Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, December 20, 2017

Mùa giáng sinh của chủ nghĩa tư bản

Giáng sinh, năm mới, lễ hội ma Halloween, Valentine ... có rất nhiều kỳ lễ hội trong năm. Phải chăng mọi thứ đều vì tình yêu, vì gia đình? Không, mọi người chỉ đang sống trong ma trận của chủ nghĩa tư bản.

Cây thông giả, ông già Noel giả. Tất cả đều giả tạo!
Chỉ có giá trị thặng dư và lợi nhuận là chân thực

Đây là cuộc sống ảo. Chủ nghĩa tư bản đã thao túng hoàn toàn đầu óc của nam thanh nữ tú, của con người, khiến họ khuất phục và "vui sống" trong MA TRẬN (của chủ nghĩa tư bản). Trước mỗi kỳ lễ hội là các trung tâm thương mại trang hoàng trước cả tháng, dẫn dụ mọi người vào tâm trạng mua sắm. Họ làm cho đường phố, cửa hàng lộng lẫy, phát các bản nhạc vui tươi và tràn ngập yêu thương, họ tung ra các chiến dịch GIẢM GIÁ KHỦNG để kích thích mua sắm.

Các nàng thì tha hồ õng ẹo người yêu dẫn đi mua sắm, các chàng thì nhân dịp này gia cố tình yêu với các nàng, thể hiện "lòng hiếu thảo" với bạn gái, các anh chị trung tuổi cũng nhân dịp này sắp sửa làm mới bản thân. Còn người không gia đình, không người yêu? Thì lại tủi thân và đau khổ, và lại quyết tâm kiếm người yêu, kiếm gia đình. Không ai vui hơn chủ nghĩa tư bản khi họ có người yêu và gia đình cả.

Vì người có người yêu hoặc gia đình là người mua sắm nhiều nhất.

Tất thảy chỉ là một thứ gọi là HỘI CHỢ PHÙ HOA. Đích đến cuối cùng của ma trận vẫn là giá trị thặng dư, tức LỢI NHUẬN CỦA CHỦ NGHĨA TƯ BẢN, chứ không phải là gì khác. Đổi lại, chủ nghĩa tư bản tạo ra và duy trì ma trận, để nhân dân, và cả lãnh đạo, vui vẻ trong "khuôn khổ" của Ma Trận.

Đó chỉ là sự sùng bái vật chất, căn bệnh chết người của chủ nghĩa tư bản. Nói nôm na là "Tôi làm công việc tôi không thích, để kiếm những đồng tiền xương máu, để mua những thứ tôi không cần nhằm gây ấn tượng với những người tôi không ưa".

Khi đối diện, hay cảm nhận được cái chết sắp tới, người ta trở nên hoảng loạn, một sự hoảng loạn chưa từng xảy ra, trở nên mê tín dị đoan nữa. Nhưng đó là chuyện sau này, hiện tại thì làm sao để có nhà càng to càng tốt, người yêu càng mỹ miều và thơm tho càng tự hào, xe càng mắc tiền và hào nhoáng thì càng dễ dụ các con thiêu thân, đeo kim cương trang sức lấp lánh, ăn mặc sành điệu, sức nước hoa thơm nức.

Hoàn toàn chẳng ý nghĩa gì vì bạn chỉ gây ấn tượng với người mà bạn không ưa. Chẳng qua, đây chỉ là căn bệnh của chủ nghĩa tư bản.

Dàn LOA PHƯỜNG của chủ nghĩa tư bản ra rả mỗi ngày về sự tuyệt vời, sự phấn khích do vật chất đem lại, quảng cáo thương mại tràn ngập phố phường và leo lên cả giường ngủ thông qua smartphone, thậm chí, còn leo lên cả giường bệnh của những người chờ chết, để quảng cáo về ... một đám ma tuyệt vời và diệu kỳ chưa từng có trên đời.

Tất nhiên, vì không có lý tưởng nên người ta sẽ sùng bái vật chất thôi. Chẳng có gì sai.

Làm sao bán hàng mùa lễ hội?

Giờ tôi sẽ nói về cách bán hàng trong mùa lễ hội như giáng sinh chẳng hạn.

Hãy trang hoàng cửa hàng của bạn thật đẹp mắt, đúng tinh thần lễ hội, cả phía trước cửa hàng. Hãy phát các bài hát lễ hội vui tươi và tạo cảm giác phấn khích cả ngày trong cửa hàng. Bạn cần làm thế trước cả tháng nhé. Như thế bạn tạo tâm trạng lễ hội cho khách hàng.

Tâm trạng này là "Cả năm mới có một dịp giáng sinh" nghĩa là khách hàng nên TỰ THƯỞNG cho họ sau một thời gian dài làm việc vất vả. Vì mấy khi có lễ hội đâu, đây là chiêu đánh vào tâm lý "chẳng mấy khi có dịp" tức là TÍNH CHẤT QUÝ HIẾM.

Không được đánh giá khách hàng qua vẻ bề ngoài! Vì người làm việc càng cơ cực lại càng có nhu cầu xả STRESS và TỰ THƯỞNG cho bản thân nhiều hơn vào lễ hội. Bạn không thể biết ai chi nhiều tiền cho lễ hội hơn đâu. Hơn nữa, người có mối quan hệ gia đình thân thiết, chằng chéo thường sẽ chi nhiều tiền mua quà cáp hơn.

Do đó, hãy chuẩn bị sẵn gói quá, hãy gói mẫu thật đẹp và để ở nơi bắt mắt, trang trọng trong cửa hàng. Nhớ lau cho nó bóng loáng hàng ngày.

Mà chắc không cần nói thêm, hàng lễ hội phải để ở ngay chính giữa, mở cửa là đập vào mắt và ngang tầm tay của khách hàng. Bước đầu tiên của bán hàng là phải để khách hàng nhìn được và tiện tay cầm lên. Sự trang hoàng, nhạc lễ hội vv và câu nói của bạn "Mỗi năm có mỗi một dịp mà" sẽ làm phần việc còn lại.

Khuyến mãi, khuyến mãi và khuyến mãi

Hãy khuyến mãi tối đa, vì hàng giảm giá giống như sự mở cửa xuyên phá của chủ nghĩa tư bản. Có bao giờ bạn thắc mắc mùa Sale Off người ta khuyến mãi tới 90% không?

Hay các cửa hàng đồng loạt sale khủng?

Đó là vì, nếu bạn sale khủng thì người ta sẽ tới cửa hàng săn hàng sale - thứ mà bạn có bán tới cuối đời cũng chẳng bao giờ giàu - nhưng vì bạn đã tạo sẵn một cái bẫy lễ hội, nên họ sẽ ngắm nghĩa nhiều thứ khác nữa, và trong tâm trạng phấn chấn (do bị kích thích, tương tự phê thuốc) rồi họ sẽ mua những thứ họ không cần thôi.

Hơn nữa, thực sự bạn nên sale mặt hàng tốt vì khách hàng mua được hàng giảm giá sẽ có tâm lý VỪA MUA ĐƯỢC MÓN HỜI. Đây là tâm lý rất quan trọng, vì sự cảnh giác và đề phòng của họ sẽ giảm rất nhanh. Họ sẽ rơi vào trạng thái lâng lâng vì được lợi, vì con người là sinh vật tư lợi, hơn nữa, là sinh vật kinh tế.

Vì họ vừa mua được món hời, tức là kiếm được lợi nhuận, họ sẽ có nhu cầu TỰ THƯỞNG cho bản thân. Nếu tới giờ mà bạn còn chưa hiểu con người tự thưởng bằng cách nào thì tôi nghĩ bạn vẫn chả hiểu gì về chủ nghĩa tư bản.

Con người chỉ tự thưởng bằng một cách thôi: Tiêu tiền.

Vì mua được món hời, vì đang là lễ hội nữa, và cả câu nói "Mấy khi mới có một dịp tết/giáng sinh để tự thưởng và tặng quà thể hiện tình cảm với người thân", người ta sẽ sẵn sàng móc ví mua thêm đồ, cũng là đồ giảm giá nhưng là do bạn đã nâng giá lên trước đó rồi.

Rất có thể họ sẽ rơi vào cơn cuồng mua sắm, một tâm lý rất điển hình của con nghiện. Họ sẽ không còn mua một vài món đồ nhỏ nữa đâu. Chính bạn sẽ ngạc nhiên với tính đúng đắn của câu nói: Đừng đánh giá sức mua của người khác qua vẻ bề ngoài.

Tâm trạng lễ hội, khao khát tự thưởng cho những khó nhọc của bản thân, sự phấn khích khi mua được món hời.

Không có ai nhiều tâm lý "Sống là để hưởng thụ" hơn những người sống cơ cực và nghèo khó lâu dài cả. Bởi vì "Chết có mang theo tiền được đâu". Ha ha.

Đây chính là bí quyết bán hàng đỉnh cao, lẽ ra bạn trả 100k mỗi năm để học ở Havard nhưng ở đây tôi dạy miễn phí.

Nhân tiện là tôi đã tốt nghiệp chủ nghĩa tư bản, hơn nữa, tôi đã chết vào ngày 2 tháng 12 năm 2017. Có nghĩa là tôi chẳng cần phải gây ấn tượng với ai, dù người tôi thích hay không. Tôi cũng không có nhu cầu tự thưởng gì cho bản thân, và cũng chẳng phấn khích với các lễ hội.

Các bạn còn trẻ (hơn nữa còn sống) phải coi chừng điều này:

Nếu bạn làm một công việc cực nhọc bạn không thích, thì cuộc sống của bạn không phấn khích, nhu cầu tự thưởng sẽ cao và bạn rơi vào mê lộ mua sắm của chủ nghĩa tư bản. Việc đó sẽ giúp bạn nghèo lâu dài.

Hoặc bạn làm công việc yêu thích và sống phấn khích ngay từ đầu, hoặc là bạn giàu có ngay từ đầu để không làm việc vì tiền. Chỉ là câu chuyện con gà và quả trứng cái nào có trước thôi.

Nếu người yêu của bạn mà tôn thờ vật chất và thích sống trong mê lộ của chủ nghĩa tư bản thì tôi khuyên thật lòng là hãy kiếm người yêu khác. Hoặc là có rất nhiều tiền và kiếm nhiều người yêu, và đừng quan tâm tới họ mấy.

Chủ nghĩa tư bản nghĩa là mọi thứ đều mua được bằng tiền.

Chỉ có danh dự, lý tưởng về chính nghĩa, tình yêu đích thực là không thể mua được bằng tiền thôi.

Hi vọng là các bạn đã hiểu bản chất của lễ hội và căn bệnh của chủ nghĩa tư bản. Hãy triệt để thực hiện Ý thức hệ Window Shopping nhé.
Mark

No comments:

Post a Comment