Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, March 1, 2019

Trung nghiệp: Phát huy nghệ thuật "lắm mối tối nằm không"

Trung nghiệp (sự nghiệp tài chính, công việc vv) cũng có thể lắm mối tối nằm không. Đây không hẳn là một rủi ro, mà có thể là một TRIẾT LÝ SỐNG. Tức là, nếu biết "lắm mối tối nằm không" thì bạn có thể thành công về trung nghiệp, nói nôm na ra thì là tự do về tài chính, thích làm gì thì làm mà không bị rào cản về tiền bạc. Dù sao thì cũng không tự do lắm, vì nếu bạn thành công về trung nghiệp thì bạn cũng hạnh phúc rồi, không có nhu cầu tiêu tiền nữa.

Lắm mối tối nằm không có thể hiểu là:
- Theo đuổi quá nhiều mục tiêu cùng lúc và không đạt mục tiêu nào vào chung cuộc
- Theo đuổi nhiều mục tiêu nên có vẻ như là chẳng có mục tiêu nào

Mọi người thường nghĩ là nếu có thể làm thật tốt một kỹ năng và phát triển thành bậc thầy thì sẽ kiếm nhiều tiền. Đơn giản bạn là chuyên gia và vào một công ty lớn rồi phát huy năng lực, được trọng dụng, được thăng tiến, từ đó kiếm được lương thưởng cao và đạt được trung nghiệp.

Nhưng rất ít người làm được thế, trừ những CEO nổi danh. Cơ bản, bạn có thể là chuyên gia nhưng mức lương không bao giờ tương xứng với kỳ vọng hay năng lực.

Ngược lại, nếu bạn làm một số nghề thì nhìn như chẳng có sự nghiệp gì, nhưng lại kiếm được khá nhiều tiền. Hơn nữa, vì có vẻ chẳng có sự nghiệp gì nên nhìn như bạn chẳng làm việc mấy.

Bạn có thể "tôi làm việc tôi thích, tôi thích việc tôi làm" mà vẫn kiếm bộn tiền, ngoài ra, có thời gian chăm chó.

Thế là thế nào? Tôi gọi đây là nghệ thuật "lắm mối tối nằm không". Bạn chẳng làm chính thức một công việc nào, mà là một nhóm việc liên quan đến nhau.

Đến một ngày, nếu bạn lóe lên ý tưởng, cộng với phát huy nhiều kỹ năng mà bạn học được, bạn có thể "nhất kiếm định thiên hạ", trong thoáng chốc mà thành công, đổi đời. Đổi đời là việc mà người đi làm trong tổ chức khó mà có thể thực hiện được, vì họ bị bó buộc trong khuôn khổ của tổ chức (công ty).

Nghệ thuật "lắm mối tối nằm không"

Biết làm sao để có thể "ăn thịt" rất nhiều con mồi trong một đời người? Đơn giản bạn phải bắt cá nhiều tay, càng nhiều càng tốt. Bạn phải sống trọn năng lực của mình, để tránh bị uẩn ức.

Từ đó mà bạn sẽ tìm ra được lý tưởng, và thành công thật dễ dàng. Không chỉ có gia đình tốt, bạn còn có con cái thông minh xuất chúng, mà lại không tốn công chỉ dạy.

Trong trung nghiệp cũng vậy, bạn phải phát huy được nghệ thuật "lắm mối tối nằm không". Tức là bạn theo đuổi nhiều mục tiêu đồng thời, dù không đạt được thành công lớn nhưng bạn vẫn kiên trì theo đuổi. Tới một ngày, bạn có thể kết nối các kỹ năng và đạt tới thành công hoành tráng.

Nghê thuật này sẽ cần phải có thể TƯ DUY TRỪU TƯỢNG. Còn TƯ DUY SIÊU HÌNH cứng nhắc rập khuôn thì tất nhiên là chỉ là "bánh răng trong tổ chức" cúc cung tận tụy, gan óc lầy đất, cho tới ngày về một nơi tràn ngập ánh sáng và niềm vui.

Có hai điều tuyệt vời của "bắt cá nhiều tay" và "lắm mối tối nằm không".

Điều 1: Bắt cá nhiều tay

Bạn ăn được rất nhiều. Thay vì chết gí trong tổ chức, sự cơ động và linh hoạt của bạn rất cao. Bạn có thể dễ dàng đáp ứng thời cuộc mà kiếm bộn cá để ăn. Vì bạn có thể tự do làm việc bạn thấy hợp lý, nên hiệu suất kiếm tiền sẽ cao. Do đó, cơ bản bạn thuộc nhóm người "không lao động". Nói đúng ra bạn chỉ lao động khi điều kiện hợp lý, chứ không bung sức mọi lúc mọi nơi.

Mà hạnh phúc thì liên quan đến hiệu suất kiếm tiền, bạn càng có hiệu suất cao, bạn càng tốn ít thời gian. Từ đó mà có thể phát triển kỹ năng.

Điều 2: Lắm mối tối nằm không

Không như "con người trong tổ chức", khi bạn bắt cá nhiều tay, có thể tới một lúc "lắm mối tối nằm không" tức là chẳng công việc gì kiếm ra tiền nữa. Thu nhập của bạn bằng không. Còn người làm công ăn lương cơ bản là nhận lương tháng đều đều, họ còn có thể dùng bảng lương để làm thẻ tín dụng và vay nợ nữa.

Vậy lúc như thế, bạn phải làm gì?

NGHỈ HƯU.

Buông bỏ mọi công việc bạn làm mà đi thăm bạn bè, thăm thú các nơi. Vì những lúc kinh tế suy thoái, dù nỗ lực vượt bậc cũng chỉ kiếm được rất ít ỏi.

Thay vì kiếm tiền, bạn có thể đầu tư vào việc cải thiện lối sống, từ đó lại tiết kiệm được rất nhiều tiền và tài nguyên.

Nghỉ hưu ngay từ khi còn trẻ, hay thực ra là "thất nghiệp", là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà bạn có thể có. Vì chẳng còn gì để làm cả. Từ đó bạn có thể sống qua ngày đoạn tháng, tức là thực hành lối sống điền viên.

Miễn là cuối cùng bạn tới được miền đất hứa tức là hoàn thành trung nghiệp (đạt tới "tự do tài chính") mà thôi. Chỉ cần kết hợp được các kỹ năng học được thông qua trải nghiệm, tổng hợp nó vào một sản phẩm hay giải pháp, và bán ra toàn cầu thôi.

Chẳng phải, trung nghiệp (tự do tài chính vv) quá ư là dễ dàng hay sao? Còn đầy thời gian việc gì phải vội. Điều quan trọng thực ra là hãy mang thân thể và tâm sức ra mà an ủi chúng sinh (có nhan sắc) đầy ở ngoài kia, bằng cách ... bắt cá nhiều tay.
Mark

No comments:

Post a Comment