Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, March 27, 2021

Cải lão hoàn đồng

Chào mọi người!

Sau tuổi 30 và sau khi đi làm tầm 7 - 10 năm chúng ta có một chút "rắc rối nhỏ". Đó là dù ăn ít và tập thể dục đều đặn nhưng người vẫn bị tích mỡ, đặc biệt là phần bụng. Còn nếu không ăn uống no đủ thì sức khỏe kém đi rất nhanh, cơ thể thiếu chất và biểu tình khắp nơi. Bệnh tật và chi phí y tế có thể ập đến bất kỳ lúc nào.

Tôi vẫn ăn uống đủ chất và giảm được 15kg nhưng người không khỏe mấy. Từ đầu năm ngoái trở nên mệt mỏi khủng khiếp (đúng cột mốc sau 10 năm "đi làm"), tinh thần hoàn toàn không phấn chấn. Mặc dù người không có bệnh (nội tạng, mạch máu vv vẫn cực tốt) nhưng không thể nói là có sức khỏe tốt được. Ưu điểm là tôi không có thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu, và không hề tốn chi phí y tế thuốc men gì cả.

Dù đã giảm được rất nhiều ký, nhưng mỡ bụng vẫn rất khó để xử lý. Liệu có cách nào giảm được mỡ bụng và lấy lại được sự khỏe khoắn như trước đây không? Liệu có biện pháp nào có thể giúp cải lão hoàn đồng (改老還童) hay không?

Nghỉ ngơi và hưu dưỡng! Chỉ có thể thôi. Nhưng dù tôi làm thế cả năm sự mệt mỏi cũng không mất đi mấy. Hơn nữa, tôi bắt đầu lo lắng về tóc rụng khá nhiều, chẳng mấy chốc mà "nhà dột từ nóc". Chẳng còn ra thể thống gì cả.

Tôi cũng tốn kha khá tiền cho thực phẩm bổ sung (supplement) để tốt cho tóc, nhưng hiệu quả tương đối hạn chế, dù cũng có nhận thấy. Nhưng vì giá thành đắt đỏ nên tôi cũng không mặn mà mấy, chỉ còn chú ý làm việc ít, giữ sức khỏe và chịu khó tập gym đổ mồ hôi ở nhà.

Tôi bắt đầu nghi ngờ rằng mình thiếu một VI CHẤT gì đó, có thể boost sức khỏe trở lại mức như cũ. Rồi một ngày bỗng nhiên một ý tưởng chợt lóe lên, như là một KỲ TÍCH.

Kỳ tích này tiếp nối bởi một thần dược vô tình tìm được giúp tôi chữa khỏi hoàn toàn bệnh chàm đã dai dẳng nhiều năm. Quả thật, trong cuộc sống luôn có KỲ TÍCH, và nếu chúng ta luôn tìm kiếm, chúng ta có thể thẩy được kỳ tích thay đổi hoàn toàn cuộc đời.

Tôi nhận ra thế này (sau khi nghiên cứu khá nhiều về nguyên nhân rụng tóc ở nam giới):

Lý do chúng ta tích mỡ dù ăn ít và tập thể dục đều là do TRAO ĐỔI CHẤT (METABOLISM) kém đi theo thời gian.

Nội tiết tố suy giảm làm giảm khả năng trao đổi chất

Ở tuổi 2x, chỉ cần tập gym là sẽ có thân thể săn chắc. Sự thực là tuổi 2x tôi cũng không có mỡ cơ thể mấy. Nhưng sau tuổi 30 và đi làm, nếu tập nặng thì không còn sức để làm, nếu không tập thì dễ bị tăng cân, dù rằng ăn không nhiều! Sự tăng cân và mỡ sẽ tích tụ dần theo năm tháng, con người trở nên chậm chạp và yếu đi. Chắc chắn là bạn không thể tập gym cả ngày và chỉ ăn rồi, vì còn phải đi làm, nhất là làm công việc đầu óc.

Nguyên nhân gây rụng tóc chính là testosterone bị suy giảm, và bị chuyển hóa thành DHT (DHT là tác nhân là hẹp nang tóc gây rụng tóc, lâu dần mất nang tóc) - một hormone mạnh hơn testosterone.

Vì sao nam giới bị giảm testosterone? Có lẽ là để họ bớt bay nhảy tập trung nuôi gia đình, hoặc có thể là DHT sẽ giúp trí não hoạt động tốt hơn, để làm việc nuôi gia đình. Tạo hóa đã quy định như thế. Ngoài ra, giảm testosterone giúp con người sống lâu hơn, như một kẻ sống mòn!

Là một người đàn ông chân chính, bạn không định sống lâu mà không vui chơi gì đấy chứ? Bạn không muốn trở thành người già mắt mờ chân chậm để phục vụ một đống người chẳng biết lòng dạ của họ thế nào đấy chứ?

Không cam tâm! Chúng ta không cam tâm! Mái tóc là quan trọng nhất. Tiền bạc, danh vọng, hạnh phúc chẳng có ý nghĩa gì khi mà nhà đã dột từ nóc cả.

Như vậy, điều mà chúng ta cần làm, và quan trọng bậc nhất chính là PHỤC HỒI KHẢ NĂNG TRAO ĐỔI CHẤT (METABOLISM).

Đây chính là chìa khóa để cải lão hoàn đồng. Và chỉ có một phương pháp này thôi. Nếu metabolism tốt thì sao nhỉ? Chúng ta sẽ thấy dồi dào sinh lực, hơn nữa, chỉ cần tập nhẹ là sẽ giảm mỡ hiệu quả, như thể thân thể vẫn chỉ đang ở tuổi 20 thôi. Chúng ta còn chẳng phải tập luyện nặng nhọc, thứ sẽ gây ra rất nhiều gốc tự do và làm cơ thể lão hóa nhanh hơn.

Nếu bạn là Joker trong cuộc đời, chắc chắn bạn không sống trong khuôn khổ đã định sẵn, sống câm lặng nuôi gia đình và nhận được những cái kết từ hơi đắng tới đắng ngắt. Nếu không có sinh lực dồi dào trong cuộc đời thì cuộc sống sẽ chẳng còn vui vẻ, hạnh phúc gì.

Phục hồi tốc độ trao đổi chất (metabolism)

Đây là chìa khóa quan trọng nhất để có cơ bắp rắn chắc và sinh lực dồi dào, làm việc không mệt mỏi. Trước hết để làm điều này chúng ta cần có một THÂN THỂ TỐT. Đây là điều kiện:

  • Không hút thuốc, uống rượu
  • Chỉ ăn thực phẩm tốt, ăn no vừa phải (80%)
  • Không thức khuya, ăn uống quá độ (chỉ ăn no 80%)
  • Sinh hoạt điều độ
  • Không làm việc quá sức
  • Không áp lực tài chính, công việc (quan trọng quái gì!)
  • Tập thể dục đều đặn ít nhất 3 lần/tuần (một lần 20-30 phút)
  • Ảo mộng sau cuối: Không có thì càng tốt nhưng chất lượng quan trọng hơn số lượng nhé!

Nghệ thuật! Tất cả là nghệ thuật. Nói chung thì chỉ cần thực hành lối sống tiết kiệm, không lãng phí, và sống có tiết độ. Vì thế, tôi không bao giờ rượu bia hay ăn nhậu nhất là ăn tối, ăn khuya. Lối sống thì tối giản là được rồi, như thế áp lực tài chính giảm đi nhiều. Tôi cũng không cố thức khuya làm xong việc như thời trẻ mà chia ra để làm dần thôi, công việc vẫn xong mà không gây ra mệt mỏi.

Nhưng trên đây chỉ là điều kiện để có một THÂN THỂ TỐT. Nhưng dù có lối sống tốt thì trao đổi chất vẫn kém đi do suy giảm hormone. Vì thế, mục tiêu chính là tăng testosterone lên, để làm giảm DHT chuyển hóa đi, vừa có tác dụng ngăn rụng tóc luôn.

Cuối cùng, tôi đã tìm ra được THẦN DƯỢC để làm điều này, đó chính là chiết xuất cọ lùn, kết hợp với chiết xuất bạch quả. Việc tìm ra thần dược chỉ là một KỲ TÍCH hoàn toàn tình cờ sau một thời gian dài phiền muộn tìm ra cách chống rụng tóc. Cọ lùn giúp làm tăng testosterone lên và bạch quả làm tăng tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông lên chân tóc tốt hơn.

Cọ lùn (saw palmetto) có thể làm giảm 32% DHT trong 6 tháng,
có hiệu quả với 60% đàn ông hói, có thể tăng mật độ tóc lên 35%!

Nhưng khoan đã! Chẳng phải chúng ta MỆT MỎI là do TUẦN HOÀN MÁU kém và bị GIẢM SINH LỰC hay sao. Chỉ cần cải thiện được sinh lực (nội tiết tố) và tuần hoàn máu, chúng ta sẽ lấy lại thể lực vốn có.

Nhưng điều tuyệt vời là cọ lùn cũng giúp ngăn ngừa các bệnh ở tuổi trung niên, cao niên về sau, là phì đại tuyến tiền liệt, đi tiểu nhiều, đúng là một mũi tên trúng hai đích.

Thông thường, liều uống là 900mg/ngày (cọ lùn) nhưng tôi chỉ uống 450mg/ngày. Tôi luôn chỉ uống nửa liều. Đây chỉ là phong cách thôi. Mục đích là để tiết kiệm tiền bạc, ngoài ra, nếu thuốc tốt thì nửa liều là đủ tốt rồi! Nếu nó không tốt thì có uống gấp đôi liều cũng chẳng công dụng gì cả. Bạch quả tôi cũng chỉ uống nửa liều là 120mg/ngày.

Vì mục đích của tôi là chi phí cho thực phẩm bổ sung dưới 10k/ngày, như thế có thể uống lâu dài mà không áp lực về tài chính gì mấy. Nhưng thứ đắt đỏ như đông trùng hạ thảo, hoa nghệ tây (saffron) chỉ là những thứ bị thổi phồng, chẳng có công dụng đến vậy đâu.

Cũng cần chú ý là nếu bạn không có thân thể tốt và lối sống lành mạnh, chẳng thần dược nào có thể cứu được. Ăn uống điều đổ đủ chất dinh dưỡng (thịt cá đạm rau củ quả vv) là nền tảng cần thiết trước khi sử dụng thực phẩm bổ sung.

Ngoài ra, bỏ ngay cái ý nghĩ đi khám tổng quát đi nhé. Nếu tôi đi khám tổng quát thì sẽ xét nghiệm chụp chiếu đủ kiểu mà chẳng tìm ra bệnh gì cả, vì máu và nội tạng quá tốt. Bác sỹ sẽ khuyên những điều nhảm nhí ai cũng biết ví dụ như sinh hoạt điều độ, ngủ sớm dậy sớm, chịu khó đi câu lạc bộ giao lưu vv. Nếu làm thế mà khỏe mạnh thì người già và cả bác sỹ nước ta đều khỏe và sống lâu cả rồi. Nhưng bác sỹ mấy ai khỏe đâu! Đây là sự thực. Họ còn yếu hơn cả dân lao động chân tay, vì họ làm việc và khuyên những thứ vô ích nhiều quá!

Công việc của họ chỉ là xét nghiệm, chụp chiếu, thu rất nhiều tiền cho tư bản y tế. Không phải họ không tốt, mà là họ ở trong một ngành công nghiệp mà nếu có người than đau chân thì họ đè ra quét não xem có u não không, và viết hóa đơn tiền khủng. Công việc của họ là thế, thì mới ấm no hạnh phúc được.

Hiếm khi bác sỹ tìm ra đúng bệnh. Có người bị sán chó trong não đi cả mấy chục bệnh viện còn chẳng tìm ra. Suýt thì đã chết rồi, may có nơi tìm ra. Tại sao? Vì bác sỹ có biết gì về bệnh đâu, họ chỉ có kiến thức chuyên môn chủ yếu là máy móc xét nghiệm, tầm nhìn, thế giới quan rất yếu do bị chuyên môn hóa. Họ phân tích phim ảnh chiếu chụp rất giỏi, bởi vì chúng ta chẳng hiểu gì về chúng cả. Chứ nếu chúng ta hiểu thì họ cũng lộ bài là ... chẳng biết gì mấy.

Điều quan trọng là TƯ DUY LOGIC, từ triệu chứng tìm ra được nguyên nhân, để điều trị tận gốc. Còn nền y học thì chỉ điều trị triệu chứng, vì như thế thì bệnh mãi không khỏi và do đó, sẽ kiếm rất nhiều tiền từ bệnh nhân. Tôi dám chắc nếu bạn mệt mỏi mà đi khám tổng quát, họ kê cho bạn một đống thuốc đắt tiền. Đấy toàn là vitamin và thuốc bổ, những thứ mà bạn có thể tự mua rẻ hơn rất nhiều. Và bác sỹ cũng chẳng thèm giải thích cho bạn là thuốc nào là gì uống có tác dụng gì. Có lẽ bạn KHÔNG XỨNG ĐÁNG như là một con người để họ giải thích, có lẽ họ nghĩ rằng bệnh nhân đa số đều "ngốc và dốt".

Chúng ta không ngốc và dốt đúng không? Vì chúng ta nhìn thấu tâm can của ngành công nghiệp sức khỏe hiện đại. Một bác sỹ tốt là một bác sỹ biết lắng nghe, và cùng nhau tìm ra giải pháp rẻ nhất. Kiếm đâu ra một người như thế? Và người như thế làm sao sống tốt được, nếu chúng ta chẳng trả tiền cho họ?

Chúng ta chính là bác sỹ và chúng ta tự truyền bá kinh nghiệm cho nhau. Chẳng ai tốn nhiều tiền mà lại có một sức khỏe tuyệt vời.

Tôi hi vọng mọi người sẽ chia sẻ nhiều kinh nghiệm hơn nữa, vì chia sẻ là động lực của tiến bộ.

Mark

No comments:

Post a Comment