Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, October 1, 2018

Vì sao phải chống ế, thoát ế?

Có người yêu, lập gia đình rồi cũng chưa chắc đã thoát ế

Mà ngược lại, có khi người đang có người yêu, người đã lập gia đình rồi còn ế hơn cả bạn ý chứ. Vì tình yêu có thể tan vỡ, gia đình có thể chấm dứt bất kỳ lúc nào. Không thể chỉ sống và hi vọng tình yêu vĩnh cửu được. Cần phải thực tế trong vấn đề này.

Chống ế, thoát ế nghĩa là, nếu hôm nay bạn chia tay, thì trong vòng 6 tháng bạn có thể kiếm được người mới không? Nếu câu trả lời là không, nghĩa là bạn "thực chất" vẫn ế, dù đang có mối quan hệ yêu đương, hay đang có gia đình.

Cũng như người đi làm chuyên nghiệp, nếu hôm nay bạn mất việc, thì trong 6 tháng bạn có xin được việc mới hay không. Nếu không thì rõ ràng là giá trị thị trường của bạn không cao và bạn nên ở mức báo động đỏ về kỹ năng (cả kỹ năng cứng tức kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm tức kỹ năng xã hội).

Trước hết vẫn là vì sao phải có lý tưởng chống ế, thoát ế. Chẳng phải kiếm được người yêu hay lập gia đình là xong hay sao?

Không nên nghĩ như thế. Có ngày bạn sẽ khóc hết nước mắt. Vì trên đời không có gì là vĩnh cửu và tình cảm cũng thế. Tình cảm chỉ lâu dài nếu bạn "tự lập, không phụ thuộc", tức là bạn không ế về thực chất. Mà nếu bạn không ế, bạn cũng tìm người thay thế rất dễ.

Nhiều người profile cao vẫn ế, nhiều khi không có lý do gì cũng ế. Nên việc chống ế không phải chỉ dành cho những người thật sự ế vĩnh cửu, mà dành cho tất cả mọi người, nên có thể gọi là "Phong trào quốc dân về chống ế thoát ế".

Kekkon Dekinai Otoko (結婚できない男)

Phong trào quốc dân về chống ế thoát ế

Lý thuyết chống ế thì có đầy trên mạng, nhưng chưa chắc đã đúng và hữu ích, cũng như lý thuyết thành công. Ở đây chẳng có lý thuyết gì cả.

Người ế thường "cá nhân hóa vấn đề" và mang phức cảm tự ti, một thứ chỉ làm tình hình tệ thêm. Bạn cần có mindset đúng.

Điều 1: Bạn không "thực chất" ế.
Điều 2: Bạn có thể chống ế, thoát ế ở bất kỳ độ tuổi nào.

Mỗi con người có vẻ đẹp riêng, và mỗi độ tuổi có vẻ đẹp và giá trị riêng. Dù là bắt đầu ở tuổi nào, thì bạn cũng sẽ có thể thoát ế.

Nếu phân tích quá sâu về nguyên nhân ế thì sẽ lại đi vào con đường "để nghịch cảnh dẫn dắt". Bạn nên "để lý tưởng dẫn dắt" thì sẽ dễ thành công hơn.

Tìm cả ngàn lý do ế rồi phòng chống, thì dù có thành công cũng không giúp bạn thoát ế đúng không. Thay vì thế, hãy tập trung "bán hàng" với mindset đúng đắn.

Đây là chân lý: "Tình yêu không phải là xếp hàng, mà là chào hàng".

Trước khi chống ế, thoát ế thì câu kinh đầu tiên mà bạn phải học là điều này. Bạn có món hàng tốt, bạn phải chào được ra các kênh thích hợp, cho nhiều người, rồi mới tìm được người phù hợp.

Vì rõ ràng nhiều bạn dinh dưỡng tốt, nhan sắc không tệ, profile không thấp nhưng vẫn ế (ở đây tôi không nói các bạn "ế chủ động" vì còn dư thời gian). Là bởi vì bạn không chào hàng! Bạn không bán hàng thì làm sao có lợi nhuận?

Bạn phải chào bán một cách khéo léo, mà trước hết là mang hàng ra chợ đã. Chứ bạn chỉ ru rú tự kỷ ở nhà thì đời nào bán được hàng.

Mà thời đại này rất tiện, bạn ở nhà nhưng bán hàng online được. Có rất nhiều trang web, ứng dụng hẹn hò, kết bạn mà tôi sẽ nghiên cứu vào một dịp khác.

Tôi lại không phải là người dạy chống ế, thoát ế. Tôi không dạy gì cả. Tôi chỉ là người dấn thân thực hành, xem con đường mòn dẫn tới đâu (biết đâu lại về xuất phát điểm ha ha). Hi vọng có bạn đồng hành!
Mark

Tái bút: Có một bộ phim Nhật tôi chưa xem nhưng mong được xem, là Kekkon dekinai otoko (người đàn ông ế), bạn nào đang du học ở Nhật chắc có thể xem trên Amazon.

Có các tập sau:
Ep. 1 一人が好きで悪いか!!
What's Wrong With Being a Loner?!!
Ep. 2 好きなものを食って悪いか!!
What's Wrong With Eating Whatever I Want?!!
Ep. 3 好きにお金を使って悪いか!!
What's Wrong With Spending Money However I Please?!!
Ep. 4 休日を一人で過ごして悪いか!!
What's Wrong With Spending My Days Off Alone?!!
Ep. 5 家に人を入れないで悪いか!!
What's Wrong With Not Letting Anyone Come Inside My House?!!
Ep. 6 融通きかなくて悪いか!!
What's Wrong With Being Inflexible?!!
Ep. 7 親戚づきあいが嫌いで悪いか!!
What's Wrong With Hating Being Around My Family?!
Ep. 8 犬がキライで悪いか!!
What's Wrong With Hating Dogs?!!
Ep. 9 彼女ができて悪いか!!
What's Wrong with Having a Girlfriend?!!
Ep. 10 女ごころがわからなくて悪いか!!
What's Wrong With Not Understanding A Woman's Heart?!!
Ep. 11 花柄がキライで悪いか!!
What's Wrong With Hating Floral Prints?!!
Ep. 12 幸せになって悪いか!?
What's Wrong With Being Happy!?

Tỉ lệ người xem 15% ~ 22%, nghĩa là rất cao. Tức là phim chắc chắn rất hay!!

にっぽんドラマをみて悪いか!!
What's Wrong With Watching Japanese Dramas?!!

No comments:

Post a Comment