Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, October 3, 2018

Tốt nghiệp thời độc thân vui vẻ

Để chống ế, thoát ế thì có nhiều cách nhưng mà bạn phải có ý thức để tốt nghiệp thời độc thân vui vẻ.

Người độc thân chia ra làm hai nhóm lớn:

Nhóm 1: Độc thân không vui vẻ (đa số)
Nhóm 2: Độc thân vui vẻ (thiểu số)

Nhóm 2 (độc thân vui vẻ) thì là chưa lập gia đình, nhưng vẫn vui vẻ với tình trạng độc thân, thậm chí còn đang ở trong một hay một vài mối quan hệ.

Còn nhóm 1 (độc thân không vui vẻ) thì khá nguy hiểm. Vì nếu độc thân mà không vui vẻ thì lập gia đình thường sẽ không vui về lâu dài, vì gia đình không phải là giải pháp để kiếm hạnh phúc. Người nhóm này thường có "ảo mộng" lập gia đình để hạnh phúc và đây thường chỉ là ảo mộng, nên kết thúc là vỡ mộng và cam chịu.

Không nên như thế, nếu bạn ở nhóm 1 thì phải phấn đấu thành nhóm 2 sẽ tốt hơn.

Nhưng nhóm 2 cũng dễ bị ế, vì họ thường hài lòng với hiện trạng mà không chịu thực hiện "hoạt động kết hôn" (tiếng Nhật gọi là 婚活 konkatsu hay 結婚活動 kekkon katsudou). Dù bạn đang độc thân và vui vẻ, về lâu dài bạn CẦN có gia đình. Vì bạn cần có người lo cho bạn lúc nguy biến, mà chỉ người cùng niên đại hoặc trẻ hơn hoặc sống lâu hơn mới làm được, người đó không thể là cha mẹ bạn được.

Trong tương lai xa, tạo ra một vài đứa bé cho chắc chắn. Đây chỉ là mục tiêu ích kỷ thôi, không phải là mục tiêu vị tha hay cao đẹp gì.

Nghĩa là, bạn dù đang "độc thân vui vẻ" thì vẫn phải tiến hành hoạt động kết hôn ngay từ bây giờ.

Ý nghĩa thời độc thân vui vẻ

Bạn nào từng ở Nhật rồi nhỉ? Chắc các bạn sẽ hiểu thôi. Độc thân vui vẻ tức là bạn là người độc lập về tài chính, không vướng bận gia đình (đi Nhật cũng là một cách không vướng bận gia đình!), tự chăm sóc được cho bản thân, tự sắp xếp được cuộc sống và bạn cảm thấy vui vì sự tự lập này.

Bạn dù trước đây không biết nấu nướng hay ít nấu thì cũng tự học cách nấu món mình thích. Tức là bạn có thể nấu cho mình ăn.

Hơn nữa, món tôi nấu là món ngon nhất trên đời. Vì nếu bạn là người tự lập thì bạn sẽ hiểu mình muốn ăn như thế nào.

Tóm lại, trừ việc có thể thiếu thốn tình cảm ra, thì mọi chuyện vẫn ổn, chỉ cần lập gia đình nữa là ngon.

Nghĩa là, lúc này công việc và sự nghiệp dù chưa hoành tráng nhưng vẫn tương đối ổn định.

Thời gian này rất quan trọng cho cuộc sống sau này. Vì nếu độc thân mà bạn không vui vẻ thì lập gia đình cũng thường không vui vẻ. Không người không tự lập nào mà vui vẻ hạnh phúc về lâu dài cả.

Một người không vui vẻ cố gắng lập gia đình thì chỉ là thoát ngục này mà bước vào ngục khác mà thôi. Và thường ngục sau còn tệ hơn ngục trước, nhưng chúng ta không nên quá để tâm đến họ, kệ họ thôi. Thế nào họ cũng lên mạng kêu ca ý mà.

Thời độc thân vui vẻ chính là lúc bạn trở nên tự lập độc lập, và nhất định là sau này lập gia đình thì sẽ tốt hơn nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ lấy người cũng tự lập, nên thường gia đình sẽ êm ấm.

Tốt nghiệp thời độc thân vui vẻ

Vấn đề là tới lúc bạn tốt nghiệp rồi. Ngay khi bạn có công việc, sự nghiệp, cuộc sống ổn định, thì nên tốt nghiệp sớm.

Lý do là vì, đôi khi bạn ở trong môi trường thoải mái quá lâu, bạn quên mất đi một thứ:

Bản năng đi săn

Không đi săn sao có thịt ăn? Tình yêu không phải xếp hàng, mà là chào hàng. Bạn không chào hàng thì sao có người mua, sao bán được hàng, sao bán được bản thân, sao tìm được khách hàng tiềm năng?

Tôi sợ là bạn ở môi trường tốt và cứ thể mải mê với những dự định mà không dành thời gian cho hoạt động kết hôn. Hoạt động kết hôn chỉ như đi xin việc thôi, bạn phải dành thời gian mới có thể thành công.

Tức là, bạn cũng phải xuất hiện ở một số "chợ", chào hàng một cách khéo léo.

Có rất nhiều kênh để kết bạn, hẹn hò, cả online và offline, tức là bạn phải thoát khỏi lịch trình hàng ngày, làm những việc mới không trong lịch trình, xuất hiện một số nơi, tìm kiếm đối tác tiềm năng.

Nên nhớ, tình yêu và kết hôn là trò chơi số lượng. Bạn đánh trăm trận bại cả trăm nhưng thắng được một trận thì vẫn là thành công thôi. Vì thế, bạn nên dành thời gian nghiêm túc mà hẹn hò tán tỉnh một chút.

Kể cả bạn đang có người yêu đi chăng nữa. Hãy hẹn hò online và thả thính thả tim nhiều vào. Lý do thì đơn giản thôi: Để kết hôn thì bạn nên có nhiều lựa chọn, rồi hãy quyết định. Vì đây là việc ảnh hưởng tới cả mấy chục năm không biết chừng.

Ngoài ra, cũng như bạn đang đi làm một công ty mà vẫn kiếm việc mới. Đó là để xem giá thị trường của bạn thế nào, thì có thể tăng sự tự tin mà trên đời còn gì quan trọng hơn là sự tự tin nữa?

Cụ thể là mỗi tháng bạn nên kết thêm bạn mới, gặp gỡ một số người. Bạn nên hoạt động như thế định kỳ, rồi một ngày thế nào "người trong mộng" hay "ý trung nhân" sẽ xuất hiện. Nếu bạn không hoạt động định kỳ, bạn sẽ không thể biết giá trị bản thân (tức là bạn chỉ đi làm, đi siêu thị, về nhà, không hề xuất hiện ở nơi nào có thể chào hàng, thì dù bạn có profile tốt thế nào đi nữa cũng chả ai để ý được mà biết giá trị bản thân), và không thể xây dựng lý tưởng về "người trong mộng".

Không có lý tưởng là con đường tốt nhất để thất bại.

Có lẽ lại đi theo con đường "người độc thân không vui vẻ": Kết hôn chống vã, chống cô đơn và cuối cùng lại cô đơn hơn.

Không có lý tưởng thì sẽ bị nghịch cảnh dắt mũi: Sợ ế và lấy bất kỳ người nào chịu lấy mình, sau cũng kha khá "khổ chiến" và "khổ nhục kế".

Không cần phải khổ thế đâu. Ở ngoài kia có hàng ngàn, hàng vạn người thú vị, tương thích với bạn, thậm chí bạn còn không vất vả mấy để lấy họ.

Nhưng trước hết thì nhớ "thoát ngục" khỏi lịch trình thường ngày để tiến hành "hoạt động kết hôn" đã nhé.

Thứ bạn cần là lòng nhiệt huyết. Không cần phải sợ thất bại đâu, vì đây chỉ là trò chơi số lượng thôi. Nếu xây dựng được lý tưởng thì sẽ "bất chiến tự nhiên thành" nên quan trọng là tích lũy kinh nghiệm và xây dựng lý tưởng. Sau đó mọi chuyện sẽ chỉ là dòng chảy tự nhiên.
Mark

No comments:

Post a Comment