Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, August 16, 2018

Cách chống quảng cáo rác với AdBlock

Các trang web, trang mạng xã hội ngày nay tràn ngập quảng cáo rác chủ yếu vì lợi nhuận. Nhưng cũng có những trang nội dung quảng cáo để có kinh phí hoạt động. Đa số các trang (nhất là các trang từ điển), quảng cáo còn nhiều hơn cả nội dung nữa. Phần lớn là quảng cáo rác và chúng ta chẳng bao giờ muốn xem. Vậy có cách nào dọn sạch đống rác này?

Đã từ lâu rồi tôi không còn trông thấy quảng cáo nào nữa!

Vì tôi dùng phần mềm chặn quảng cáo dạng plugin trên trình duyệt. Đó là AdBlock. Kiểu như thế này:


Bạn có thể cài từ trang chủ của AdBlock: https://getadblock.com/

Đây là chương trình miễn phí và hoạt động rất tốt, vì thế mà tôi đã miễn dịch với các loại quảng cáo trên mạng, kể cả trên mạng xã hội như Facebook. Bạn cũng có thể xem bao nhiêu quảng cáo đã bị chặn trên trình duyệt:


Ái chà, chặn được tới hơn 300 ngàn quảng cáo rác đấy. Việc chặn quảng cáo không chỉ giúp bạn đỡ tốn tài nguyên mạng mà còn giúp việc tải trang web được nhanh hơn và trơn tru hơn.

Quảng cáo bám đuổi

Là dạng dai như đỉa: Nếu bạn lỡ click hoặc tỏ ra quan tâm, nó sẽ xuất hiện vô hạn lần trong suốt phần đời còn lại của bạn. Nếu bạn để con cái thừa kế cá máy tính thì coi chừng chúng cũng no đòn với quảng cáo.

Các kiểu quảng cáo là thế này:
Quảng cáo bám đuổi (retargeting): hiển thị quảng cáo với những người đã từng truy cập website (sử dụng cookie)
Quảng cáo tiếp thị lại (remarketing): hiện quảng cáo dựa trên email hoặc số điện thoại của khách hàng cũ
Quảng cáo video: Hiện quảng cáo với những người đã xem video
Không, đừng để quảng cáo bám đuổi theo bạn, vì chúng sẽ không bao giờ buông tha con mồi (=bạn) cả đâu. Đừng nghĩ mua hàng là xong, mà ngược lại, còn rước họa vào nhà. Chỉ cần chúng biết bạn từng mua mặt hàng ấy qua quảng cáo, chúng sẽ truyền tai nhau như điện và bạn bật bất cứ trang nào lên cũng sẽ chỉ thấy quảng cáo ấy đập vào mặt.

Các dạng quảng cáo này là dạng bán cho bạn những thứ bạn không cần hay thao túng tâm lý bạn. Tôi gọi chúng là "chủ nghĩa tư bản phi nhân văn". Nếu cần thì tôi tự mua, chứ không cần phang cả biển quảng cáo vào mặt như thế.

Thật may là nhờ có các chương trình như AdBlock, tôi đã thoát được mọi loại quảng cáo. Mọi thứ thật là sáng sủa trong một thời gian dài.

Cho tới một ngày ...

Tôi dùng máy tính mới mà Chrome chưa cài AdBlock và thấy quảng cáo nhiều choáng váng. Vì thế, tôi cài gấp AdBlock và còn donate cho họ nữa.

Đây là phần mềm miễn phí nhưng bạn có thể donate tùy thích, rất tiện với thẻ credit hay debit và cũng chẳng tốn mấy.

Các trang web cũng nên cung cấp dịch vụ miễn phí và cho người ta lựa chọn donation thì tốt hơn là phang quảng cáo vào mặt người dùng.

Nội dung miễn phí + donation hiên nay cũng là xu hướng của thế giới mới, giúp mọi người có thể làm việc vì đam mê, không cần lo lắng về tiền bạc nữa. Nếu bạn làm trang nội dung, thì cũng nên sử dụng cách này. Như vậy, bạn có thể nói không với quảng cáo.

Chống rác trong cuộc đời

Đã lâu lắm rồi, tôi không còn nghe thấy:
- Cướp, giết, hiếp, làm nhục, đánh ghen
- Ngập nước, kẹt xe, tắc đường
- Những comment ngu ngốc tỏ vẻ bề trên phán xét người khác

Vì tôi không còn đọc báo lá cải nữa! Cuộc sống tốt hơn nhiều. Vì thế, AdBlock cả tin tức nhảm nhí của nền báo chí nhảm nhí cũng rất quan trọng để có cuộc sống tốt hơn.

Mà dạo này thiên hạ đã thái bình thịnh thế rồi hay sao ý? Không thấy ai kêu ca hay ý kiến ý cò gì nữa. Hay thật!
Mark #MyCampaign

3 comments:

  1. Chao ban, xin loi vi hien tai minh khong the nhap tieng viet co dau.
    Nhung add-on kieu nay rat tot nhung co mot tac hai la no co quyen quan ly toan bo noi dung nhan duoc trang web ban dang truy cap (Lay du lieu, chen keylog, thay doi noi dung hien thi v.v...) de loai bo quang cao. Ban co the kiem tra lai bang cach cai AdBlock tren Chrome va kiem tra quyen cua bang cach vao setting->more tool->extensions -> chon detail cua AdBlock va xem trong muc Permissions. Nhung app nhu vay thuong se co quyen [Read and change all your data on the websites you visit]. Khong co gi dat hon la do mien phi phai khong ban ;)
    Minh nghi chien luoc tot nhat la dung 2 trinh duyet. Cong viec, thong tin quan trong thi dung tren trinh duyet khong cai Add-on gi ca. Luot web binh thuong thi dung trinh duyet co AdBlock.
    Chuc moi nguoi luot web vui ve.

    ReplyDelete
    Replies
    1. *toan bo noi dung nhan duoc tu trang web ban dang truy cap

      Delete
    2. Cám ơn bạn đã tư vấn. Mọi người nên làm như thế.

      Delete