Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, March 12, 2021

Mùa đi săn

Chào mọi người!

Thời đại công nghiệp hóa này thì việc lên app hẹn hò chỉ là chuyện bình thường. Chắc chắn ai cũng đi làm suốt ngày và không có thời gian hẹn hò mấy, hơn nữa, vì công việc có vẻ quá quan trọng nên chắc mọi người cũng không mặn mà mà hẹn hò với đồng nghiệp đâu nhỉ?

Ngoài ra, các công ty đang dần học theo văn hóa nước ngoài, đó là cấm người trong công ty yêu nhau. Nếu yêu nhau thì một trong hai phải nghỉ việc.

Dù như thế, không có nghĩa là bạn (nhất là bạn nữ) nên đầu bù tóc rối tới công ty. Hãy tới công ty lộng lẫy nhất có thể. Vì dù không yêu đồng nghiệp, nhưng bạn có thể yêu đồng nghiệp cũ kia mà.

Nếu thật sự có cảm tình với ai đó thì cứ đong đưa, ong bướm sẵn đi. Sẽ tới một ngày, một trong hai người nghỉ việc vì không chịu nổi công ty nữa, và thế là chúng mình trở thành đồng nghiệp cũ. Từ tình đồng nghiệp cũ đến áo mộng ái tình ngắn chỉ cơ gang tay thôi. Người ta bảo lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, nhất cự li nhì tốc độ, với lại trong thế giới vội vã và không ai có thời gian tìm hiểu nhau như thế này, lấy đồng nghiệp cũ là chuẩn rồi còn gì. Đã có những kỷ niệm chung lại còn có thể yên tâm về nhân phẩm, cốt cách.

Nhưng nếu không thể yêu đồng nghiệp cũ được thì chỉ có thể lên app hẹn hò mà thôi.

Nên lên app hẹn hò trong thời gian nào?

Đây chỉ là ý kiến cá nhân của tôi, nhưng thời gian đi săn tốt nhất thì là tầm giữa tháng ba tới giữa tháng mười, gọi là mùa đi săn.

Bởi vì thời gian còn lại trong năm có quá nhiều ngày lễ lạt kiểu như 20/10, X'mas, tết dương lịch, tết âm lịch, 14/2, 8/3. Những ngày này kỳ vọng của con người cao, dễ dẫn tới thất vọng, và cuối cùng chia tay nhau. Nó giống như lời nguyền Đà Lạt vậy, ở khung cảnh lãng mạn thì người ta kỳ vọng nhiều hơn thế, và cuối cùng thất vọng tràn trề, vốn ban đầu định "hâm nóng" lại tình cảm, lại thành giọt nước tràn li để nhận thấy, người này không hợp với mình.

Trong đêm lạnh ở Đà Lạt mà ở một mình thì ai cũng sẽ oán hận thôi. Chỉ nên đi với người không phải người yêu của bạn.

Trong những ngày lễ tôn vinh phụ nữ hay tình yêu kia, bạn sẽ làm gì nào? Tặng món quà đắt tiền? Dẫn đi ăn, hay là thế nào nữa?

Dù đi đâu thì cũng chen lấn rất dễ mệt mỏi và bực dọc, chất lượng dịch vụ đi xuống, không ai hài lòng cả. Còn tặng quà thì khi chưa là gì của nhau, việc đó chỉ làm giá trị bạn giảm đi theo kiểu nếu bạn phải hối lộ, đút lót có nghĩa là sản phẩm của bạn (trong tình trường thì chính là bạn) không tốt.

Ngoài ra, còn vô cùng tốn kém mua quà, mua hoa, và thường dẫn tới cảnh khó xử. Bạn có thể bị từ chối và tiền mất, tật mang. Nếu người kia nhận thì họ lập tức sẽ bắt đầu nghĩ mình có giá, bắt đầu chơi trò làm cao và lửng lơ con cá vàng. Và họ cũng chưa chắc đã vui vì chưa là gì của nhau mà nhận thì khác gì mang nợ, không còn được tự do quyết định nữa.

Rốt cuộc, những ngày này chỉ nên dành cho những người đã yêu nhau thắm thiết. Còn những người đang tán tỉnh, cưa cẩm nhau thì cứ bơ đi cho lành.

Bạn đâu cần phải làm chiến sỹ cảm tử trong những ngày ác liệt như thế. Cứ để chiến sỹ khác ôm bom cảm tử trước. Tôi cá là thế nào chiến sỹ ấy cũng sẽ trở thành liệt sỹ, vì các lý do như tôi nói ở trên.

Người chiến thắng là người cắm được ngọn cờ sau cùng lên trận địa, chứ không phải người chiến đấu hết mình và hi sinh trước đó.

Trong thị trường chứng khoán cũng có câu "Sell in May and go away" (Bán sạch vào tháng năm và lặn không sủi tăm). Vì người ta nhận thấy là từ tháng năm trở đi thị trường sẽ lình xình, có ở lại cũng không kiếm ăn được gì, điều này không phải là chân lý mà chỉ là một niềm tin mơ hồ như thế.

Như vậy, nếu bạn lên app hẹn hò thì bắt đầu lên giữa tháng 3, và im lìm từ giữa tháng 10. Bạn càng im lìm, bạn càng có giá, vì thế chỉ nên nhiệt tình một nửa thời gian thôi. Đúng là nhất cử lưỡng tiện.

Tất nhiên, với người nhiệt tình thì chúng ta cũng đáp lại nhiệt tình tương ứng. Nếu thực sự gặp được người tốt thì hãy đi chơi với họ cả năm, chứ cũng không cần im lìm làm gì. Nhưng nếu bạn gặp phải cá cảnh mà cố gắng công thành trong thời gian từ tháng 10 tới tháng 3, thì bạn rất dễ ăn quả đắng, tiền mất tật mang.

Tấn công hết mình trong nửa năm từ mùa xuân tới đầu mùa thu và nghỉ ngơi nữa năm để lấy lại tinh thần và thể lực.

À, ngoài ra con người thường sẽ cởi mở hơn với các mối quan hệ mới trong mùa xuân và mùa hè, đi săn vào thời gian này thì công sức bỏ ra ít hơn, thu hoạch được nhiều hơn.

Sẽ thật tồi tệ nếu bạn quen một con cá cảnh vào đúng tháng 9, sau đó tặng quà 20/10, rồi quà X'mas, rồi năm mới dương lịch, năm mới âm lịch, 14/2, 8/3, cuối cùng phát hiện chẳng có gì hợp nhau vào tháng 4. Bạn mất tinh thần từ đó tới tháng 10, và lại lặp lại chu kỳ. Không hay chút nào.

Không nên để tiền bạc làm hỏng việc tình cảm. Còn tiền là còn cơ hội và nên dùng tiền để đầu tư thì tốt hơn.

No comments:

Post a Comment