Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, March 18, 2019

Hướng dẫn du học: Không làm thẻ tín dụng VN để rút tiền ở Nhật

Lý do: Phí rất cao, có thể xấp xỉ 10% (phí đổi tiền, phí thanh toán ngoại tệ, phí rút tiền mặt vv).

Tôi đã từng rút tiền bằng thẻ ngân hàng bên Nhật, tốn tới gần 10%. Thẻ tín dụng làm ở VN để rút bên nước ngoài thì sẽ tốn tỉ giá, tốn phí rút tiền mặt, tốn phí ngoại tệ, vv nên bạn sẽ mất tầm 10%. Ví dụ rút 20 triệu bên Nhật bạn sẽ mất tầm 2 triệu.

Khi bạn đi chuyển tiền ở ngân hàng, ngân hàng rất khuyến khích bạn làm thẻ tín dụng để sang Nhật chi tiêu và rút tiền. Lý do là vì nếu bạn làm thế, họ không làm gì cũng kiếm tiền rất nhiều.

Tôi không khuyến khích bạn làm thế. Đừng bao giờ tốn những phí như vậy.

Nếu bạn cần gia đình chuyển tiền qua thì tôi hướng dẫn thủ tục ngân hàng (rất đơn giản) tại trang web này. Thường chỉ cần bạn scan giấy tờ hộ chiếu, tư cách lưu trú, chứng nhận học sinh vv là gia đình chuyển được tiền đi, chỉ tốn tiền gửi và tiền nhận bên đó.

Lúc ban đầu bạn cũng nên cầm tiền theo 20 ~ 40 triệu là được.

Ví dụ bạn gửi 100 triệu thì tốn phí gửi tiền VN (vài trăm k) và phí nhận bên Nhật (2000 ~ 4000 JPY) nên sẽ mất tầm 600 - 1000k là cùng. Tức là cao nhất là tốn 1 triệu/100 triệu = 1%.

Còn nếu dùng thẻ tín dụng VN để rút tiền bên Nhật, bạn tốn khoảng 10 triệu.

Thay vì dùng thẻ tín dụng bạn có thể có 9 triệu để trang trải sinh hoạt phí.

Vậy tiền này đi đâu? Đương nhiên là vào túi ngân hàng rất ngon lành. Vì thế, việc họ ra sức khuyến khích bạn cũng là dễ hiểu nhưng tôi lại thấy đạo đức nền kinh tế tư bản hiện nay có vấn đề. Vì người tư vấn CÔNG CHÍNH không thể tư vấn để khách hàng mất tiền.

Cũng như người bán xe hơi hay bán nhà, họ tư vấn bạn mua thứ mắc nhất, vì như thế hoa hồng của họ là cao nhất. Không thể tư vấn như thế vì người tư vấn không làm việc vì tiền mà vì hạnh phúc chung, đương nhiên là cả hạnh phúc của khách hàng. Như thế mới có thể thanh thản và vui vẻ.

Các bạn làm hồ sơ tại iSea nếu cần tư vấn gì thì cứ liên lạc nhé.
iSea

No comments:

Post a Comment