Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, November 7, 2018

Làm thế nào để đạt được tự do về tài chính?

Đạt được tự do về tài chính nghĩa là bạn không còn lo lắng về tiền bạc nữa. Thu nhập thụ động sẽ giúp bạn điều này? Không hẳn, trong một thế giới đầy biến động và một thời đại sôi động như thế này thì không có gì là thụ động cả. Khóa học thành công và cách tạo thu nhập thụ động sẽ giúp bạn? Nếu có, họ chẳng bao giờ chia sẻ với bạn mà chỉ chia sẻ với gia đình của họ thôi.

Khóa học thành công, tạo thu nhập thụ động chỉ khiến bạn mất tiền

Đây là các khóa học của diễn giả đánh vào nỗi lo sợ và phức cảm tự ti không thành công của bạn. Họ bán cho bạn cái phao với giá cắt cổ trong khi bạn còn ... chưa xuống nước. Bạn để nỗi lo sợ và phức cảm tự ti phủ bóng cuộc đời vì thế cả đời bạn chỉ lo sợ và thất bại.

Nếu họ có khóa học tạo ra thành công, tạo thu nhập thụ động tại sao họ không tự làm việc ấy cho bản thân và gia đình và kiếm nhiều hơn? Hãy tự hỏi điều đó. Diễn giả cũng chỉ là người tư lợi, nếu không họ đã nói cho bạn miễn phí. Vì họ chỉ muốn kiếm tiền từ bán khóa học cho bạn nên sẽ không miễn phí. Ngoài ra, một số diễn giả còn mắc bệnh vĩ cuồng. Họ chỉ đánh giá cuộc đời theo tài chém gió kiếm tiền, và nghĩ mình giỏi lắm, mà không biết là họ chỉ đang làm thính giả (khách hàng của họ) bị phức cảm tự ti nặng hơn, từ đó kém thành công hơn.

Vì người ta đi học khóa học thành công là vì người ta bị phức cảm tự ti không thành công, học xong mà vẫn không thành công thì sẽ tự đổ lỗi, sỉ vả bản thân và càng phức cảm tự ti hơn.

Lối sống tối giản (minimalist lifestyle)
có thể giúp đạt được tự do tài chính (financial freedom)

Làm thế nào để đạt tự do về tài chính?

Tôi không biết. Tất nhiên là tôi sẽ đạt tự do về tài chính bằng cách vượt qua phá sản (nỗi sợ phá sản) và thoát văn phòng (thoát ngục).

Tôi chỉ không biết mọi người sẽ làm thế nào để đạt tự do tài chính. Mà theo tôi khả năng cao là đầu óc và tư duy logic thôi.

Khi nào bạn có cuộc sống thư thái, bạn sẽ tự nhiên mà thành công (bất chiến tự nhiên thành). Cuộc sống của tôi đang tốt hơn, vì thế đơn giản là tôi sẽ thành công hơn. Tôi biết cách làm cho cuộc sống thư thái hơn, đây mới là "con đường" mà mọi người nên đi.

Nói tóm gọn lại thì, tôi làm việc quần quật để đạt tự do tài chính, kết quả là tôi chết dí ở văn phòng và phá sản. Sau đó, tôi tập trung sửa đổi lối sống và sống thư thái hơn, thì tài chính lại trở nên tốt đẹp. Vậy chúng ta nên tập trung vào CÔNG VIỆC (WORK) hay nên tập trung vào CUỘC SỐNG (LIFE)?

Tôi không còn khái niệm Work Life Balance (Cân bằng giữa công việc và cuộc sống) nữa. Tôi chỉ tập trung vào lối sống thư thái, mỗi ngày tôi đều sống thư thái. Tôi quên hẳn công việc đi, vì tôi phá sản vì làm việc quá sức rồi.

Giờ tôi FIT và thư thái, nên không đòi hỏi gì nữa. Việc tôi làm là KẾ TOÁN để hiển thị hóa (visualize) dòng tiền, từ đó tập trung vào việc sinh lời, cắt giảm việc không sinh lời. Nếu việc gì cũng sinh lời thì sao? Thì mỗi ngày bạn sẽ nhiều tiền hơn.

Bất kỳ ai cũng có thể đi làm và tiết kiệm tiền. Nhưng đấy là bạn TỰ CHỦ, TỰ LẬP, và TỰ GIÁC. Mọi người không tiết kiệm được tiền là vì chủ nghĩa gia đình là trên hết và bị gia đình bòn rút. Nếu ai (gia đình) cũng có thể vay tiền bạn, đặc biệt là không trả cả gốc lẫn lãi, bạn không thể tiết kiệm tiền và không thể tự do về tài chính.

Đây là lý do mà người ta xuất lao như đi chợ: Để chạy trốn khỏi sự bòn rút của gia đình. Dù sao, họ không đủ can đảm nói ra điều này vì sợ mất lòng, mà vì lý do bề mặt là "kiếm vốn làm ăn" và "vì một tương lai tốt đẹp hơn".

Bạn có thể kiếm và tiết kiệm tiền ngay cả ở trong nước nếu không bị người khác (gia đình, xã hội) bòn rút tiền của bạn mà tôi sẽ chia sẻ các kinh nghiệm để tiết kiệm tiền 2019.

Nếu bạn chỉ tập trung vào lối sống, chất lượng sống, sớm muộn gì bạn cũng cải thiện được cuộc sống, từ đó cải thiện các mối quan hệ xã hội, và công việc của bạn.

Bạn có thể đi làm nhàn nhã, lương cao, và được mọi người quý mến tôn trọng. Điều này trái ngược với người sống cực nhọc: Làm việc cực nhọc, lương thấp, không được tôn trọng và còn bị gia đình bòn rút.

Người sống cực nhọc sẽ luôn vội vã, bon chen, bị mọi người ghét và thường bị đì. Những người như thế sẽ bị gia đình bòn rút, xã hội bóc lột và còn bị diễn giả chài tiền bằng các thủ pháp đánh vào phức cảm tự ti nữa.

Hãy chấm dứt việc mọi người bòn rút tiền của bạn, bằng cách: Chỉ đi làm và tiết kiệm tiền, quên hết mọi thứ đi chỉ tập trung vào cuộc sống của bạn thôi.

Rồi thế nào mà bạn chẳng đạt được tự do về tài chính. Tự do về tài chính chính là lối sống thư thái, không lo lắng về tiền bạc.

Năm 2019 tôi bắt đầu học về blockchain và tiền điện tử. Vì tôi cho rằng chiến tranh (nóng) sắp tới gần và một đồng tiền điện tử sẽ tăng giá 10 lần. Nếu tôi bỏ 1/10 tài sản mua đồng tiền này, sau chiến tranh tôi không nghèo đi mà giàu lên.

Nhưng trong bối cảnh mọi người đều nghèo đi thì tôi sẽ giàu lên rất nhiều. Đây cũng là dạng "nhất kiếm định thiên hạ".

Tôi không làm giàu bằng cách tiết kiệm mà bằng cách tiên đoán tương lai và hành động đầu tư hợp lý với một số vốn không đáng kể (chẳng ai nghèo đi vì mất 1/10 tài sản cả).

Quan trọng là sống thư thái và có thời gian suy nghĩ, chiêm nghiệm về thời cuộc, sẽ thấy được rất nhiều thứ hay ho mà người khác không thấy.

Nhưng trước hết vẫn là học tập đã. Năm sau tôi dành cả năm học về blockchain (tất nhiên là về time span thôi chứ tôi còn làm nhiều việc và thực hiện nhiều mục tiêu khác nữa). Khi nào thành bậc thầy thì tôi sẽ tự simulation ra một kịch bản để hành động trong trường hợp chiến tranh xảy ra.

Đây sẽ là cuộc chiến vĩ đại, mà tất cả mọi người đều mong chờ (trừ những kẻ hèn yếu và nhát gan). Những người lỡ chết sớm và "mồ yên mà đẹp" thì tiếc là, họ chẳng bao giờ nhìn thấy một thời đại mới huy hoàng, rực rỡ. Họ chưa bao giờ nhìn thấy xã hội mới của con người thật sự mà chỉ thấy một xã hội "trại súc vật" suy đồi, bế tắc, nghèo đói và bất công. Nhưng kệ họ, ai bảo họ "may mắn" và đã "hạ đất an toàn".
Mark

No comments:

Post a Comment