Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, September 22, 2018

Làm gì ở Đà Nẵng?

Đà Nẵng là nơi tốt để sống, hơn nữa còn là trái tim của VN, đi đâu cũng tiện. Không gian thoáng đãng, con người cũng thân thiện. Nhưng vấn đề là, người dân ở đây cũng không mấy hài lòng với cuộc sống.

Vì dù mức độ bon chen chỉ bằng 1/10 Sài Gòn và 1/100 Hà Nội, nhưng thu nhập thì không cao bằng, tuy là cuộc sống ít bon chen hơn, nhưng cũng không hẳn là thoải mái. Vì mức sống thoải mái ở đâu cũng sẽ đòi hỏi thu nhập cao, ví dụ ở Sài Gòn cần 20 triệu/tháng, thì ở Đà Nẵng cũng sẽ cần 10 triệu/tháng trở lên.

Bởi lẽ, cuộc sống Đà Nẵng ít stress hơn nên bạn không cần tiêu quá nhiều tiền. Nếu bạn thuê phòng gần biển thì 2 ~ 3 triệu là được, nếu bạn thuê cả nhà luôn thì 4 ~ 5 triệu, làm văn phòng nhỏ cũng dư sức. Tắm biển đi dạo là miễn phí, còn ăn uống thì Đà Nẵng rẻ mà.

"Check quả in biển"

Vậy làm gì để sống ở Đà Nẵng mà thu nhập cao?

Đây mới là mục đích chính. Cơ bản thì Đà Nẵng chỉ phát triển du lịch, nên ngoài đi làm công ăn lương thì có các ngành nghề sau:
- Khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú (homestay)
- Tổ chức tour du lịch
- Bán liên kết tour du lịch
- Cho thuê xe
- Nhà hàng, quán ăn

Nếu bạn làm trong những ngành này thì cạnh tranh rất cao, và thu nhập sẽ thấp (nếu bạn sở hữu bất động sản thì không nói). Do đó, bạn không được làm những ngành này.

Còn nếu bạn đi làm công ăn lương thì nên nhớ: Nhà tư bản hay chủ tuyển dụng chỉ trả mức lương để bạn đủ sống mà thôi. Do đó, bạn sẽ bị hạn chế về thu nhập, hơn nữa, còn chưa chắc có sự nghiệp.

Nói chung, tuy Đà Nẵng là thành phố du lịch nhưng vì thế mà bạn phải tránh làm ngành du lịch.

Bạn có thể làm mọi thứ bạn muốn, trừ ngành du lịch.

Dù làm ngành nào thì bạn cũng nên làm chuyên nghiệp, lâu dài, xây dựng sự nghiệp và tốt nhất là ngồi tại địa phương, bán ra toàn cầu. Như kiểu "thân tại thảo lư, chí tại thiên hạ" ý.

Ngoài ra, nếu bạn làm những nghề có thể làm từ xa dựa trên kỹ năng thì sẽ rất tuyệt vời:
- Lĩnh vực IT (công nghệ thông tin)
- Điều tra thị trường, tư vấn pháp luật địa phương
- Chế tác đá quý (người VN khéo tay)
- Xử lý thuế và báo cáo tài chính
- Outsourcing nói chung

Cơ bản là bạn outsourcing được, dù là ngành gì hay mặt hàng gì, thì bạn sẽ sống sung túc. Vì đây là toàn cầu hóa.

Mọi thứ đều có thể outsource được, và quan trọng là bạn phải có kỹ năng toàn cầu hóa, đó là ngoại ngữ và cách làm việc toàn cầu.

Ví dụ, bạn là du học sinh ở Nhật Bản, bạn phải học được:
- Tiếng Nhật hàn lâm
- Tiếng Nhật thương mại
- Kỹ năng làm việc toàn cầu
- Khả năng giao tiếp đa văn hóa, vv

Bạn nên ở Nhật 5 năm trở lên, sau đó xây dựng lý tưởng cho mình, vì nếu được dẫn dắt bởi lý tưởng thì bạn sẽ thành công.

Lối sống của bạn là do bạn tự thiết kế lấy, dựa trên tâm hồn, trải nghiệm và phải phù hợp với thể chất của bạn.

Tất nhiên là về ngành nghề outsourcing thì tôi chỉ ví dụ thôi, bạn phải tự xem mình thích gì và tự tìm con đường mà outsouce lấy.

Muốn outsource thành công thì bạn phải có kỹ năng toàn cầu, tạo ra chất lượng toàn cầu. Cách làm của bạn phải là cách làm phù hợp thời đại toàn cầu hóa. Nghĩa là bạn cần phải có "tâm hồn bay bổng và đầu óc mơ mộng".

Nên thời trẻ chịu khó lao tâm khổ tứ đi du học là việc đúng đắn. Du học vì kiến thức và trải nghiệm, không phải vì lợi ích kinh tế hay để sau này đi làm thuê cho người Nhật (vì tư bản chỉ trả đủ bạn duy trì cuộc sống để bạn đi làm mãi).

Làm ngành "du lịch" ở Đà Nẵng

Ở trên tôi có nói làm gì cũng tránh ngành "du lịch" ra, nhưng thật ra, nếu bạn có tâm hồn tốt, thì ngành du lịch nếu làm khéo thì sống rất khỏe. Tại sao không bán du lịch ra toàn cầu?

Bạn không cần phải sở hữu nhà, khách sạn hay xe, không cần sở hữu tour. Bạn chỉ cần thiết kế tour và lối sống và bán ra toàn cầu. Chỉ cần văn phòng nhỏ hay ở nhà (SOHO) và làm việc qua mạng để outsourcing các tour du lịch trải nghiệm ra nước ngoài.

Tôi cũng có bạn bè làm thế. Thậm chí còn chẳng phải gặp khách hàng. Tất nhiên, để có thể làm thế mà sống thư thái, bạn phải thiết kế được lối sống, tức là thành công về lối sống. Bạn ngồi quán cà phé làm việc cũng được mà.

Để làm thế, bạn phải giỏi ngôn ngữ và tâm lý học:

Khách hàng cần sự vui vẻ, yên tâm và an toàn.

Bạn phải có lý tưởng về nghề nghiệp và ý thức chuyên nghiệp mới thành công được. Nếu bạn có thể trải nghiệm vui vẻ, khách hàng cũng thế. Nếu bạn không trải nghiệm vui vẻ, khách hàng cũng sẽ không vui vẻ.

Bạn chỉ cần tự mình trải nghiệm và simulation ra trải nghiệm tốt nhất. Như vậy, bạn vẫn có thể giao tiếp với nhiều người, giúp họ có khách, và tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Bản thân bạn cũng trải nghiệm rất nhiều và tâm hồn ngày càng phong phú hơn.

Nhân tiện, tôi nghĩ du học là trải nghiệm tốt nên tôi thích tư vấn du học để mọi người có trải nghiệm tốt. Về lâu dài, mọi người sẽ thành công về sự nghiệp, lối sống, tài chính. Hơn nữa, trải nghiệm khi du học giúp tâm hồn phong phú và ngôn ngữ đạt tới mức độ thành thạo, nên sau này tư duy và làm gì cũng rất dễ thành công về lâu dài.

Lý tưởng về tư vấn du học là: Giúp khách hàng có thể du học vui vẻ, yên tâm, an toàn và thành công về lâu dài.

Và điều hay là hoàn toàn có thể IT hóa, tự động hóa làm hồ sơ và có thể tư vấn từ xa nữa. Sau này, nếu tôi áp dụng trí tuệ nhân tạo cho du học Nhật Bản thì chẳng phải còn hoành tráng hơn nữa sao?
Mark

No comments:

Post a Comment