Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, October 18, 2018

Gót chân

Gót chân (tiếng Nhật là かかと kakato) vì sao lại quan trọng? Và vì sao người Nhật khá quan tâm gót chân?

Vì nhìn gót chân là bạn biết được chất lượng cuộc sống của một người, đoán được người đó có vất vả không. Vì thế, đi ra ngoài đường quan sát gót chân của mọi người cũng khá hay.

Người Nhật rất quan tâm chăm sóc gót chân là vì thế, và vì ở Nhật mọi người hay "soi" gót chân của nhau.

Gót chân đẹp nghĩa là dinh dưỡng tốt và chất lượng sống tốt.

Gót chân xấu nghĩa là dinh dưỡng kém và chất lượng sống tốt.

Mà ở Nhật, người ta sẽ không tin người có sức khỏe không tốt. Vì sức khỏe không tốt nghĩa là quản lý sức khỏe không tốt, nghĩa là không đáng tin.

Ngoài ra, về cuộc đời mà nói, chơi với người dinh dưỡng kém sẽ gặp rắc rối. Vì những người có cuộc sống không tốt sẽ thường tự nạn nhân hóa bản thân, hoặc có phức cảm tự ti và phát triển lòng ghen tị, thù ghét xã hội.

Nếu bạn không phải người có chất lượng cuộc sống thấp, hay thù ghét xã hội, thì bạn không nên chơi với những người có chất lượng cuộc sống thấp, nếu không nhất định có ngày sẽ gặp rắc rối.

Nhưng để ý đến gót chân người khác mà quên gót chân của mình thì khác nào đám thầy bói:

"Thầy bói xem số cho người,
Số thầy thì để cho ruồi nó bu"

Bạn có thể tự phán đoán chất lượng cuộc sống bằng gót chân của bản thân. Từ đó mà thay đổi lối sống cho phù hợp và thay đổi cách làm việc cho phù hợp, không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn tăng thêm nhiều bạn bè nhờ dinh dưỡng tốt.

Vì sao nên đi giày?

Để tránh bị soi chân. Như vậy, mọi người không biết tình trạng sức khỏe của bạn thế nào. Đặc biệt là gót chân thì càng phải dấu nhẹm đi.

Bạn nào sống ở Nhật thì coi chừng bị soi gót chân nhé. Bên đấy nhiều "hentai" lắm!
Mark

No comments:

Post a Comment