Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, March 15, 2021

Ảo mộng sau cuối về kinh tế và phức cảm tự ti thời đại toàn cầu hóa

Chào các bạn, nhất là các bạn trẻ!

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao người giàu ngày càng giàu, người nghèo ngày càng nghèo? Đã bao giờ bạn tự hỏi bạn làm việc chăm chỉ mà chỉ thấy mình ... nghèo đi, hoặc không đạt được những mục tiêu tài chính mình mong muốn? Đã bao giờ bạn tự hỏi càng ngày bạn càng có nhiều tiền nhưng lại càng khó mua nhà? Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao đất nước bạn tăng trưởng kinh tế rất cao nhưng dường như bạn không hưởng thụ được mà chỉ thấy mệt mỏi ngày càng nhiều?

Hay là do gien của bạn kém, bạn cố gắng không đủ, bạn không chịu học theo người giàu, bạn không làm việc được 24/24 và không ngủ, bạn không đến sớm công ty từ 2 giờ đêm, bạn không chạy bộ lúc 5 giờ sáng, hay là thế nào?

Cuối cùng, bạn chỉ còn PHỨC CẢM TỰ TI về bản thân, cảm thấy mình kém cỏi, bất lực, bạn tìm tới các sách dạy thành công, các khóa học làm giàu, vv, mong tìm được một lời gợi ý, một lời chỉ dẫn nào đó. Bạn bắt đầu dậy sớm chạy bộ, thứ duy nhất mà bạn cảm thấy là sự mệt mỏi vô độ, người bạn như là một đống thịt nhão không còn xử lý nổi nữa.

Khoan đã! Cứ như thế thì bạn sẽ tự hủy hoại thể chất của bản thân và sẽ TRẦM CẢM mất. Năng lượng của bạn đã cạn kiệt và bất kỳ hành động nào cũng làm trầm trọng thêm vấn đề. Bạn nghĩ là bạn không quen đủ 5 người thành công để thành công như họ? Đừng dại như con thiêu thân lao vào lửa.

Vấn đề chưa chắc nằm trong bản thân bạn, mà nằm ở VẤN ĐỀ THỜI CUỘC. Đây là vấn đề về NHẬN THỨC ĐÚNG ĐẮN (MINDSET), để từ đó hành động hợp lý.

Người ta thường nói: Kẻ can trường sẽ thay đổi thế giới ...

Nhưng người ta quên nói vế sau: Kẻ can trường sẽ thay đổi thế giới, hoặc chết lãng xẹt.

Nhận thức đúng đắn về thế giới

Tôi cho rằng, phần lớn đang nhận thức sai về thế giới, nhất là vấn đề tài chính. Thế giới đang giàu có lên một cách nhanh chóng nhờ khoa học kỹ thuật. Tổng tài sản luôn tăng chóng mặt. Chỉ có điều, nó không được phân phối cho tất cả mọi người.

Người nào đang nắm giữ tài sản, tư liệu sản xuất, thì ngày càng giàu lên. Không làm gì và ăn chơi trác táng cũng giàu lên.

Người nào không nắm giữ tài sản, chỉ có tiêu sản, gánh nặng (gia đình) sẽ ngày càng nghèo đi. Làm việc quần quật cũng vẫn cứ nghèo đi.

Việc giá nhà luôn tăng cao chính là vì sự bất bình đẳng giàu nghèo ngày càng lớn. Người giàu ngày càng thâu tóm nhiều nhà đất và mấy đời tiếp theo của họ vẫn giàu, còn người nghèo cũng cố gắng đu vào nhà đất nhưng một lúc nào đấy vẫn phải nhả ra (nuốt không trôi kiểu như mua nhà nát nhưng không còn đủ tiền sửa nhà vv) và vẫn nghèo.

Nhưng khoảng cách giàu nghèo và bong bóng bất động sản chắc gì đã xấu?

Đây chính là biện pháp tốt nhất để KIỂM SOÁT DÂN SỐ. Người ta nghèo thì người ta không muốn lấy người nghèo, người nghèo không lấy nhau thì dân số giảm, bớt gánh nặng cho trái đất, chưa chắc đã không tốt.

Không có bộ luật nào quy định là mọi người dân đều sẽ hạnh phúc, họ có quyền mưu cầu hạnh phúc, nhưng họ không hạnh phúc thì cũng chưa chết ai đúng không. Cố gắng mãi mà không hạnh phúc thì trầm cảm là cùng.

Đơn giản là người nghèo đã bị lãng quên, và không có tiếng nói, và cũng chẳng ai muốn nghe tiếng nói của họ. Nếu họ sống rất chán thì có lẽ "lỗi" là của họ. Họ sẽ bị phức cảm tự ti, sao người ta làm được mà mình không làm được.

Tôi hi vọng nếu bạn còn trẻ, thì bạn đã có NHẬN THỨC ĐÚNG ĐẮN, đó là, bạn sẽ bị bần cùng hóa và bị phức cảm tự ti. Bạn chỉ là một người ở giữa dòng nước xoáy của thời đại, không nơi bám víu, không nơi nương tựa. Bạn có thể bám vào CHỦ NGHĨA GIA ĐÌNH nhưng đấy là con dao hai lưỡi. Nếu bạn nghèo đói hay trầm cảm hay cả hai, gia đình trở thành gánh nặng và nỗi đau khôn xiết. Nếu bạn không thể tự đứng trên đôi chân của mình, bạn sẽ không thể hạnh phúc.

Ngày nay, cùng với sự tự động hóa, doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng tầng lớp trung lưu đã chết. Nếu vẫn còn ảo mộng trung lưu, bạn sẽ gặp rắc rối to trong cuộc đời. Hãy tỉnh mộng đi!

Chính đạo để hạnh phúc và giàu có

Có lẽ là chỉ có một mình tôi còn nói sự thật với bạn. Vì tôi là một người "bạo ngôn" giống Trang Thái Tổ, chẳng sợ ai cả. Những người xung quanh bạn họ đều là "người bán hàng" - tay sai của tư bản, họ chỉ nói lời hay ý đẹp để không ảnh hưởng tới tương lai tài chính của họ. Cha mẹ bạn sẽ không nói thực sự cho bạn, ngay cả họ là người tốt, vì họ sợ bạn MẤT TINH THẦN. Còn nếu là cha mẹ độc hại thì còn bận tẩy não để lợi dụng bạn.

Ngày nay bạn làm một công việc nào đó, kể cả đúng chuyên môn, bạn hi vọng mình sẽ kiếm đủ tiền để hạnh phúc? 5 năm qua, lương của bạn có tăng được 10 - 20%/năm không thế? Điều mà tôi nhận thấy là ai cũng đi làm và ai cũng bị thiếu thốn về tiền bạc. Và ai cũng bị tẩy não rằng công việc của họ đang "cứu rỗi thế giới, cứu độ chúng sinh".

Sai rồi! Bạn không làm thì có kẻ ngớ ngẩn nào đó làm thay. Việc của bạn chẳng quan trọng gì. Và càng không quan trọng vì lương quá bèo bọt còn lượng công việc quá lớn. Bạn càng làm lại càng bị phức cảm tự ti và cuối cùng trở thành sâu mọt mạng xã hội như những người xung quanh.

KHÔNG ĐƯỢC TIN VÀO NHỮNG THỨ DO TƯ BẢN VÀ BIG BROTHER VẼ RA NỮA!

Bạn không thể làm việc chăm chỉ và cống hiến hết sức mình. Bạn chỉ làm việc đúng giờ, đúng trách nhiệm, hết giờ thì về. Vì bạn cũng phải làm thêm nghề khác nữa. Phải phát triển khoảng 3 nguồn thu nhập để an toàn, và có 7 nguồn thu nhập thì tuyệt vời.

Đừng nghĩ làm những công việc sang chảnh và bạn sẽ có đủ tiền để "cao ngạo" với đời. Bạn vẫn không thể mua nhà. Bạn chỉ có lối sống sang chảnh trong khuôn khổ tư bản quy định, chứ không thể trở thành người không lao động giống như tư bản được.

Thà bạn không làm cho tư bản, không trở thành bánh răng trong guồng máy, ra ngoài và kiếm nhiều nguồn thu nhập còn tốt hơn nhiều. Có công việc ổn định, trả góp mua nhà để "an cư lạc nghiệp" chính là gông cùm của nô lệ thời hiện đại.

Con cái họ không nên người vì họ quá bận rộn, gia đình họ không hạnh phúc vì tài chính không đủ, và họ bị mất phương hướng hoàn toàn trong cuộc đời. Vì họ không nhận ra được bản chất của thời cuộc, họ chỉ đơn giản là con rối bị tẩy não. Có lẽ sẽ chỉ trở thành sâu mọt mạng xã hội và tranh cãi này lửa trong các ô bình luận.

Bạn không thể sống như thế!

Nói thẳng ra, chúng ta không thể "làm việc" được nữa. Không thể tưởng tượng được chúng ta sẽ làm 8 - 12 tiếng một ngày, nạp vào toàn đồ ăn kiểu cơm hàng cháo chợ, và phải tự mình chầu chực để được ăn, về nhà vào lúc tối muộn lúc thân thể đã rã rời.

Điều duy nhất chúng ta nên làm là THÍCH ỨNG với thời đại mới. Đó là, sống tự do hơn nữa và tạo ra thật nhiều nguồn thu nhập. Phương châm sống là thế này:

  • Về lối sống: Tối giản, tối giản và tối giản hơn nữa.
  • Về tiền bạc: Đầu tư, đầu tư và đầu tư hơn nữa.

Nghĩa là bạn không thể chơi với bọn cá cảnh được nữa. Bạn không thể chơi với những người bị tư bản tẩy não.

Điều khác biệt duy nhất giữa một người giàu lên, và một người nghèo đi, chính là có tiết kiệm và đầu tư mua tài sản hay không.

Bạn phải tối giản hóa cuộc sống và tạo nhiều nguồn thu nhập nhỏ để có thu nhập lớn, rồi dùng toàn bộ tiền tiết kiệm được để đầu tư vào tài sản. Tài sản sinh lời thì bạn dùng để trang trải dần các hóa đơn.

Tôi ví dụ, ai cũng phải trả tiền điện và nước đúng không. Tại sao không lấy ra một khoản, đi mua cổ phiếu điện nước, lấy tiền cổ tức mà trả tiền điện và nước? Như thế, chúng ta không hề tốn tiền điện nước gì cả, giá càng tăng thì cổ phiếu cũng tăng giá mà cổ tức cũng tăng theo. Đây là ví dụ về MUA TÀI SẢN, thay vì mua tiêu sản.

Người nghèo đi thoạt nhìn thì rất hào nhoáng: Họ ở chung cư sang, đi xe xịn. Nhưng bạn cũng có thể làm thế. Chỉ cần bạn đầu tư một số tiền vào tài sản, rồi lấy cổ tức đi thuê chung cư sang, thuê xe xịn, bạn cũng nào có khác họ.

Bạn chỉ làm thế trong khi bạn mua tài sản với số vốn ít hơn rất nhiều. Bởi vì, mua tài sản có thể sinh lời 10% tiền mặt, còn thu nhập thụ động khi mua chung cư thời điểm này là 3.5%, nghĩa là, bạn chỉ cần bỏ ra 1/3 số tiền là cũng có chất lượng cuộc sống tương đương.

Nhưng mà bạn chỉ KHÔNG SỞ HỮU mà thôi. Bạn sẽ phải luôn ở chung cư mới nhất, mới xây dựng ở vùng ngoại ô. Tức là không "an cư lạc nghiệp" được.

Nhưng bản chất của "an cư LẠC nghiệp" cũng đã không còn đúng nữa, vì giờ chỉ còn "an cư khổ nghiệp" mà thôi. Bởi lẽ, nếu bạn không thể tạo ra nhiều dòng suối thu nhập nhỏ, cuộc sống của bạn ngày càng khó khăn.

Bạn không định học theo những kẻ vẫn còn tư duy như thời làm nông nghiệp là "an cư lạc nghiệp" đấy chứ? Họ đơn giản là không theo kịp thời đại, không thích ứng được với hoàn cảnh mới.

Nếu kiên trì theo đuổi lối sống và cách kiếm tiền như tôi nói trên đây, bạn sẽ nhận thấy bạn chỉ có một con đường trở nên giàu có hơn, kiến thức uyên bác hơn, và thậm chí, bạn có thể đạt tới cảnh giới của TRÍ TUỆ SIÊU VIỆT.

Đây chính là miền đất hứa mà con người tự do hướng tới.

Tất nhiên là tôi vẫn làm việc nhưng theo kiểu vừa làm vừa giải trí, không áp lực mấy. Tôi làm vì tiền nhưng một nửa là để giúp người khác, chứ không theo kiểu bán cho mọi người thứ họ không cần để tôi kiếm được tiền hoa hồng.

Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta sống như người thất nghiệp, làm việc như người đang vui chơi, đầu tư như thể chúng ta vô sản, đúng không?

Ngày từ khi còn trẻ tôi đã phát biểu một câu là Tinh thần vô sản sẽ chinh phục thế giới. Bạn phải mạnh dạn mà rũ bỏ tính tư lợi, sự sở hữu, mạnh dạn mà đầu tư. Vì bản chất là chúng ta cũng không sở hữu gì cả. Nhưng nếu chúng ta đi làm với tư tưởng cúc cung tận tụy vì tư bản, vì lãnh đạo, vì công ty, vì cha mẹ, thì chúng ta chính là VẬT SỞ HỮU của người khác rồi còn gì. Con người tự do tự làm chủ vận mệnh. Người tự do giúp nhau để cùng làm chủ vận mệnh. Người có nhiệt huyết sẽ cùng nhau làm cách mạng đập tan gông cùm xiềng xích của bọn tư bản trong một ngày không xa. Chứ lên mạng tranh cãi như bọn thất phu, thất phụ phỏng có ích gì!

No comments:

Post a Comment