Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, November 3, 2018

Thời gian bó buộc và thời gian không bó buộc

Vì sao chó nhà tôi luôn fit và khỏe mạnh?

Chó nhà "Lanh Chanh"

Tôi có đi làm "lý man" một thời gian với mức lương bèo để cảm nhận sâu sắc nỗi thống khổ của chúng sinh, những người bị chăn dắt bởi cha mẹ, lãnh đạo và chủ nghĩa tư bản, lạc lối trong thời đại toàn cầu hóa và mang đầy phức cảm tự ti cùng những vết thương lòng trong mình.

Sức khỏe tôi suy yếu nghiêm trọng, mà lại không phải vì tôi không có tiền, chỉ là không có thời gian tự do, tức là bị thời gian bó buộc dài thôi.

Vì bị bó buộc nên:
- Tôi không nạp đủ nước và khoáng chất
- Tôi không có thời gian ăn vặt (snack) và những thứ mình thích
- Tôi không đi lại nhiều mà ngồi lì một chỗ
- Tôi chán và mệt mỏi triền miên

Ăn uống chỉ là tranh thủ, không làm trong sự thư thái và tôi cũng không có thời gian đi chợ mua đồ ăn bổ sung nữa.

Đây gọi là thời gian bó buộc (being-restricted time). Đây mới là kẻ thù của "lý man" (người đàn ông ca điệu lý trong công ty, cũng thường là người mang họ Lee tức họ Lý, người Hàn Quốc, làm việc quần quật để báo hiếu và nuôi gia đình).

Như vậy, để giảm ký và fit (thân thể cân đối khỏe mạnh), có sức khỏe tốt thì bạn phải tăng thời gian không bó buộc và giảm thời gian bị bó buộc. "Lý man" sẽ khó mà đảm bảo điều này, nên lý man không có sức khỏe tốt và không fit.

Vì sao chó nhà tôi luôn fit?

Vì ngoài thực phẩm tốt ra thì chó có bị thời gian bó buộc đâu, vì chó không đi làm. Chó chạy trong diện tích gần 100 mét vuông, nô đùa suốt ngày thì lấy đâu ra mà không fit. Nhìn chó nhà cũng có thể rút ra được nhiều điều. Niềm vui lớn nhất của chó nhà chính là không bị bó buộc thời gian vào việc gì và có thể thoải mái, kể cả tè trên bàn.

Tôi giảm ký thành công ngoạn mục và không hề đau đớn chính là vì tôi đã phá sản, tự sa thải mọi công việc, tự sa thải khỏi văn phòng và chỉ dẫn chó đi dạo 2, 3 lần/ngày. Vì thế, tôi không còn thời gian bó buộc nữa mà chỉ có thời gian không bó buộc. Tôi cũng tiết kiệm được bộn tiền vì việc này mà thể chất, lối sống lại tốt hơn nhiều.

Như vậy, để có lối sống tốt thì bạn phải tốt nghiệp cuộc đời "lý man" tức là đừng có ca điệu lý trong văn phòng nữa, hãy ra ngoài trời (outdoor) mà ca, hay tốt nhất là vừa đi du lịch vừa ca.

Điều đó dẫn tới vì lý do sức khỏe thể chất và tinh thần, hãy thoát khỏi văn phòng và các mối quan hệ con người trong văn phòng bằng mọi giá.

Tiếng Nhật người ta gọi là 脱サラ Datsu-sara (thoát khỏi kiếp salaryman = sarariiman và tự lập). Thoát văn phòng để đi phiêu lưu và mọi vấn đề cũ sẽ trở nên ... quá cũ kỹ, mà mỗi khi có ai nhắc đến thì bạn chỉ cười mà thốt lên rằng:

"Ôi, tôi cũng đã từng có thời lạc lối trong một ma trận như thế! Chúc bạn sớm thoát khỏi văn phòng, nhà tù vĩnh cửu nhé!"

Mark

Tái gân: À, thoát văn phòng sẽ dẫn tới một miền đất hứa gọi là "New Rich chính tông" hay "Người không lao động chân chính", tôi sẽ chém gió về việc này sau.

1 comment:

  1. Admin ơi!!!
    cho mình xin trang cá nhân được không ?
    Fan hâm mộ nhiều năm

    ReplyDelete