Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, August 6, 2018

Về tư vấn học lên cao (tiến học) với các bạn đã ở Nhật Bản

iSea thỉnh thoảng nhận được câu hỏi từ các bạn đã du học tại Nhật. Với các bạn đã du học tại Nhật muốn tìm trường học lên cao thì đây là cách:

- Hỏi thông tin từ thầy cô tiến học ở trong trường Nhật ngữ mà bạn đang học
- Lên mạng tìm kiếm và đọc thông tin bằng tiếng Nhật
- Yêu cầu trường chuyên môn (senmon) gửi tài liệu qua bưu điện vv

Thường thì các trường đại học, chuyên môn vv bên Nhật đều công bố thông tin đầy đủ và rộng rãi trên mạng, các trường senmon cũng thường gửi tài liệu miễn phí qua bưu điện nữa. Do đó, nếu biết tiếng Nhật thì kiếm thông tin khá dễ dàng. Còn với các bạn mới sang Nhật một thời gian, đang học ở trường Nhật ngữ thì hỏi trực tiếp thầy cô phụ trách học lên cao (tiến học) cho học sinh trong trường là được.

Nếu bạn đã sang Nhật và sắp tốt nghiệp mà bạn không thể tự tìm kiếm thông tin thì bạn sẽ gặp rắc rối vì thường thầy cô tiến học khá bận không thể nào tìm thay bạn được. Hơn nữa, nếu tiếng Nhật của bạn không đủ tốt thì cũng không đủ để theo học lên cao.

Với các bạn sang Nhật theo visa gia đình vv không phải visa du học: Nếu muốn học lên cao thì hãy nhờ ai đó giỏi tiếng Nhật bên cạnh tư vấn giúp. Dù sao thì bạn cũng phải học tiếng Nhật tốt mới có thể theo học được, vì trường senmon và một số đại học dễ yêu cầu trình độ tiếng Nhật N2 (khoảng 6000 - 8000 từ vựng), còn đại học thì yêu cầu N1 (khoảng 8000 - 10 ngàn từ vựng). Số từ vựng cũng chỉ là tham khảo mà quan trọng là phải đủ để thi kỳ thi đầu vào, viết tiểu luận và phỏng vấn.

Học lên cao ở Nhật đòi hỏi tiếng Nhật tương đối tốt nên các bạn phải có chiến lược học tiếng Nhật đúng đắn và hợp lý ngay từ khi còn ở VN.

Với các bạn đã đăng ký làm hồ sơ tại iSea thì iSea sẽ trợ giúp tìm thông tin hoặc hướng dẫn tìm thông tin cho bạn. Lưu ý đây không phải là trách nhiệm, nghĩa vụ của iSea mà giúp đỡ là chính, nếu thời gian cho phép. Các bạn hãy tìm thông tin trước rồi iSea sẽ tư vấn ưu nhược điểm cho bạn. Bạn nên làm bảng SWOT (Ưu - Nhược - Cơ - Nguy) thì sẽ dễ chọn hơn.

Với các bạn đã du học Nhật mà muốn hỏi iSea thì có thể hỏi qua FB Page Saromafun, iSea sẽ tùy thời gian mà trả lời trên trang web và/hoặc trên Saromafun.

Làm sao để học lên cao ở Nhật

Có hai việc quan trọng khi du học Nhật:
- Học tốt tiếng Nhật để học lên cao
- Chọn trường phù hợp (năng lực, nguyện vọng, tài chính vv) để học lên cao

Việc học lên cao mới là quan trọng, còn học tiếng Nhật không phải là du học (trừ các bạn học đại học ngành ngôn ngữ tiếng Nhật) mà là bước đệm cũng cực kỳ quan trọng cho việc học lên cao.

Ưu điểm khi ở Nhật là mọi thông tin đều có trên Internet rất đầy đủ và chi tiết. Nếu bạn không tìm được chỉ là do bạn không biết cách tìm hoặc bạn lười. Nếu bạn lười thì không ai giúp bạn được, vì lười dù là đức tính tốt, nhưng lười việc quan trọng của bản thân thì không tốt chút nào. Các trường đều có thông tin trên mạng hết chứ không như ở VN, do đó chỉ cần tìm kiếm đơn giản là sẽ ra. Nếu bạn không thể đọc được tài liệu tuyển sinh của trường thì bạn cũng sẽ không đủ tiếng Nhật để theo học và tôi sẽ phải tự hỏi 1 ~ 2 năm ở trường Nhật ngữ bạn đã làm gì?

Ngoài ra, du học Nhật còn có một điều hay nữa là: Dù nguyện vọng của bạn là gì, nhất định bạn sẽ tìm được trường phù hợp và hài lòng để học lên cao ở Nhật. Đây là điều tôi có thể khẳng định chắc chắn vì tôi có rất nhiều kinh nghiệm. Giáo dục ở Nhật là tự do, các trường tư rất nhiều, áp đảo trường công về số lượng, do đó đá ứng nhu cầu đa dạng của người học.

Bạn hãy mạnh dạn tự mình tìm trường nhé.
Mark

No comments:

Post a Comment