Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, March 4, 2021

Người sống tối giản có thực sự nghèo?

Chào mọi người! Mọi người vẫn còn đang ... hạnh phúc đấy chứ?

Có một số ý kiến cho rằng: Tôi có nghèo đâu mà sống tối giản?

Tại sao không mua hết những thứ mình cần và sống thoải mái? Nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì người sống tối giản không phải là người nghèo. Khi bạn cần tối giản nghĩa là bạn đã đầy đủ vật chất rồi thì mới có thể tối giản được.

Người đang còn thiếu thốn thì dục vọng của họ rất cao, sẽ không thể sống tối giản.

Đây là kinh nghiệm tôi rút ra khi tham gia ... app hẹn hò. Vì tôi hay gặp cá cảnh, những người thực sự có thu nhập thấp, dục vọng cao và cố gắng tiêu tiền (của người khác) nhiều nhất có thể. Tôi nhận ra đây là những người đang cố gắng SỐNG TỐI ĐA (MAXIMALIST). Lối sống đối nghịch nhau chan chán, vì thế sẽ không thể hợp nhau.

Thu nhập < Dục vọng thường sẽ dẫn đến lối sống tối đa. Đây là điều tôi hiểu ra.

Chắc chắn là bạn muốn quen với một người thú vị, chứ không phải một cá cảnh dục vọng cao đúng không nhỉ?

Do đó, bạn phải có khả năng kiểm tra xem đối phương là thuộc dạng nào. Tôi vốn từ trước tới nay thì chỉ dùng chiêu bài dẫn đi ăn thôi, và hi vọng gặp được người thú vị. Nhưng tôi mất khá nhiều thời gian với cá cảnh, vì thế bị hạn chế cơ hội đi khá nhiều. Cần phải có một bài test nào đó để có thể "test nhanh" xem đấy có phải là cá cảnh hay không.

Bài test đấy có thể là LỐI SỐNG TỐI GIẢN. Nếu một người có hứng thú, có thể là họ đã trải nghiệm khá nhiều nhưng đang bị mắc kẹt trong lối sống tối đa của mình và đang muốn thoát ra. Nếu họ không có hứng thú, nghĩa là dục vọng cao và đang muốn sống kiểu tối đa có thể.

Người sống tối giản không phải là người nghèo

Nhiều người giàu hay dân nước giàu (Đức, Bắc Âu) vẫn sống tối giản. Đấy gọi là lối sống hợp lý và thân thiện với môi trường. Người khôn ngoan không thể mua một món đồ rồi để đó, và năm nào cũng phải kiểm tra xem nó còn hoạt động không, rồi lau chùi cho nó. Chẳng qua, nếu phải mua quá nhiều đồ để so sánh với nhau thì chỉ là lối sống bầy đàn, chứ không thực sự hạnh phúc với đồ vật.

Người nghèo thường lại không sống tối giản mấy, vì nhu cầu, dục vọng cao. Mà bạn thì khó có thể hạnh phúc lâu dài với một người có dục vọng cao.

Bạn không định tiêu sạch tiền để thỏa mãn dục vọng của họ đấy chứ?

Đầu tiên là resort 3 sao, rồi 4 sao, rồi 5 sao. Chẳng mấy chốc dục vọng sẽ ngày càng cao và ảnh hưởng xấu tới tương lai tài chính của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng chắc gì đã muốn trải nghiệm dịch vụ đắt đỏ như thế? Việc đấy có thể không phù hợp với sở thích của bạn. Vì bạn thích trải nghiệm cuộc sống thực của người dân chứ không phải cuộc sống ảo trong các khu nghỉ dưỡng. Ngay cả khi bạn vào nhà hàng cao cấp hay khu nghỉ dưỡng, người phục vụ cũng chỉ là bình dân nên họ cũng chỉ miễn cưỡng "phục vụ" khách mà thôi.

Lối sống tối đa = Âm mưu của tư bản

Tư bản quảng cáo và mồi chài liên tục, và tạo ra một hệ thống tay sai đắc lực để bán hàng. Ví dụ mỹ phẩm làm đẹp, bảo hiểm, thực phẩm chức năng, vv. Bạn nghĩ những thứ đắt đỏ này đem lại hạnh phúc cho mình à?

Hoa hồng cho đại lý rất cao vì giá sản phẩm bị thổi phồng quá đáng. Tư bản quảng cáo khắp mọi nơi, người xem ti vi sẽ bị nhồi nhét quảng cáo vô tội vạ một cách bừa bãi. Nếu lên mạng xem video mà không xem bằng máy tính cài Ad Blocker thì ăn đạn suốt ngày (tất nhiên là loại quảng cáo là một phần của video thì chịu luôn rồi). Chưa kể tất cả các nơi công cộng.

Báo chí lá cải suốt ngày quảng cáo, đăng tin rich kid, người mẫu, hoa hậu để kích thích dục vọng của mọi người. Dục vọng được kích thích liên tục sẽ làm mọi người bị nghiện mạng xã hội để "check" xem trào lưu mới là gì, mình cần trang bị vũ khí sang chảnh nào.

Từ đó, dục vọng cao và sẽ tạo ra lối sống tối đa, tức là lối sống tiêu dùng, coi tiêu dùng là vũ khí tối thượng mang lại hạnh phúc.

Trải nghiệm mang lại hạnh phúc. Nhưng chắc chắn không phải là trải nghiệm trong spa rồi. Chẳng quang vì buồn quá nên không tiêu tiền thì không có người nói chuyện cùng. Mà để có người nói chuyện cùng thì phải tiêu tiền.

Tiền không bao giờ nằm ấm chỗ được trong ví. Vì làm gì cũng phải tiêu tiền, nên tiền luân chuyển rất nhanh, đúng âm mưu của tư bản. Nếu tiền này không dùng để tiết kiệm và đầu tư thì thật tuyệt vời. Cuộc sống sẽ luôn căng thẳng vì thiếu tiền, nên lại cố gắng làm thêm để kiếm tiền, và tiền lại xoay vòng nhanh hơn. Con người rơi vào vòng xoáy tiền bạc.

Nếu hẹn hò với cá cảnh thì cá cảnh sẽ dùng chiến thuật im lặng. Mục đích chỉ là để bạn phải tiêu tiền nhiều hơn, thường xuyên hơn. Với cá cảnh, bạn nên cắt lỗ càng sớm càng tốt. Đừng có cố gắng gì cả, cứ lẳng lặng mà chuồn êm thôi.

Vì bản chất là lối sống không phù hợp với nhau. Cho dù cố gắng thì dục vọng của cá cảnh là không thể thỏa mãn và một lúc nào đó quả bom này sẽ nổ.

Chắc chắn, bạn không muốn hủy hoại tương lai tài chính của bản thân đâu. Hãy hẹn hò với người biết hay hứng thú với việc sống tối giản, tiết kiệm và đầu tư.

Đây cũng là chiến lược mới của tôi trên app hẹn hò để có thể hẹn hò một người thật sự thú vị và tránh những người đang là nạn nhân của tư bản toàn cầu hóa "dục cầu bất mãn".

Không chỉ là chống bần cùng hóa mà là thoát tẩy não

Tại sao trả mấy trăm USD để ở resort năm sao nhỉ? Khách nước ngoài đi theo đoàn chỉ trả mấy chục USD thôi. Tất cả chỉ là tẩy não của tư bản và đẩy giá bất động sản lên cao vút.

Người mua nhà cũng đang phải trả một cái giá cao ngất ngưởng cho một "không gian đáng sống, đẳng cấp, sang trọng" trong khi thang máy thì gắn tablet quảng cáo không ngừng nghỉ.

Vấn đề ở đây nằm ở sự TẨY NÃO. Mọi người có thể dùng dưa leo và tự đắp mặt ở nhà là được rồi, nhưng nhất định phải tới spa vì bị tẩy não rằng ở đó mặt nạ tốt hơn và làm thế chăm sóc da mới hiệu quả. Bất kỳ ai rửa mặt sạch và ăn uống lành mạnh thì đều có làn da đẹp, đâu cần phải tới spa!

Quảng cáo tràn lan mọi lúc mọi nơi để tẩy não mọi người. Đấy là điều mà chúng ta không mong muốn và thực sự sẽ không thể hạnh phúc khi hở ra chỗ nào là thấy quảng cáo đập vào mắt vào tai.

Sống tối giản chính là cách bạn NÓI KHÔNG với quảng cáo. Đây là lối sống để bạn sống hạnh phúc không bị làm phiền.

Trào lưu sống tối giản không chỉ bắt nguồn từ bần cùng hóa, vì thực ra thì hàng hóa vẫn tăng lên và mọi người vẫn đang "sung túc" hơn, nhưng với cái giá phải trả đắt đỏ là mất đi sự riêng tư và bị làm phiền 24/7 bởi những người bán hàng "vô tâm" và "bị tẩy não".

Trào lưu này bắt nguồn từ việc phản kháng văn hóa vay nợ - tiêu dùng mà chính phủ và tư bản cổ xúy để trục lợi.

Vì thế, để tìm một người mà bạn có thể sống với họ hạnh phúc, hãy tìm người sống tối giản.

Những người sống hạnh phúc và thành công lâu dài chẳng phải là những người cùng sống tối giản và tiết kiệm, đầu tư cùng nhau hay sao?

Nếu bạn không thể tìm được người sống tối giản, dục vọng thấp, việc hẹn hò đơn giản là sẽ thất bại hoặc sẽ hủy hoại tương lai tài chính của bạn.

No comments:

Post a Comment