Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, March 21, 2019

Bí quyết bán đồ cũ

Năm nay tôi bán được khá nhiều đồ cũ. Đây là bí quyết: Đăng lên trang Chó Tốt và "ôm cây đợi thỏ".

Tôi đã bán được bộ bàn ghế lớp học, máy tính, máy scan, thậm chí cả tạ. Tôi có đăng cả trang Chó Tốt và trang Nhất Táo nhưng Nhất Táo không bán được món nào. Chỉ cần số điện thoại là có thể đăng ký, không cần xác thực gì lằng nhằng.

Dưới đây tôi nếu các bí quyết, mindset để bán đồ cũ để bạn cũng có thể thành công.

Vì sao bán đồ cũ?

Tôi muốn thực hiện các lý tưởng sau:
- Lối sống tối giản mang lại hạnh phúc cho bản thân
- Đồ cũ được sử dụng đem lại niềm vui cho nhân dân
- Cuối cùng là tiền thu về sẽ dùng để chống lạm phát

Đồ cũ ở nhà chỉ là rác do không dùng, lại vướng chỗ, làm ta bận tâm, phân tâm. Nếu vứt đi thì cũng được thôi, nhưng như thế là lãng phí, vì đồ cũ vẫn xài rất tốt, như đồ mới. Do đó, bán đồ là tốt nhất, vừa dọn dẹp được đồ, vừa mang lại giá trị sử dụng (reuse, recycle) cho đồ và đem lại niềm vui cho người sử dụng.

Nguyên tắc: Chỉ bán chứ tuyệt đối không cho không.

Vì nếu bạn cho không, sẽ có những người cơ hội tới lấy, họ lấy chỉ vì nó miễn phí. Vì thế, nó không có giá trị sử dụng mấy với họ, còn mất công đi lấy. Họ sẽ cảm thấy bị THIỆT HẠI.

Còn nếu bạn bán, người mua phải trả tiền nên họ sẽ cân nhắc, phải là người thật sự có nhu cầu mới mua. Họ mua được giá hời thì sẽ hạnh phúc.

Mà lạ là, nhiều người không coi trọng nếu bạn cho họ miễn phí, vì họ tư lợi. Như người được bố thí vậy, họ chẳng bao giờ coi trọng để phấn đấu, họ chỉ coi công sức của bạn như là cỏ rác mà thôi. Nhưng cũng đồ vật ấy, bạn càng bán cho họ giá cao, họ càng TRÂN TRỌNG nó.

Tôi ví dụ, nhà, xe là những thứ vô dụng, có cũng được không có cũng chẳng sao. Nhưng được tư sản mại bản, tư sản "dự án" bán rất đắt, nên thành thứ vô cùng có giá.

Còn những món đồ nhỏ, gần như miễn phí, rất hữu dụng, thì lại không ai coi trọng.

Lối sống tối giản và phong trào quốc dân chống bão lạm phát

Như vậy, bán đồ cũ (lưu ý tuyệt đối không cho không) sẽ đạt được một mũi tên trúng hai đích. Một là bạn có thể thực hiện lối sống tối giản và hạnh phúc hơn. Hai là, bạn tham gia chống lạm phát cùng nhân dân.

Vì thay vì đi mua đồ mới đắt đỏ phi lý, mọi người có thể mua bán trao đổi đồ cũ với giá rất rẻ. Tiền còn lại dùng để chống bão lạm phát (mà tôi sẽ hướng dẫn chi tiết).

Tôi bán đồ giá rẻ 1/3 ~ 1/2 đồ mới, đem lại niềm vui cho rất nhiều người. Mà đồ cũ thì tôi ... nhiều lắm.

Ngoài ra, còn tốt cho môi trường Trái Đất do chúng ta tái sử dụng, tái chế được đồ cũ nữa. Mà chúng ta càng làm điều tốt cho Trái Đất, chúng ta càng sống tiết kiệm, bền vững và do đó, nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn.

So với những người theo đuổi vật chất thì tôi không làm gì cũng hạnh phúc hơn họ nhiều. Vì tôi có sự thư thái, còn họ thì không bao giờ! Còn lâu họ mới giác ngộ, đến lúc đó sẽ tự động đem tiền đi cúng thầy và cúng người nghèo.

Nếu muốn giúp người nghèo, hãy bán đồ cũ cho họ. Như thế, mọi người sẽ trân trọng đồ vật và sống hạnh phúc hơn nhiều.

Tôn trọng nghệ nhân, người chế tác

Tôi là người tôn trọng đồ vật, vì trong đó là công sức của người khác. Đồ tôi dùng đều còn ... như mới. Ngay cả người yêu, tôi xài cũng rất ít hao. Dù bạn có bỏ tiền mua một món đồ, hãy nhớ rằng tiền chẳng là gì cả. Đó là món đồ do ai đó tạo ra và chúng ta phải trân trọng nó, dù chúng ta bỏ tiền ra mua.

Khi chúng ta đã dùng xong đồ, chúng ta sẽ trao lại nó cho người cần hơn bằng cách ... bán đồ cũ giá cao nhất có thể. Tốt nhất là bán đấu giá nhưng hiện tại trong nước không có.

Hướng dẫn cụ thể bí quyết bán đồ cũ

Nếu bạn đang ở Nhật, hãy đăng ký tài khoản và bán đấu giá trên Yahoo! Auction.
Nếu bạn ở nước ngoài có thể bán trên Ebay hoặc Amazon.
Nếu bạn ở trong nước, đăng lên trang Chó Tốt.

Xác định giá món đồ
Tìm các món đồ tương tự xem họ bán giá bao nhiêu để tham khảo. Hoặc bạn tra giá đồ mới và bán với giá tầm 50 ~ 80% tùy món đồ.

Nguyên tắc thì càng rẻ sẽ đẩy đi càng nhanh.

Thời gian bán lúc nào
Tôi ví dụ trang Chó Tốt đi, nên đăng thời gian nào? Nếu món đồ của bạn càng được nhiều người xem, bạn bán đi càng nhanh.

Mà trong tuần mọi người đi làm công ty, nên sẽ không có thời gian xem. Họ thường chỉ rảnh thứ bảy chủ nhật hoặc chiều thứ bảy và chủ nhật. Để nhiều người xem, có lẽ bạn nên đăng vào tầm sáng thứ bảy, để chiều mọi người nghỉ sẽ lên săn đồ cũ.

Chụp hình đẹp, viết văn chào bán tốt
Làm sạch món đồ, viết quảng cáo trung thực mà vẫn hay. Tốt nhất là nên mô tả về tác dụng tuyệt vời của món đồ, không quen ca ngợi tính năng nào đó như "màu sắc trang nhã" trong khi nó cũng chỉ là hàng sản xuất hàng loạt.

Tôi dùng điện thoại xịn để chụp và viết văn ngắn gọn, súc tích mô tả chi tiết về sản phẩm. Vì dù hình chụp là thật, mọi người sẽ không chắc có phải là hình thật không, nên bạn nên nói rõ đó là hình thật và mô tả chi tiết kể cả ai cũng có thể thấy trên hình.
Mark

No comments:

Post a Comment