Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, March 11, 2019

Giấc mơ hải cẩu trắng vào ruộng vườn tiêu điều

Người ta thường nói: Người thông minh thường có giấc mơ dài và thú vị hơn. Hơn nữa, bạn thường nhớ được giấc mơ đó.

Tôi sửa lại: Nếu bạn thông minh hơn, bạn có giấc mơ dài và thú vị hơn. Vì trí thông minh (IQ) cũng là thứ có thể có dãn, thậm chí cải thiện được.

Chứng tỏ trong năm qua tôi thông minh lên khá nhiều. Giấc mơ thường là những uẩn ức trong tiềm thức, bằng cách giải mã giấc mơ, bạn sẽ biết thực sự bạn muốn gì. Từ đó xây dựng lý tưởng và thành công.

Nhìn ra được vấn đề (uẩn ức) thì sớm muộn bạn sẽ giải quyết được vấn đề. Vì nếu bạn mơ dài và nhớ được giấc mơ nghĩa là bạn khá thông minh, nên năng lực giải quyết vấn đề sẽ cao.


Giấc mơ hải cẩu trắng vào ruộng vườn tiêu điều

Nội dung giấc mơ hải cẩu trắng phá ruộng tiêu điều: Tôi đang đứng ở ruộng vườn, dường như ở quê. Tất cả đều tiêu điều xơ xác. Đất thì rất rộng nhưng cây cối đều cằn cỗi, hứa hẹn chẳng thu hoạch được gì ra hồn. Chợt nuối tiếc vì không học cách canh tác từ mọi người để có ruộng vườn tươi tốt, nhất là từ ông, vì ông mất rồi. Giờ chỉ có thể tự học tập từ đầu để làm cho ruộng vườn tươi tốt trở lại. Hơi nản vì chưa biết bắt đầu từ đâu, lại chẳng có kiến thức gì, cũng không có ai để học hỏi.

Bỗng đâu có con như là hải cẩu trắng đi tới vào trong khu nhà. Đây cũng chẳng phải loài nguy hiểm gì, nhưng tôi sợ con hải cẩu này sẽ phá nát vườn rau đã điêu tàn lắm rồi. Thế là tôi tìm cách đuổi nó đi. Nhưng nó cứ thế chạy thẳng vào. Thật may, tôi quơ được một cây khô, dường như là cây sắn (cassava) khô, và cố gắng đập vào đầu nó, không phải để giết nó mà để nó ngất xỉu thôi. Bỗng nhiên nó biến thành một con trùng và mọi việc có vẻ dễ hơn vì sẽ dễ làm nó ngất xỉu hơn ...

Ý nghĩa giấc mơ:

Hải cẩu là tượng trưng (symbol) cho điều gì? Đó là động vật vui vẻ hay đùa giỡn với nhau, như ta thường thấy trên ti vi. Hải cẩu là tượng trưng cho gia đình viên mãn, đầm ấm, vui vẻ.

Hải cẩu trắng tức là cũng khá hiếm, vì thường là màu đen. (Sau này tra mới biết rằng hải cẩu nhỏ có thể có màu trắng.)

Như vậy, hải cẩu có thể coi là nhân duyên để kết hôn. Đặc biệt, hải cẩu trắng có thể coi là "duyên kỳ ngộ".

Ruộng vườn tiêu điều tượng trưng cho điều gì? Lúc đầu tôi nghĩ là "gia đình tiêu điều" nhưng không phải. Đây chỉ là symbol, mà symbol thì không bao giờ diễn tả cho ... chính nó. Đây tượng trưng cho trung nghiệp tức là "sự nghiệp - công việc - tài chính".

Tức là hiện tại bạn đang khó khăn trong phát triển sự nghiệp hay tài chính.

Giấc mơ này nói về một uẩn ức. Uẩn ức đó là: Lựa chọn nhân duyên mới hay tiếp tục phát triển sự nghiệp. Liệu có cách nào vẹn cả đôi đường?

Bởi lẽ nhân duyên mới như con hải cẩu, cho vào thì sợ nát mất ruộng vườn vốn đã tiêu điều, còn nếu không tiếp thu thì sợ nhân duyên sẽ mất đi (biến thành con trùng).

Tức là, chấp nhận tình yêu mới thì ảnh hưởng đến sự nghiệp (đang trong giai đoạn khó khăn), còn không chấp nhận thì sợ ... ế.

Uẩn ức chung hay uẩn ức riêng?

Tôi cho rằng, đây là uẩn ức chung của mọi người đàn ông, nếu không muốn nói là của mọi người. Ai cũng sẽ trải qua giai đoạn này. Nên quan trọng là bạn phải hiểu được TÌNH CẢNH của bản thân, từ đó mà hành động phù hợp. Dù bạn là phụ nữ có trí tuệ, có lẽ bạn cũng muốn có sự nghiệp, vì bạn cũng nhìn thấy những phụ nữ sống ỷ lại đau khổ như thế nào rồi.

Dù là ai, cũng phải chăm lo "mảnh ruộng" trung nghiệp, tức là sự nghiệp về tài chính. Dù là phụ nữ, mà có sự nghiệp và tài chính, việc nuôi dạy con (vốn là quan trọng nhất với phụ nữ) thật dễ dàng. Và đơn giản là bạn cũng sẽ không ế, có nhiều người yêu khác nhau.

Còn nam giới thì khỏi nói, nếu không có sự nghiệp sẽ mãi mãi bị phức cảm tự ti và không hạnh phúc.

Đây chính là giai đoạn phát triển sự nghiệp sang một chương mới. Nhưng cũng đồng thời là lúc phải lập gia đình.

Nhiều người lập gia đình quá sớm, chấp nhận hỏng trung nghiệp. Cuối cùng trở thành người sợ vợ, hiếu thảo với gia đình. Cuối đời sống trong bất mãn và có khi đau khổ.

Vậy có nên cho con hải cẩu trắng này đi vào không?

Theo tôi, nhân duyên là ý trời. Không đón nhận nhân duyên là trái đạo trời.

Dù thế nào, ruộng vườn cũng nát rồi mà, tiêu điều cả rồi còn chẳng mong thu hoạch. Phải đón nhận nhân duyên mới mới có thể biết đâu thay đổi tốt lên. Suy cho cùng, hải cẩu sẽ không phá vườn của bạn vì chúng đâu ăn ... rau. Chỉ có bạn trồng rau và ăn rau mà thôi.

Vì tiếc một mảnh ruộng cằn mà từ chối nhân duyên sao?

Hãy làm cả hai thì sao? Vừa đón nhận nhân duyên mới, vừa gây dựng lại ruộng vườn. Như thế mới có thể giải được uẩn ức này, một lần và mãi mãi.

Tôi sẽ theo phương châm này sau khi đã "thực hành đạo" đầy đủ trong năm nay.
Mark

No comments:

Post a Comment