Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, December 16, 2017

Mục tiêu cho năm mới 2018: Stress tích cực vs. stress tiêu cực

Mục tiêu năm 2018 của bạn là gì?
Hay là chỉ HI VỌNG 2018 sẽ tốt hơn 2017?

Mỗi năm chúng ta nên đặt ra mục tiêu cho năm mới. Dịp nghỉ tết là dịp để làm việc này, quan trọng hơn vui chơi giải trí nhiều. Vui chơi giải trí thì làm trong năm cũng được mà ^^ Sau khi có mục tiêu thì phải CAM KẾT thực hiện nó, và nghĩ ra giải pháp chi tiết để thực hiện nó. Thực ra thì con người khác nhau ở thực hành (PRACTICE). Việc gì tôi nói thì tôi sẽ thực hành tới cùng. Bạn không thể HI VỌNG. Bởi lẽ: Hi vọng là kẻ thù số một của thành công.

Mục tiêu 2018 của tôi là về thân thể, công việc và lối sống.

Mục tiêu về thân thể

Sẽ giảm 2kg và giảm vòng bụng 5cm. Vì vòng bụng và tuổi thọ có liên quan đến nhau. Năm 2017 tôi đã thành công trong việc giảm ký nhưng sẽ tiếp tục phát huy vì không bao giờ nên hài lòng với kết quả hiện tại, hãy làm tốt nhất có thể. Để làm việc này, cần duy trì phương pháp đã thành công cũ và thêm phương pháp mới.

Mỗi buổi sáng hãy tự hỏi: Hôm nay bạn đã sẵn sàng chịu đau đớn về thể xác chưa.

Đây là phương pháp:
- Mỗi ngày gập bụng 100 cái + tập squat
- Chế độ ăn diet => nhiều rau củ quả, chủ yếu salad
- Tập nắm tay hàng ngày để tăng lực nắm
- Tập chạy mỗi ngày ít nhất 10 phút
- Chống đẩy ít nhất 20 cái

Nhân tiện, chạy mỗi ngày liên tục bạn sẽ tăng tuổi thọ được thêm 3 năm. Không có hoạt động nào kéo dài thêm tuổi thọ bằng chạy. Bạn không cần chạy nhanh, chỉ cần chạy, và chạy 5 - 10 phút mỗi ngày cũng ổn. Hơn nữa, hãy dùng kỹ thuật chạy đúng, đó là dùng FOREFOOT (gan bàn chân trước, chứ không phải ngón chân nhé), như thế bạn không gây áp lực lên gót và có thể chạy mà không mệt.

Nhắc lại: Không cần chạy nhanh, không cần chạy mệt, chỉ cần chạy.

Việc này giúp bạn tăng được tuổi thọ lên 3 năm (tối đa là 3 năm), hơn nữa còn có tác dụng giảm ký thần kỳ nữa.

Bánh chưng "chimaki" ở Nhật Bản

Mục tiêu về công việc, sự nghiệp

Năm nay cũng sẽ cải thiện về công việc: Quyết định việc quan trọng, đặt thứ tự ưu tiên và nỗ lực thực hiện mỗi ngày. Áp dụng KPI vv để đánh giá hiệu quả và tập trung vào những việc lợi ích nhất trước.

Bằng cách tự động hóa, đơn giản hóa, tối giản hóa, lên quy trình sẽ giúp giảm giờ làm và tăng lợi ích.

Ngoài ra, tôi cũng đầu tư thêm cả công cụ để tăng hiệu quả nữa. Cách tốt nhất để cải thiện chính là đầu tư đúng đắn.

Tất nhiên, mục tiêu số một vẫn là tham gia TOÀN CẦU HÓA nhỉ ^^ Hãy sản xuất tại địa phương và marketing bán ra toàn cầu. Toàn cầu hóa là không thể chống lại, là tàu phá băng của chủ nghĩa tư bản, là tư tưởng của thời đại. Tôi không hề chống toàn cầu hóa, mà sẽ tham gia nó.

Toàn cầu hóa là cơ hội của tất cả chúng ta, những người có khả năng học tập và đầu óc tự do để hấp thụ những tư tưởng mới nhất của nhân loại.

Mục tiêu về tư vấn du học Nhật Bản

Tôi vẫn sẽ tiếp tục tư vấn du học miễn phí trên trang web này. Sẽ có nhiều nội dung khóa học, học bổng, công cụ cho việc du học hơn. Ngoài ra, tôi còn tư vấn nghề nghiệp, sự nghiệp cho các bạn có chí hướng du học. Điều tuyệt nhất là tất cả đều MIỄN PHÍ, có thể đọc ngay trên web.

Tất nhiên, nếu đăng ký làm hồ sơ thì sẽ vẫn tính phí, vì lúc đó tốn thời gian làm hồ sơ.

Bằng cách dùng các công cụ cũng như phát huy việc tư vấn, hướng dẫn trên trang web, tôi sẽ giảm thời gian làm hồ sơ và tăng thời gian tư vấn chiến lược học tiếng Nhật, bí quyết du học để thành công.

Mục tiêu tư vấn = Giảm thời gian làm hồ sơ + Tăng thời gian tư vấn du học thành công

Giảm thời gian làm hồ sơ không có nghĩa là chất lượng hồ sơ giảm đi, mà thực tế là tăng lên. Để làm thế thì tôi dùng công cụ. Tôi đã áp dụng từ đầu năm 2017 và sẽ tiếp tục cải tiến.

Mục tiêu về lối sống

Tự do về thời gian, tiền bạc và có thể đi thăm bạn bè thường xuyên. Nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian thăm bạn bè hay mở mắt nhìn ra thế giới bên ngoài, chỉ chứng tỏ là bạn chưa tối ưu hóa công việc và lối sống.

Stress tích cực vs. stress tiêu cực

Tôi có khá nhiều mục tiêu, lý tưởng trong năm mới. Tôi CAM KẾT sẽ thực hiện bằng cách gán lịch trình và thứ tự ưu tiên. Mỗi ngày sẽ có 3 mục tiêu chính phải hoàn thành và sẽ hoàn thành bằng mọi giá. Bên cạnh đó là rèn luyện thân thể và học tập ... từ vựng mỗi ngày ^^

Như vậy năm mới tôi sẽ khá bận rộn như năm cũ nhưng sẽ tăng hiệu quả lên gấp bội. Tôi tự gây stress (căng thẳng) cho bản thân và ép bản thân phải hoàn thành mục tiêu.

Đây gọi là STRESS TÍCH CỰC. Stress tích cực là stress bạn tự tạo ra cho bạn để hoàn thành mục tiêu, theo đuổi lý tưởng.

Ngược lại sẽ là STRESS TIÊU CỰC: Đây là dạng stress do môi trường độc hại, công việc độc hại hay con người độc hại gây ra cho bạn.

Hoặc việc thiếu lý tưởng, mất động lực, thậm chí mất niềm vui sống vv cũng sẽ tạo ra stress tiêu cực cho bạn.

"Việc gì phải khổ thế, sao không tận hưởng cuộc sống?"

Dạo này có nhiều thanh niên nói thế và theo đuổi lối sống tận hưởng "sống là để hưởng thụ". Tiếc thay, lối sống kiểu đó sớm muộn cũng sẽ dẫn tới stress tiêu cực, mất đi lý tưởng và động lực. Thường là thiếu thốn cả tiền bạc nữa, rồi phải bán sống bán chết làm công việc mình không thích, với những người mình không thích (và cũng giống bản thân), nên cũng chẳng có gì mà "tận hưởng" nữa nhỉ?

Chẳng có gì khổ cả. Khi bạn có động lực, bạn có rất nhiều NĂNG LƯỢNG. Và thật ra, không gì hủy hoại năng lượng bằng stress tiêu cực cả. Nếu bạn không có stress tích cực, stress tiêu cực sẽ tìm tới bạn và hủy diệt năng lượng của bạn.

Chắc chắn bạn trải qua cảm giác này rồi. Chỉ cần thất tình và định chí thú học tập, hay chí thú làm việc là sẽ biết mùi ngay. Chẳng tập trung làm gì được cả, vì không còn năng lượng gì nữa.

Hơn nữa, stress tích cực giúp bạn cải thiện thân thể, tinh thần, tiền bạc nên sẽ giúp bạn tận hưởng tốt hơn. Ngoài ra, chẳng phải theo đuổi lý tưởng là niềm vui tốt nhất sao?

Hãy tạo ra nhiều stress tích cực bằng cách lao tâm khổ tứ trong học tập, công việc để cải thiện, phát triển bản thân lên phiên bản tốt hơn.

Vì thế, ngay từ giờ hãy đặt mục tiêu cho năm mới và TÍNH TOÁN NGƯỢC ra phương pháp để thực hiện chúng nhé.
Mark

>>Lịch nghỉ lễ Nhật Bản 2018 >>Lịch nghỉ lễ Việt Nam 2018 (Yurika)

Bài viết về năm mới tại Saromalang:
Ngày tết ăn bánh chưng Nhật Bản và cách viết thiệp mừng năm mới (tết 2017)
Bệnh nghỉ tết (tết 2017)
Các câu chúc tết tiếng Nhật (tết 2016)
Năm mới của người Nhật (tết 2016)
Quy định nghỉ lễ tết Việt Nam - Chiến lược nghỉ tết khôn ngoan (9/2016)

No comments:

Post a Comment