Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, November 2, 2018

Ăn uống thế nào để trẻ lâu?

Thực phẩm chống lão hóa một cách tự nhiên

Lần trước tôi đã nói về giảm đường và giảm muối để trẻ lâu. Ở VN con người lão hóa sớm vì ăn quá mặn. Nhất là khi bạn thường xuyên ăn quán bình dân, hay thậm chí là nấu ăn ở nhà. Cơ bản là tôi không ăn các món xào ở VN, và ăn các món không muối cũng không nêm hay chấm thêm mắm. Không nên ăn mì, bún, phở, mỳ Nhật raamen mà húp cả nước, vì có rất nhiều muối trong đấy.

Nhưng còn có một thứ quan trọng mà bạn nên ăn thường xuyên mỗi ngày, đó là cà chua. Vì đây là chất chống ô xy hóa tự nhiên, giúp bạn chống lại các gốc tự do và chống lão hóa.

Chất chống ô xy hóa là ANTIOXIDANT, đây là chất quan trọng ngăn sự lão hóa. Ngược lại, bạn sẽ bị lão hóa bởi các gốc tự do. Tập thể dục nặng gây hại là vì giải phóng các gốc tự do và vì thế vận động viên thường không sống lâu hoặc già sớm. Muốn sống lâu thì thế dục nhẹ nhàng cho ra mồ hôi thôi.

Cà chua (tomato) - thần dược chống lão hóa

Cà chua chính là thần dược chống lão hóa và giúp bạn trẻ lâu. Do đó, bạn nên nạp cà chua mỗi ngày. Ngày nay người ta bán các loại cà chua ngọt và có thể ăn như SNACK:

Cà chua làm đồ ăn vặt (snack)

Các rau củ bổ sung chống lão hóa giúp trẻ lâu

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với bông cải xanh (broccoli, súp lơ xanh, ブロッコリー), cũng chứa nhiều chất chống ô xi hóa (antioxidant) và chống ung thư (anticancer).


Cuối cùng, bạn cũng nên nạp hàng ngày cả ớt chuông (paprika パプリカ):


Kết luận là thế nào? Bạn nên ăn các loại rau củ có màu sắc sặc sỡ, như thế sẽ nhiều chất chống ô xi hóa hơn và giúp bạn trẻ lâu hơn.

Trên đây là các loại rau củ bạn nên ăn hàng ngày, vừa lành mạnh vừa chống lão hóa. Với các bạn du học sinh thì ớt chuông có thể hơi mắc nhưng cà chua và bông cải xanh chắc ăn hàng ngày được đấy. Mà bây giờ rau củ quả ở VN cũng không rẻ hơn ở Nhật mấy đâu, cũng tầm 50 ~ 60% giá ở Nhật. Vì thế, bạn vẫn phải có thu nhập tương đối cao (1000$  trở lên) mới có thể ăn rau củ quả chống lão hóa lâu dài được.
Mark

Tham khảo: Giá rau củ quả ở Nhật (siêu thị online)
http://y.saromalang.com/life/guide/meal/yasai

Giá rau củ quả siêu thị EAON:
https://www.aeonnetshop.com/shop/r/n01050000004000_r2B/

Read more:
10 Reasons Why You Should Be Eating More Tomatoes
The many health benefits of broccoli
The Antioxidant Power of Tomatoes and Broccoli

No comments:

Post a Comment