Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, November 24, 2018

Vitamin G

Gần đây tôi mới thấm thía ra một điều: Muốn sống thư thái thì nhất định phải có đầy đủ vitamin G. Nếu không có đầy đủ vitamin G thì độc tố H sẽ xuất hiện và làm bạn không thư thái. Cũng như nếu bạn không hạnh phúc thì bạn sẽ đau khổ và ngược lại.

Vì sao lại gọi là vitamin G? Tôi không biết. Đây là một vitamin bí ẩn mà có thể G là Gái / Giai / Girl / Guy hay gì đó. Còn độc tố H có thể là Hentai (変態 biến thái), Hen (変 kỳ quặc), hay thậm chí là Hâm (tiếng Việt).

Vitamin G cũng giống vitamin D:
Cơ thể khó tổng hợp từ thức ăn hàng ngày

Điều kỳ lạ là trong cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh thì đều gọi là "vitamin G" (tức là sinh tố G), thứ mà mọi người đều cần để sống thư thái. Nếu bạn thiếu thốn vitamin G, bạn sẽ không sống thư thái và độc tố H sẽ bắt đầu tác dụng làm bạn càng không thư thái hơn.

Hồi còn ở bển (Nhật Bổn), tôi bị thiếu vitamin G trầm trọng và kinh niên, không biết có bạn nào bị không? Hậu quả là rất nhiều độc tố H, mức độ "hentai" tăng theo thời gian ở Nhật. Cuối cùng, tôi đào thoát khỏi Nhật Bổn.

Thiếu vitamin G thì không mấy dễ chịu và có khi đây là lý do tôi đào thoát cũng nên. Kể cũng lạ, từ khi về nước thì tự nhiên tôi không bị thiếu vitamin G nữa và độc tố H cũng giảm hẳn rồi biến mất.

Nhưng thiếu vitamin G thì cũng chưa chắc đã là việc xấu, như vậy bạn có thể tập trung học hành mà thành tài. Vì nếu thừa vitamin G sẽ có nhiều dopamin tiết ra và làm não bạn thành bã đậu, do đó mà khó học hành được gì. Việc đi du học cũng thường đồng nghĩa với thiếu vitamin G, nên phải giác ngộ điều này.

Không hẳn là thiếu kinh niên nhưng cơ bản là thiếu thốn. Biết đâu việc đấy lại là tốt? Quan trọng là bạn phải TỐT NGHIỆP thôi. Lợi thế của về nước là sẽ giải quyết vấn đề thiếu vitamin G một cách dễ dàng, nhất là nếu bạn có chân tài thực học.

Vitamin G, vitamin D và kẽm (Zinc)

Về cơ bản là để có sức khỏe tốt (để hấp thụ tốt vitamin G) thì bạn hãy quên multivitamin đi mà tập trung vào vitamin D và kẽm (Z) bên cạnh việc chống ô xy hóa.

Điều kỳ lạ là vitamin G ("Giê"), vitamin D ("Dê") và kẽm (Z = "Zê") có cách đọc gần giống nhau nên cũng khá tiện.

Làm thế nào để bổ sung đầy đủ vitamin G thì chắc chắn là không có công thức chung mà tùy vào nhu cầu, thể chất mỗi người. Cũng như công thức thành công, không có công thức nào chung cho mọi người. Nếu bạn muốn thành công thì phải dấn thân trải nghiệm và tự mình đúc rút ra kinh nghiệm.

Chỉ có kinh nghiệm mới trở thành tri thức.

Nếu bạn mong muốn và hành động vào hôm nay thì ngày mai bạn sẽ thành công thôi. Nhờ thời gian thiếu thốn bên Bổn nên tôi có quyết tâm cao và thay đổi cả mindset, nên không bị thiếu thốn nữa. Thời trẻ thì quan trọng là xây dựng lý tưởng, miễn là xây dựng được lý tưởng và học tập những thứ cần thiết thì tương lai sẽ thành công.

Lối sống thư thái thì nhất thiết phải có supplement (thực phẩm bổ sung) là vitamin G. Phải luôn nhớ điều này để sống cho ... thư thái.
Mark

No comments:

Post a Comment