Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, March 19, 2019

Câu chuyện chữ ký số

"Đừng bao giờ để ai lấy tiền của bạn một cách không chính trực"

Số là tôi phải gia hạn chữ ký số cho công ty của một người bạn. Nếu theo giá niêm yết của các công ty cung cấp chữ ký số thì khá cao, 1200k ~ 1800k/năm, còn nếu các đại lý trên mạng thì lại khá rẻ do chiết khấu, vậy có thể tin được các đại lý này không? Để tránh mất tiền và đêm dài lắm mộng, tôi đã tự mình tìm hiểu về chữ ký số và làm rõ câu hỏi:

Vì sao giá thuê hàng năm của chữ ký số trên mạng rẻ hơn hẳn giá niêm yết công ty?

Chữ ký số thường là một token dạng USB cắm vào máy tính để "ký số" cho các văn bản mà bạn gửi lên thuế. Vì thế, giá trị của nó thực ra là cực kỳ rẻ, nếu cho không cũng được. Ngành kinh doanh chữ ký số thực chất là sinh lời khủng khiếp. Giống như mạng điện thoại di động vậy, đầu tư hạ tầng một lần là thành "địa chủ" ngồi thu tô.

Chữ ký số là một dạng như thế. Địa chủ ngồi thu tô mà thôi. Vì thế, họ lời rất khủng. Bản thân các hãng còn chẳng buồn tự bán hàng cho khách lẻ vì mất công bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Họ chỉ cần bỏ mối cho đại lý là thu tô các doanh nghiệp hàng năm. Vì thế, họ bỏ mối cho đại lý rẻ hơn giá niêm yết nhiều. Giá niêm yết là giá vô cùng khủng khiếp, ví dụ gói 3 năm đã chuyến mãi là xấp xỉ 3000k.

Dù họ không làm gì mấy, bạn phải cống nạp cho họ 1000k/năm. Ngay cả token sản xuất ở China giá dưới ... 1 USD, họ bán được cho bạn với giá 500k chưa thuế nữa.

Tôi không thấy ngành nào kinh doanh lời mạnh như ngành token và chữ ký số này.

Vì thực chất họ bỏ giá nào thì cũng lời khủng, ngoài ra họ cũng cạnh tranh với nhau, nên giá bỏ cho đại lý rất rẻ. Phần còn lại là hoa hồng cho đại lý. Như vậy, mỗi đại lý niêm yết giá bán khác nhau, còn tùy theo dịch vụ chăm sóc khách hàng mà họ cung cấp.

Vì thế, đừng dại gì mua giá niêm yết hay mua trực tiếp từ công ty chữ ký số với giá vô cùng cắt cổ. Hãy chọn đại lý có uy tín và giá rẻ. Vì bạn vẫn phải "cống nạp" cho những địa chủ có quyền thế này - những người là bạn của Big Brother (Trại Chủ) và thi lễ với Big Brother thường xuyên.

Chọn đại lý có uy tín như thế nào?

Phải chọn đại lý tư vấn rõ ràng và có tâm. Chỉ cần lên trang web là bạn sẽ thấy được họ có tư vấn tốt hay không, sau đó liên lạc trực tiếp với đại lý xem cách họ tư vấn thế nào.

Ví dụ đây là giá của hãng và giá đã chiết khấu:

Nguồn: giachukyso.net

Bạn nên lên các trang cung cấp chữ ký số với giá chiết khấu, sau đó xem họ tư vấn thế nào.

Cảnh giác với thư chào mời chữ ký số và "cá nhân Gmail"

Tôi nhận được rất nhiều thư chào mời chữ ký số, chứng tỏ thông tin cá nhân bị rao bán như rau. Còn có cả "người của công ty chữ ký số" nhưng mà gửi lại bằng Gmail nữa. Tất nhiên là không đáng tin, hơn nữa, họ còn trưng ra văn bản giá niêm yết của công ty.

Nếu tôi mua của họ thì sao? Họ sẽ ăn lời rất khủng. Vì lẽ, họ bán cho tôi được với giá niêm yết, và ăn phần chênh lệch còn lại một cách ngon ơ.

Như thế, tôi sẽ thành một kẻ ngốc. Mà kẻ ngốc thì sẽ không thành công về tiền bạc.

Cũng có những người niêm yết giá đã chiết khấu, tuy nhiên, chúng ta không thể biết dịch vụ và hỗ trợ của họ như thế nào. Nếu ham giá rẻ mà mua, nhỡ họ làm sai hay không hỗ trợ, bạn sẽ phải mua chữ ký số khác và mất tiền. Vì thế, không nên ham rẻ mà mua hàng từ cá nhân không rõ nguồn gốc (cá nhân Gmail).

Cá nhân Gmail không phải người công chính. Vì họ đã bỏ tiền ra mua thông tin và spam bạn. Vì thế, họ không đáng tin cậy.

Một người tư vấn và dịch vụ công chính là người phải có trang web tư vấn đàng hoàng (mà trang trên là trang tôi thấy ưng ý vì họ làm có tâm, dự định sẽ đăng ký tại đây).

Làm ăn với người không công chính dù giá rẻ hay mắc thì cũng dễ có vấn đề về sau.

Đừng bao giờ để ai lấy tiền của bạn một cách không chính trực

Đây mới là điều tôi muốn nhắn nhủ. Chỉ khi nào bạn không mất tiền, bạn mới có thể làm giàu. Kiến thức mới là tiền bạc. Trong lần này tôi đã học về chữ ký số một lần và sẽ dùng được mãi về sau. Cơ bản là nếu làm ăn với người có tâm và lòng nhiệt huyết thì bạn sẽ không mất tiền. Ngoài ra, bạn được họ tư vấn miễn phí trên trang web của họ nữa.

Nhân tiện, khi bạn thuê dịch vụ kế toán, họ cũng sẽ ăn hoa hồng từ chữ ký số, nên cũng không cần phải lo lắng là phí dịch vụ của họ quá rẻ đâu.
Mark

No comments:

Post a Comment