Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, August 21, 2018

Cách vượt qua ngày thứ hai (monday)

Ngày thứ haingày mưa. Hỏng hết cả cuộc đời. Trừ khi bạn thất nghiệp, nếu không là phiền đấy.


Vấn đề là con người không hẳn là yêu công việc. Mọi rắc rối, rủi ro là từ việc làm việc mà ra. Nếu không làm việc thì thứ hai cũng là ngày bình thường thôi. Ngày nào mà chả như nhau. Vậy phải làm thế nào để thứ hai là ngày vui?

Đừng vui chơi giải trí vào chủ nhật mà hãy để sang thứ hai. Nếu có gì phấn khích vào ngày thứ hai thì bạn sẽ thấy vui vẻ hơn. Hãy cố gắng biến ngày có vẻ tệ nhất thành ngày tương đối vui vẻ, vì đa số mọi người chẳng ai thích làm việc cả. Làm việc nghĩa là bị gò bó, mất tự do. Vì thế, không ai vui vẻ. Nhưng thật ra, nếu không có công việc, có thể ngày nào cũng là ... ngày thứ hai, nhạt nhẽo và chán ngắt như nhau.

Công việc còn là sự giải thoát. Giải thoát bạn khỏi ... gia đình bạn. Nếu không sẽ rất mệt mỏi đấy, không ai có thể ngồi nhìn nhau cả ngày, trừ khi có phòng riêng và tự kỷ trong đó. Mà như thế, thì không còn là gia đình (đối với người theo "chủ nghĩa gia đình") nữa nhỉ?

Công việc không hẳn là tệ, dù bạn không thích, mà ngược lại, là thứ tốt nhất trong cuộc đời. Nhờ có công việc mà bạn có thể vui chơi giải trí vào ... tối thứ hai.

Vì sao lại không phải là "tối thứ hai trải nghiệm"?

Tập thói quen trải nghiệm cái mới vào tối thứ hai. Bạn không nấu ăn mà đi ăn hàng, ở một quán mới. Bạn đi xem phim, bạn đi coi kịch, bạn làm thứ mới trong phạm vi có thể. Bắt buộc phải trải nghiệm vào tối thứ hai, gọi là MISSION. Như thế, thứ hai không chỉ có công việc mà còn có "mission" phải thực hiện nữa.

Hơn nữa, mission này thường vui vẻ. Như vậy, ngày thứ hai không cần tập trung quá vào công việc đâu (vì mọi người có xu hướng làm việc thứ hai cho ... cả tuần). Thứ hai chỉ là ngày khởi động, máy móc còn cần thời gian, nữa là con người (mới sa đọa vào cuối tuần).

Để có "tối thứ hai trải nghiệm" thì bạn lại phải lập kế hoạch từ trước đó, nên bạn sẽ phải khảo sát và có nhiều ý tưởng mới cho ngày thứ hai. Thực sự là ngay từ trong tuần bạn đã nghĩ thứ hai tuần sau làm gì. Vì đầu tư thời gian cho ngày thứ hai, nên thứ hai của bạn không hề tệ, nhờ đó, bạn vượt qua 90% nhân loại (ít ra là vào thứ hai).

Nếu bạn thành công, bạn có thể biến thêm một ngày nữa thành ngày vui vẻ, rồi một ngày nữa, rồi cả tuần. Bạn hình thành thói quen mới: Tư duy để vui vẻ.

Như vậy, cuộc đời bạn sẽ vui vẻ hơn rất nhiều. Bạn cũng thoát được những thói quen, lịch trình đã nhàm chán.

Thứ hai bạn chỉ nên tập trung làm 1 ~ 3 việc cho tốt mà thôi. Không thể ôm đồm cho cả tuần được. Làm từ từ, dành thời gian cho công việc để làm tốt quan trọng hơn là làm nhanh. Thứ hai là để khởi động cho cả tuần, không phải là để giải quyết công việc tồn đọng, trừ khi bạn đang ở trong black company.

Không, đừng dại nấu ăn vào ngày thứ hai. Đừng làm gì mà "bạn thường làm", "bắt buộc phải làm" vào thứ hai cả. Vì thứ hai chỉ là "chủ nhật nối dài" mà thôi!
Mark

No comments:

Post a Comment