Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, July 21, 2018

Kinh nghiệm mua máy tính Mỹ từ Việt Nam

Đây là thời đại toàn cầu, bạn hoàn toàn có thể mua hàng hóa từ toàn cầu thì sẽ rẻ hơn và có hàng tốt hơn. Việc gì mà cứ phải chìa cổ ra cho người ta chém?

Tôi mua hàng từ Mỹ qua trang weshop.com.vn nên giá khá rẻ. Bạn nào chịu khó window shopping trên mạng thì thấy hàng hóa bên Mỹ khá rẻ và phong phú nữa. Tất nhiên, khác với cửa hàng là bạn không thể xem được hàng, nên cũng cần phải liều một chút. ^^
>>Tư vấn mua máy tính cho người mua máy tính lần đầu (đi du học vv)

Máy tính mua từ Mỹ (Amazon)

Mua máy tính từ Amazon có tốt không?

Cũng hên xui thôi, còn tùy uy tín người bán. Trang weshop thì họ mua hộ và thông quan cho bạn, trả thuế, phí và lấy tiền công, nên không liên quan gì tới sản phẩm. Máy tính mà tôi mua thì cơ bản là đúng nhưng mô tả nhưng có một số chỗ: Cạnh bị xước một số chỗ, một góc hơi bị móp, chắc do va đập. Mặt trên và mặt dưới thì không sao. Cấu hình thì như người bán mô tả. Người bán có chụp hình nhưng nhìn không rõ, hoặc họ nghĩ nó không quan trọng. Họ không đưa phần ngoại quan này vào mô tả. Vì người Mỹ thì thật ra cũng ... hơi gian, nhưng vẫn chấp nhận được. Nếu là người Nhật hay là tôi thì sẽ mô tả khá kỹ, vì cơ bản là trung thực thôi. Nhưng với tư cách người mua thì tôi lại dễ tính, miễn là xài được thôi, còn ngoai quan thì sớm muộn gì tôi chả ... phá ^^ Điện thoại tôi cũng có đầy vết vì cũng ăn sàn mấy lần (và tôi còn không bao giờ dùng vỏ bảo vệ vì chỉ là điện thoại thôi mà).

Nói chung là tôi thấy ổn, dù cũng khó nói là người bán trung thực hoàn toàn. Một lần nữa phải nói là vì họ là người Mỹ, tính phiên phiến chứ không phải người Nhật. Một số dấu vết cũng có thể coi là "cá tính" của máy. Với lại, bạn mua máy tính giá tương đối rẻ so với cấu hình thì cũng không nên phàn nàn. Nếu bỏ ra số tiền gấp đôi sẽ có máy lung linh ngay.

Nhưng tôi chỉ muốn mua rẻ và thực dụng. Vì mua rẻ là yêu nước. Người mua hàng từ Mỹ là người yêu nước. Như thế mới tiết kiệm được tiền, giúp sống tốt hơn trong thời thóc cao gạo kém đánh thuế toàn dân bằng lạm phát cao và giá xăng độc quyền này, chuẩn bị tốt hơn nhỡ chiến tranh xảy ra.

Hành trình mua hàng từ Amazon, Mỹ

Bước 1: Đặt hàng
Đầu tiên là lên trang weshop.com.vn tìm hàng, khi đã ưng ý thì tiến hành đặt hàng, điền thông tin của bạn (địa chỉ giao hàng vv).

Weshop sẽ gửi email báo đặt hàng thành công cho bạn. Trong đó sẽ có liên kết hướng dẫn thanh toán.

Ngày đặt hàng: Đêm ngày 27/6 (thứ tư).

Bước 2: Thanh toán

Có nhiều cách thanh toán như thẻ tín dụng, chuyển khoản ATM, chuyển khoản ngân hàng vv. Tôi chọn chuyển khoản ngân hàng vì không tốn phí. Thanh toán vào ngày 28/6, phí ngân hàng (cho 23 triệu) là 22k, rất rẻ.

Weshop gửi email thông báo thanh toán thành công. Trong quá trình đặt hàng họ cũng gọi điện hỏi thăm chu đáo. Họ cũng báo là nếu hàng quá số ký sẽ phải đóng thêm tiền, thì cũng hợp lý thôi, miễn là báo trước, chứ vài trăm ngàn thì đáng gì.

Bước 3: Weshop mua hàng tại Mỹ

Công ty gửi email báo mua hàng thành công tại Mỹ vào ngày 2018-06-29.

Sau đó thông báo qua email hàng về kho Mỹ ngày 6 tháng 7:


Dự kiến hàng sẽ về VN trong 14-21 ngày.

Bước 4: Hàng về VN

Nhận được tin nhắn điện thoại hàng về VN vào 2 giờ sáng ngày 20 tháng 7, dự kiến giao hàng từ 6-7 ngày (không kể thứ 7, chủ nhật).

Bước 5: Nhận hàng

Vào chiều ngày 21 tháng 7 (thứ 7).

Như vậy, tổng thời gian để hàng về đến tay tôi là khoảng 23 ngày.

Bí quyết mua hàng từ Mỹ

Point 1: Nếu bạn có người quen ở Mỹ

Nhờ họ mua qua Amazon rồi xách tay về sẽ rẻ hơn. Máy tính trên có giá gốc là 795 USD x 23085 = 18350k. Tôi phải trả 23200k tức là trả hơn 4850k. Nếu có người xách tay về sẽ tiết kiệm khoản này, bạn có thể trả cho họ một nửa, cả hai đều vui vẻ.

Point 2: Phải biết lựa chọn hàng phù hợp nhu cầu (có lý tưởng mua sắm)

Vì hàng bên Mỹ rất phong phú và giá có thể rất rẻ nên bạn phải biết lựa chọn, ví dụ cách mua máy tính xách tay lần đầu.

Point 3: Phải có thời gian và kiên nhẫn

Vì hàng về VN sẽ mất khá nhiều thời gian (3 tuần ~ 1 tháng) nên bạn phải thật nhẫn nại chờ đợi. Bạn không thể mua thứ cần dùng ngay hay mua gấp được.

Point 4: Phải chấp nhận rủi ro

Vì làm gì trong cuộc đời cũng có rủi ro cả thôi. Mua hàng từ Amazon cũng vậy. Vẫn có cơ chế trả hàng nhưng khá phức tạp (phải liên hệ với người bán và công ty sẽ giúp bạn trả lại).

Hãy mua hàng trong tầm giá mà bạn có thế chấp nhận rủi ro được.

Dù thế nào thì mua hàng từ Amazon để có mặt hàng phong phú hơn và có giá tốt hơn. Hơn nữa, theo ý thức hệ window shopping thì window shopping chỉ vui khi bạn có thể mua được, dù có thể bạn sẽ không mua, nhớ không?
Mark

No comments:

Post a Comment