòng nhiệt huyết cao, vì tiền thì kiếm lúc nào chả được, quan trọng là trải nghiệm thôi.

Tôi là người review khá hào phóng và vì thời đại này là toàn cầu hóa nên tôi review bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Nhật. Review cũng đòi hỏi bạn viết lách tốt và việc viết review cũng giúp bạn viết giỏi hơn, từ đó sẽ cuộc sống, tâm hồn sẽ phong phú hơn.

 Ngoài ra, việc viết review cũng giúp bạn bè bạn biết được rõ nơi mình sẽ đến khi bạn giới thiệu cho họ. Viết review không chỉ là đưa ra ý kiến chung chung, mà nên cụ thế, như là viết văn, viết thành câu chuyện càng tốt. Tốt nhất là viết cho hay vào, thì tác dụng quảng cáo sẽ tốt hơn.

Nhân tiện, bạn không được lợi gì, mà chỉ muốn giúp người khác tìm được chỗ tốt khi đi du lịch thôi, nên ý kiến sẽ khách quan.

Biển Đà Nẵng

"Review" trong cuộc sống

Tôi không viết review vì lợi ích nào mà chỉ muốn mọi người làm ăn phát đạt và hạnh phúc hơn mà thôi. Trong cuộc sống cũng vậy, nếu bạn làm tốt (mà thực ra chỉ là làm công việc một cách bình thường, có trách nhiệm) thì nhất định sẽ có người review bạn.

Vì thế, nếu bạn được review tốt nghĩa là bạn đang giúp mọi người, mặc dù bạn kinh doanh và được lợi từ đó.

Tất nhiên, nếu bạn không làm tốt, bạn sẽ không được review, vì thế, bạn sẽ phải "khổ chiến" trong việc quảng cáo, mà thường là bên quảng cáo sẽ lấy rất nhiều tiền của bạn, có khi còn ăn mòn hết lợi nhuận.

Cuộc sống thư thái, dễ dàng thường dựa trên các review như thế. Ngay cả trong việc du học cũng vậy. Nếu bạn làm tốt thì bạn sẽ được review tốt, và sẽ có người tin tưởng bạn để bạn tư vấn. Tôi thậm chí còn chẳng quảng cáo và chắc không có ý định quảng cáo.

Tất nhiên là để tạo nên thế giới tốt hơn thì chúng ta phải là người review có trách nhiệm. Tức là review đúng thực tế, đúng trải nghiệm của bạn thôi. Bạn chỉ nên kể câu chuyện của bạn, kể cảm xúc của bạn.

Người du lịch có trách nhiệm

- Tôn trọng chủ nhà, giữ phòng ốc sạch sẽ
- Review trải nghiệm của bạn sau du lịch
- Viết blog chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của bạn cho mọi người

Tôi đi du lịch thường gây được cảm tình tốt vì tôi thường trả lại phòng đúng như khi vào. Tôi còn dọn rác và vứt rác luôn, cũng không yêu cầu dịch vụ dọn phòng cho đỡ phiền.

Nhân tiện, với hệ thống AirBnB hiện nay cũng như Uber, chủ nhà và khách bình đẳng, có thể đánh giá lẫn nhau. Nếu bạn được đánh giá tốt thì sau này cũng dễ tìm phòng và được đối xử tốt hơn. Vì hệ thống này khác với khách sạn ở chỗ, chủ nhà cũng có thể đồng ý nhận hay không nhận khách.

Như thế mới là hệ thống cân bằng. Với lại, về đạo lý mà nói, bạn cần luôn tôn trọng chủ nhà. Vấn đề không phải là tiền bạc và ai là người trả tiền đâu.
Mark

No comments:

Post a Comment