Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, July 9, 2018

Tay cờ bạc cự phách

Các bạn thường không có mấy ý niệm về cuộc đời. Vì các bạn quá ngốc nghếch và/hoặc quá nghiêm túc. Có lẽ, các bạn cũng đang đóng vai "người con hiếu thảo" nữa, để còn thừa kế tài sản của cha mẹ. Những việc như thế, tôi đều không làm. Tôi không chăm sóc người già, không làm việc dơ tay.

Không có ý niệm về cuộc đời sẽ chỉ dẫn tới những ảo tưởng lầm lạc. Vì thế, dịch vụ tôn giáo và thờ cúng lúc nào chẳng tấp nập.

Cuộc đời chính là trò cờ bạc lớn nhất. Tất cả mọi người đều đang ngồi trong chiếu bạc mà thôi, nhưng lại không ý thức được việc này, vì thế, mọi thứ trong cuộc đời đều chệch hướng cả. Mọi người đều lạc lối vì nghĩ rằng, mình đang "sống một cuộc đời nghiêm túc".

Đời này thiếu gì một đống kẻ nhân cách cũng chẳng ra sao nhưng rất chăm "phán xét người khác bằng con mắt bề trên" đâu.

Mọi người đều chỉ là con bạc đang ngồi trên chiếu bạc mà thôi. Ván bài của bạn chính là cả cuộc đời.

Muốn sống một cuộc đời nghiêm túc?
Ha ha ha.

Cuộc đời này không có gì nghiêm túc. Ngay từ khi sinh ra đã là đánh bạc rồi. Sinh ra trong gia đình văn hóa thấp thì sẽ có nhân cách thấp, ra đời chẳng làm nên việc gì ra hồn.

Sinh ra mặt mũi khó coi thì dẫu cố gắng vượt bậc cũng chưa chắc được nhìn nhận.

Lớn lên thành người thế nào, lại là do hoàn cảnh sinh trưởng thế nào, toàn những thứ bạn không thể tự quyết định được.

Mà cái hay là càng sinh ra trong gia đình tệ hại thì càng phải báo hiếu cha mẹ, và cha mẹ lại càng chẳng ra sao, nên cuộc đời lại càng thảm hại.

Ngược lại, sinh ra trong gia đình tốt thì lại chẳng có bất kỳ nghĩa vụ gì, thoải mái mà vui chơi trong cuộc đời.

Dù sinh ra thế nào, mọi người đều sẽ chơi một ván quyết định. Ván đó gọi là cuộc đời.

Không mấy ai dám chơi ván này. Mọi người đều không chơi, chỉ thủ thế. Đến tuổi thì lập gia đình, mua nhà, có con, mua xe vv. Rồi phần còn lại là tập trung vào ... con cái, mất hết mọi động lực và niềm vui khác. Con cái chắc gì đã nên người. Nếu viết thuật toán simulation, bạn còn tính được chính xác cả năm nào họ bắt đầu mê tín một cách nghiêm túc nữa. Cuộc đời ai cũng dễ đoán, vì họ là con bạc dở tệ.

Họ đi nước nào, thì ai cũng nhìn thấy. Họ cũng nhìn nhau mà đi. Nếu anh A, cô B học cùng khóa mà đã lập gia đình, thì bản thân như ngồi trên lửa vậy.

Như thế gọi là NGHIÊM TÚC trong cuộc đời. Ha ha.

Vì thế, mới gọi là không có ý niệm gì về cuộc đời cả. Con họ chưa chắc đã thông minh xuất chúng dù học thêm quá nhiều. Vì họ quá nghiêm túc.

Bởi một lẽ giản dị: Cuộc đời là trò cờ bạc lớn nhất.

Mà cờ bạc thì chỉ có thắng và thua mà thôi. Bạn thắng lớn hay thua lớn thì cũng đều tạo nên cảm xúc, mà cảm xúc chính là thứ mà cờ bạc mang lại.

Tin thế này nhé, bạn không thể nghiêm túc trong cuộc đời. Muốn thắng lớn, bạn phải là Joker, là tay cờ bạc cự phách. Hãy là một Joker trong cuộc đời, nếu bạn muốn thắng lớn. Cố gắng đừng nghiêm túc trong bất kỳ việc gì, vì chẳng đi tới đâu cả đâu.

Tay cờ bạc cự phách là người coi cuộc đời là một chiếu bạc và sẵn sàng đánh cược cả cuộc đời vào đó, mà không sợ thất bại. Nếu bạn thắng trong cuộc đời thì khi về già, bạn có thể kiếm năm thê bảy thiếp, vui thú điền viên, an hưởng tuổi già, chiêm nghiệm lại tính "không nghiêm túc" của cuộc đời mà lập thành "đạo".

Và quan trọng hơn cả là tai ương thường đổ xuống đầu người "nghiêm túc" vì một lẽ là cuộc đời cũng lại là một "Joker" chính hiệu.

Làm thế nào để bạn đánh bạc trong cuộc đời?

Không, không phải là đem hết tiền đi đánh bài hay cá độ. Muốn đánh bạc trong cuộc đời thì đây là chỉ dẫn ngắn gọn, đơn giản và không còn gì dễ hiểu hơn: Tôi làm việc tôi thích, tôi thích việc tôi làm.
Mark

No comments:

Post a Comment