Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, July 17, 2018

Lý tưởng hôn nhân: Con số cụ thể

Trong một ngày trời mưa ở nhà, tôi chợt lóe ra một ít ý tưởng. Đúng là nếu bạn luôn suy nghĩ về một vấn đề, sẽ có ngày bạn nghĩ ra giải pháp.

Lần này là vấn đề hôn nhân. Bạn nên kết hôn với ai, với người như thế nào?

Thường thì mọi người có quá nhiều tiêu chí. Vì thế mà họ ế toàn tập. Sau đó họ thường sẽ chấp nhận một người nào đó dạng "rổ rá cạp lại", nhưng vẫn khó mà vui vẻ vì đâu có sự lựa chọn.

Theo tôi, tiêu chí quan trọng của hôn nhân là KHÔNG MỆT MỎI. Bạn lập gia đình, có con cái (= nghĩa vụ với nhân loại) thì đừng bao giờ để việc đó làm ảnh hưởng tới cuộc sống hay sự thư thái của mình. Vì nếu bạn bận chăm lo gia đình, con cái, thì không thể theo đuổi ước mơ và sống trong một ảo mộng được (hơn nữa, ảo mộng cũng có thể trở thành hiện thực).

Số là tôi có ghi chép chi tiêu, dùng phần mềm kakeibo. Nhờ việc ghi chép chi tiêu này, tôi tiết kiệm được khá nhiều tiền.

Từ đó tôi nhận thấy là, một tháng nếu chi tiêu không sang chảnh nhưng khá thoải mái thì trường hợp độc thân tốn khoảng 20 triệu (khoảng 800 USD) còn tiết kiệm hơn thì là tầm 15 triệu.

Nếu một gia đình có hai vợ chồng và một đứa con sống ở VN thì một tháng sẽ tiêu khoảng 40 triệu (20 triệu cho trụ cột gia đình, 10 triệu cho người còn lại, 10 triệu cho con cái).

Vì thế, nếu bạn là nam giới và lấy một phụ nữ để làm vợ, thì để không gặp rắc rối về tài chính, người phụ nữ này phải có thu nhập khoảng 20 triệu/tháng, tức là khoảng 250 triệu/năm (giả sử bạn là trụ cột trong gia đình).

Nếu bạn là phụ nữ và lấy một người làm chồng, người đó phải có thu nhập 40 triệu/tháng, tức là khoảng 500 triệu/năm.

Đây là con số cụ thể để cụ thể hóa lý tưởng về HÔN NHÂN AN TOÀN. Đây không chỉ là con số để kiếm đối tác mà cũng là con số để bản thân bạn cố gắng phấn đấu.

Mục tiêu phấn đấu của bản thân vào thời điểm kết hôn:

Phụ nữ: Tổng thu nhập 250 triệu/năm tức trung bình 20 triệu/tháng
Nam giới: Tổng thu nhập 500 triệu/năm, tức trung bình 40 triệu/tháng

Tức là các bạn nữ có thu nhập 1000 USD/tháng trở lên là ổn, còn các bạn nam thu nhập 2000 USD/tháng là ổn. Bạn cũng phải chú ý là đây là trường hợp KHÔNG chu cấp cho gia đình, vì thu nhập cao mà lại phải chu cấp cho gia đình thì có thể sẽ không đủ nữa.

Khi có con số cụ thể, bạn sẽ có cách đạt được. Cứ mạnh dạn xin việc lương cao, sau đó học tập để có thể đáp ứng yêu cầu. Nếu bạn kết hôn sớm khi mà thu nhập chưa đủ chi trả thì bạn sẽ gặp rắc rối về tài chính và cuộc sống. Vì thế, có thể kết hôn muộn để có thu nhập tốt hơn thường sẽ tốt hơn. Riêng việc kết hôn, do còn liên quan tới tuổi tác, bị hạn chế thời gian nên bạn cũng cần đặt mục tiêu năm nào kết hôn, và làm sao để đạt được mức thu nhập trên vào năm đó. Còn nhiều thời gian mà!
Mark

No comments:

Post a Comment