Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, September 3, 2018

Đoán mộng: Giấc mơ thứ 5

Con người khác robot ở chỗ, con người có thể nằm mơ và mơ mộng (dreaming). Giải mã giấc mơ cũng là một việc khá hay. Con người nằm mơ là vì bị uẩn ức và giấc mơ thường thể hiện tiềm thức bên trong.

Tiềm thức và ý thức chưa chắc đã trùng khớp với nhau. Sở dĩ người ta không thành công, hay không hạnh phúc, là vì tiềm thức một đằng ý thức một nẻo. Ví dụ, cha mẹ muốn con cái thành công và tư lập, đó là ý thức. Nhưng trong tiềm thức thì chưa chắc, vì có thể họ muốn con cái thất bại, không tự lập và quay về với họ để họ an lòng và cảm thấy không tủi thân.

Một người về ý thức muốn thành công, nhưng trong tiềm thức thì không. Vì họ sợ thay đổi và đánh đổi. Vì thế, họ không thành công.

Đây đã là ngày mơ thứ 5 liên tiếp, cũng có thể coi là một kỷ lục, chứng tỏ trong tiềm thức có uẩn ức gì đó.

Giấc mơ thứ 5: Căn phòng đầy chó và cún vàng
Tôi ở trong một căn phòng đầy chó. Chó cắn quần, táp áo làm tôi khó chịu. Nhưng không có chó của tôi trong đó. Sau đó, tôi quyết định bỏ ra ngoài. Bỗng thấy có con chó vàng là thằng nhí nhà tôi, con chó mà tôi cưng chiều nhất, lon ton chạy ra theo. Vì thế, tôi ẵm nó đi.

Tóm lại, vì sao lại mơ như vậy? Cún vàng là thằng nhí được tôi sủng ái và cũng là đứa giống tôi nhất. Trong giấc mơ và đời thực thường không giống nhau, đây chỉ là symbol (biểu tượng) mà thôi. Chó là biểu tượng cho thứ gì? Đó là thứ ở bên cạnh bạn mỗi ngày. Bạn ở trong một căn phòng đầy chó, thì đây không phải là chó, mà là nhiều thứ bên trong cuộc sống của bạn, các vấn đề ở sát sườn bạn. Chó cắn áo, cắn quần là những việc làm bạn khó chịu, không biết phải làm thế nào (vì dù bạn không thích thì chó vẫn sẽ cứ táp), nói cách khác, bạn không có cách xử lý khi vẫn ở trong căn phòng như thế. Do đó, bạn chỉ có một cách: Rời khỏi căn phòng.

Đây là bạn rời khỏi hoàn cảnh hiện tại của bạn, các mối ràng buộc của bạn (một cách tạm thời) để tránh bị phiền nhiễu thường xuyên.

Đúng lúc đó, thằng cún vàng chạy ra theo. Cún vàng là cục vàng của bạn, là thứ bạn coi trọng. Đây là thứ lại không như các con chó khác, là nó không làm phiền bạn vì nó rất ngoan. Như thế, trong tiềm thức là bạn vẫn muốn rời khỏi cuộc sống đầy vấn đề nhưng cũng muốn mang theo những thứ tốt đẹp theo. Những thứ đó là thứ không ảnh hưởng xấu hay làm phiền bạn.

Theo như tôi hiểu, thì trong tiềm thức tôi chỉ muốn vứt bỏ hết mọi thứ phiền nhiễu và chỉ giữ lại những thứ không phiền nhiễu mà thôi.

Đúng thật! Tôi nghĩ tôi đã giải mã đúng. Tôi đã làm được! Vì tôi đang thực hiện lối sống tối giản mà chưa biết bắt đầu thế nào, phương pháp luận ra sao, thứ gì quan trọng và thứ gì không. Tôi muốn tối giản đồ đạc, máy tính, công việc, ổ cứng, hình ảnh, vv. Rất nhiều thứ để tối giản và tôi lại bị ngập chìm mất trong đó và mất phương hướng. Có lẽ điều này sinh ra uẩn ức và giấc mơ chính là hiện thân của nó.

Nhân tiện, ngày nào tôi cũng nghĩ, đêm nay chắc chắn ngủ ngon. Vì tôi qua đợt bận rộn rồi. Vì thế, chắc sẽ không mơ nữa đâu. Nhưng đã mơ 5 ngày liên tiếp. Chưa hiểu là thế nào, nhưng đây không phải là điềm báo tương lai hay liên quan trực tiếp, mà là hiện thân của tiềm thức. Vì thế, không cần phải lo lắng về các giấc mơ. Quan trọng là, bạn có giải mã được hay không mà thôi. Để làm gì thì tôi không biết, nhưng có thể là một dạng "trí tuệ tiềm thức". Tôi không đau khổ vì ý thức và tiềm thức của tôi khá tương đồng. Chả việc gì phải đau khổ cả.
Mark

No comments:

Post a Comment