Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, July 22, 2018

Nỗi đau hình xăm

Tai nạn thường từ trên trời rơi xuống. Tôi thấm thía câu nói này. Con người có thật sự làm chủ được vận mệnh không? Tôi vẫn nghĩ là được cho tới một sự kiện gần đây, mà tôi sẽ nhớ mãi như là một trong những sự việc ngu ngốc nhất trong cuộc đời. Tôi ân hận tới mất ăn, mất ngủ, cắn rứt không bút nào tả xiết: Tôi đã xăm hình.

Xăm hình (tattoo) thì không có gì là xấu, trừ những xã hội khắc nghiệt như Nhật Bản nhưng chẳng phải tôi đang ở VN hay sao?

Tôi đã nghĩ được một câu rất hay, với kiểu chữ cách điệu và dự định sẽ xăm hình xăm đầu tiên trong đời. Ngày ấy cuối cùng cũng tới, tôi hồi hộp không sao tả xiết, gần như mất ngủ cả đêm hôm trước. Vào hôm đi xăm, lại có sinh nhật của bạn vào buổi tối nên sau khi cho chó đi công viên chơi tôi đi sinh nhật bạn, hơi ngà ngà say ghé tiệm xăm như đã hẹn trước. Tôi đã gửi mẫu cho thợ xăm trước đó.

- Em xăm câu như file đính kèm nhé.
- Dùng font nào ạ?
- Cứ như file đính kèm là được, làm thế nào tùy em.

Trước đó tôi đã gửi email với nội dung "Em xam cho anh dong nay nhe: Nhu file dinh kem" và hình mà tôi muốn xăm.

Do mệt quá, hôm trước lại mất ngủ vì hồi hộp, tôi ngủ thiếp đi ở tiệm xăm.

Khi "hồi tỉnh", tôi nhận được kết quả bàng hoàng này. (Lưu ý: Không dành cho các bạn yếu tim, hay dễ xúc cảm. Xem với tinh thần tự chịu trách nhiệm.)

+Xem hình

Hình xăm ngu ngốc nhất trên đời của thợ xăm ngu ngốc nhất trên đời!
Với hình xăm ngu như thế này, tôi còn mặt mũi nào mà ra đường? Chẳng lẽ mùa không nóng vẫn mặc áo khoác, trời không mưa vẫn khoác áo mưa, hơn nữa còn làm thế ... toàn thời gian?

Ghét thợ xăm! Hận thợ xăm!

Thợ xăm ơi là thợ xăm, lẽ ra phải hỏi lại chứ. Ai lại xăm như thế bao giờ.

Sau khi trấn tĩnh, tôi cho rằng lỗi chưa chắc đã do thợ xăm, mà là do ý trời mà thôi. Ai bảo hôm đấy tôi xỉn rồi ngủ thiếp đi, ai bảo thợ xăm không hỏi lại cho rõ, và quan trọng nhất là, ai bảo tôi tự dưng lại ... đi xăm?

Ôi, hình xăm của tôi, nỗi đau của tôi. Nỗi đau này có lẽ sẽ còn kéo dài. Đúng là nỗi đau khôn xiết đầu đời.

Đây là kinh nghiệm tôi rút ra:
- Không nên say xỉn khi đi xăm, nhất là hình xăm đầu tiên trong đời
- Không nên ngủ thiếp đi khi đang xăm, nhất là hình xăm đầu tiên trong đời
- Không nên chọn thợ xăm IQ thấp, không nên để thợ xăm rót mật vào tai, không nên bị thợ xăm dụ dỗ

Tôi nhận ra là, điều này chưa hẳn đã là tệ. Bạn vẫn có thể biến một hình xăm ngu ngốc thành một lợi thế, bằng cách xăm thật nhiều hình xăm cũng ... ngu ngốc không kém. Giữa một rừng các hình xăm ngu ngốc, người ta sẽ không còn quá để ý nữa.

Hoặc bạn có thể làm hẳn một bài tứ tuyệt và xăm thêm 3 câu vào cánh tay. Có khi, hình xăm (ngu ngốc nhất trên đời) của bạn lại thành nổi tiếng cũng nên.

Tôi đang vắt óc nghĩ thêm các hình xăm ngu ngốc kiểu như:
- Xăm "Tay của tôi" vào cánh tay
- Xăm "Chân của tôi" vào bắp chân
- Xăm "Tay của tôi"  vào bắp chân rồi mặc quần lửng vv

Cảnh báo: Hình xăm không gây ấn tượng tốt và gây bất lợi trong công việc ở Nhật. Xem bài Chú ý và cảnh báo khi du học Nhật Bản.
Mark

No comments:

Post a Comment