Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, August 31, 2018

Vì sao tập thể dụng nặng để giảm ký là sai lầm lớn?

Người muốn giảm ký có xu hướng tập nặng, nhưng tập nặng là cực kỳ có hại kể cả khi bạn không định giảm ký. Người tập nặng thường suy giảm thể lực và tuổi thọ, không ai tập nặng mà sống lâu cả. Đặc biệt, tập nặng để giảm ký thì còn vừa hại vừa không đạt mục đích giảm ký.

Tôi tóm tắt lại và hướng dẫn cách tập thể dục, tập gym đúng cách. Đừng tin đám instructor, PT (private teacher) hay mấy mẹ "hót gơn" (hot gun thì đúng hơn) ở phòng tập, đám ấy chỉ muốn kiếm thêm tiền PT từ bạn thôi.

Tập gym nặng lợi bất cập hại. Con người chỉ nên tập 2 tiếng/tuần, chứ không phải 1 tiếng/ngày.

Bạn nào muốn nghiên cứu thêm thì đọc sách thánh hiền của bác sỹ Shin

Tập thể dục nặng gây mất ngủ

Cơ thể bị đói gây mất ngủ. Đa phần mọi người đi tập vẫn ăn 2, 3 bữa như bình thường. Thế thì sao đủ năng lượng nhỉ? Muốn tập nặng, bạn phải ăn lên gấp 2, 3 lần, như thế sẽ tăng cân vì ăn nhiều. Hơn nữa, tốn tiền gấp 2, 3 lần.

Chỉ mấy mẹ hotgirl hay đám PT mới có thời gian cho việc ăn uống thôi, còn bạn phải đi làm mà. Họ ăn chế độ rau củ quả, cá, trứng (tức là chế độ ăn diet), chia nhiều bữa một ngày. Vì đó là nghề của họ thôi, chứ bạn mà cũng ăn như thế thì tập làm gì cho mệt.

Vì bạn mất ngủ nên tăng stress, do đó lại phải ăn nhiều để giảm stress. Kết quả không những không giảm ký mà còn tăng ký.

Tập thể dục nặng làm cơ thể mệt mỏi triền miên

Chấn thương, lão hóa, mệt mỏi. Còn gì nữa? Ảnh hưởng tới khả năng tập trung, khả năng học tập và thu nhập. Người ta nói: Ngu si tứ chi phát triển cũng không phải không có lý nhỉ ^^ Đúng ra là do tập nặng quá, đầu óc lúc nào cũng thiếu chất, lơ mơ, không tập trung học hành hay làm gì được, lâu dần IQ ngày càng thấp ...

Tập thể dục nặng giải phóng gốc oxy hóa tự do

Lão hóa sớm, già sớm, giảm tuổi thọ. Chẳng ai nhìn mặt già hơn mấy người tập thể dục cả.

Hồi trẻ tôi cũng hay tập nặng, mất ngủ triền miên. Không đến nỗi trầm cảm nhưng đúng là tốn cơm, tốn gạo, tốn sức. Có lẽ là vì tôi không có chế độ ăn diet. Chứ hồi những năm 20 thì ngon, tập gym cả ngày ăn cả tấn trái cây mỗi ngày, nên công nhận là thời đấy đúng là đỉnh cao vinh quang. Ăn nhiều trái cây nên người còn thơm phức mùi trái cây nữa, khỏi cần xài nước hoa làm gì cho tốn tiền.

Thời đấy qua lâu rồi.

Tập gym bao nhiêu là vừa?

Tối đa 2 tiếng/tuần. Tức là, mỗi ngày 20 phút/ngày. Bạn chỉ tập 6 ngày một tuần thôi. Hồi trước tôi chạy 20 phút/ngày thấy rất khỏe. Hơn nữa, hiệu quả tuổi thọ cũng là cao nhất khi bạn tập 2 tiếng/tuần. Bạn không cần tập nặng, chỉ cần đổ mồ hôi kiểu như chạy marathon hay slow jogging thôi.

Giờ thì tôi đạp xe mỗi ngày. Đạp khoảng 30 phút ~ 1 tiếng, nhưng đạp xe thì chỉ như đi bộ mà thôi, nên thực chất cũng chỉ là 20 phút/ngày và không giải phóng các gốc tự do độc hại gây lão hóa.

Bạn nào muốn tham khảo bí quyết giảm cân tất thắng thì xem trang DIET.

Người giảm cân thành công thì làm gì cũng thành công. Vì giảm cân là một liên hoàn kế để công thành, nắm được bí quyết này thì sẽ có công thức chiến thắng. Tôi giảm cân thành công, thi tiếng Nhật điểm cao dễ như lấy đồ trong túi, kiếm tiền như lấy đá ném khế, tiền đồ, hậu vận đều rộng mở như đại lộ, về già kiếm năm thế bảy thiếp an hưởng tuổi già vui thú điền viên chỉ là vấn đề thời gian (phải có thời gian thì mới già đi được nếu bạn không chịu tập nặng!).

Miễn là đừng tập gym nặng thôi. Không lại hỏng bét cả!
Mark

No comments:

Post a Comment