Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, March 27, 2021

Saw Palmetto

Tổng kết tác dụng của cọ lùn (saw palmetto) tại đây. Mục đích để chống rụng tóc và chữa chứng mệt mỏi mãn tính (do bị suy giảm nồng độ nội tiết tố do lao lực vv).

Cọ lùn (saw palmetto)

CÔNG DỤNG CỦA CỌ LÙN VỚI NỮ GIỚI


6 lợi ích của cây cọ lùn với sức khỏe phụ nữ

Cọ lùn (Saw palmetto) là thảo dược hàng đầu giúp cải thiện các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt ở nam giới. Thời gian gần đây các nhà khoa học đã phát hiện ra nó cũng có nhiều lợi ích với sức khỏe phụ nữ.

1. Điều trị rối loạn bàng quang

Theo Trung tâm Quốc gia về Y học Bổ sung và Thay thế (Mỹ), cọ lùn là thảo dược có lợi cho phụ nữ bị rối loạn bàng quang. Nó giúp giảm triệu chứng tiểu buốt do viêm bàng quang, nhiễm trùng đường tiết niệu.

2. Hỗ trợ điều trị rụng tóc

Dihydrotestosterone (DHT) có nguồn gốc từ testosterone nội tiết tố nam là nguyên nhân chính gây rụng tóc ở nam giới và phụ nữ. Khi DHT tích tụ trong nang lông, sẽ làm mỏng dần sợi tóc, từ đó gây rụng tóc, hói đầu. 

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy cọ lùn có thể chặn 5-alpha-reductase - một loại enzyme chuyển đổi testosterone thành DHT.

3. Ngăn chặn chứng rậm lông ở phụ nữ

Cây cọ lùn có thể giúp đảo ngược chứng rậm lông ở phụ nữ. Chứng rậm lông là sự tăng trưởng bất thường của lông trên khuôn mặt hoặc cơ thể, đặc biệt là ở phụ nữ. Rậm lông ở phụ nữ thường xảy ra do cơ thể sản xuất quá mức hormone nam testosterone. Cọ lùn có khả năng ngăn chặn sự sản xuất quá mức testosterone trong cơ thể phụ nữ, điều này sẽ làm giảm tình trạng mọc lông ở những vị trí không mong muốn.

4. Trị mụn trứng cá

Ngoài rụng tóc, hormone DHT cũng làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn trên da. Dầu trên da sản xuất quá nhiều có thể làm lỗ chân lông bị bít tắc. Điều này có thể dẫn đến mụn đầu đen và mụn trứng cá. Các dưỡng chất trong cây cọ lùn có thể chặn hoạt động của enzyme 5-alpha-reductase - tác nhân gây mụn trứng cá.

5. Cải thiện các triệu chứng mãn kinh

Trong thời kỳ mãn kinh, nồng độ estrogen và progesterone giảm, trong khi nồng độ testosterone vẫn ổn định. Điều này khiến phụ nữ mãn kinh phải đối mặt với một loạt các triệu chứng như bốc hỏa, đổ mồ hôi, khô âm đạo. Phụ nữ nên sử dụng cây cọ lùn vì nó giúp ngăn ngừa sự suy yếu các mô âm đạo và tử cung và giảm các triệu chứng khó chịu của mãn kinh.

6. Giảm triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang không chỉ gây tăng cân, kinh nguyệt không đều, lông tóc mọc rậm mà còn có thể gây vô sinh. Mất cân bằng testosterone trong cơ thể là nguyên nhân gây ra hội chứng này. Cây cọ lùn giúp giảm các triệu chứng trên vì nó giúp điều hòa nội tiết tố trong cơ thể. 

Nguồn: https://healthplus.vn/6-loi-ich-cua-cay-co-lun-saw-palmetto-voi-suc-khoe-phu-nu-d62134.html

(Từ Doctorshealthpress)

CÔNG DỤNG CỦA CỌ LÙN VỚI NAM GIỚI

5 tác dụng kỳ diệu từ cây cọ lùn đối với nam giới

1. Tác dụng của chiết xuất cây cọ lùn điều trị phì đại tuyến tiền liệt
Khá nhiều người sử dụng cọ lùn Bắc Mỹ để kiểm soát triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt (tăng sản lành tính tuyến tiền liệt). Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ hình quả óc chó trong hệ thống sinh sản của nam giới. Khi một người đàn ông già đi và mức testosterone của anh ta giảm xuống, thì việc tuyến tiền liệt tăng kích thước là điều khá phổ biến.
Bệnh phì đại tiền liệt tuyến là nguyên nhân dẫn tới các vấn đề liên quan tới yếu sinh lý, giảm ham muốn tình dục ở nam giới và gây rụng tóc, đặc biệt với đàn ông trong giai đoạn trung niên, từ 40 tuổi trở lên.
Với cơ chế không thu nhỏ trực tiếp kích cỡ của tuyến tiền liệt, mà có tác dụng thu nhỏ lớp niêm mạc nội tuyến, những bộ phận gây áp lực nên ống dẫn nước tiểu. Với cơ chế này, cây cọ lùn hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt tổng quát và có thể hỗ trợ ngăn ngừa các vấn đề liên quan tới phì đại và ung thư tuyến tiền liệt.

2. Ngăn ngừa các tế bào ung thư phì đại tiền liệt tuyến 
Như cơ chế đã nói ở trên, với nguồn tin cậy Healthline, chiết xuất cọ lùn có tác động  trực tiếp tới tuyến tiền liệt, đẩy mạnh các tế bào mầm mống ung thư nằm trong tiền liệt tuyến, và làm suy giảm số lượng và sự phát triển của tế bào xấu nhanh chóng. Vì vậy, tại Bắc Mỹ, rất nhiều nam giới đã sử dụng thuốc từ chiết xuất cây cọ lùn trong pháp đồ điều trị ung thư.

3. Cải thiện vấn đề tiểu dắt ở đàn ông lớn tuổi
Khi bệnh phì đại và ung thư tiền liệt tuyến (như trên) diễn ra), tuyến tiền liệt sẽ gây rất nhiều áp lực lên niệu đạo, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như đi tiểu thường xuyên, són tiểu, tiểu đêm. Đây cũng là một trong những vấn đề gây khó chịu ở đàn ông trung niên, từ 40 tuổi trở lên.

Khi sử dụng chiết xuất cọ lùn để chữa trị bệnh tiền liệt tuyến, vô tình đem lại những kết quả tích cực và ảnh hưởng tốt tới các chứng bệnh tiết niệu liên quan, song song ổn định hoá lượng nước tiểu được bài tiết.

Một nghiên cứu kéo dài 3 tháng ở 92 người đàn ông có tuổi cho thấy, uống 2 thuốc có chiết xuất cọ lùn mỗi ngày hỗ trợ cải thiện các vấn đề và triệu chứng liên quan tới đường tiết niệu và ảnh hưởng rất tích cực lên bệnh phì đại tiền liệt tuyến.

Tương tự như vậy, một nghiên cứu khác với 85 nam (U45 tuổi) chỉ ra rằng, sử dụng 160mg chiết xuất cọ lùn hai lần mỗi ngày làm giảm các vấn đề của đường tiết niệu dưới, tăng lưu lượng nước tiểu và cải thiện chất lượng sức khoẻ tổng thể trong vòng 6 tháng.

4. Hỗ trợ tăng cường testosterone tự nhiên, hỗ trợ mọc tóc ở nam giới
Cây cọ lùn còn được biết đến là một thần dược tự nhiên cải thiện quá trình sản sinh testosterone ở nam giới, đặc biệt phù hợp với đàn ông trong độ tuổi Mãn dục U45.  là thành phần rất quan trọng với nam giới, ảnh hưởng tới cơ thể, ngoại hình tổng quan, sức khoẻ, tâm trạng cũng như nhận thức của nam giới.
Vì vậy, nam giới cần đặc biệt lưu ý coi trọng duy trì lượng testosterone phù hợp cho cơ thể, cũng là để phòng chống các bệnh tim mạch và bệnh nội tiết.

Cây cọ lùn hỗ trợ sản sinh testosterone ở nam giới bằng cách giảm hoạt động của enzyme xấu, 5α-R, tác nhân chuyển đổi testosterone thành dihydrotestosterone (DHT), qua đó hỗ trợ duy trì mức testosterone được sản sinh trong cơ thể. Trong trường hợp này, cây cọ lùn có tác dụng tương đương như Finasteride – một loại thuốc Tây Y khác rất phổ biến để duy trì mức testosterone trong cơ thể, với cùng cơ chế hoạt động để làm thuyên giảm tác hại của 5α-R.

Một nghiên cứu tại Mỹ đã chứng mình điều này, với sự góp mặt của 40 nam giới, có sử dụng cây cọ lùn, để giảm mức DHT trong vòng 6 tháng tới 32%, cho thấy rằng cây cọ lùn thực sự phát huy rất tốt hiệu quả trong việc duy trì testosterone.

Với tác động tốt của cây cọ lùn lên lượng testosterone với nam giới (như đã kể trên), thì việc cây cọ lùn trị rụng tóc, và ngăn ngừa được vấn đề rụng lông tóc ở tuổi mãn dục là điều đương nhiên, đặc biệt với lượng DHT giảm đi trông thấy trong cơ thể đàn ông.
Trong một nghiên cứu khác của Healthline, cây cọ lùn đã thực sự phát huy hiệu quả ở 60% nam giới bị hói đầu, từ độ tuổi 23 đến 64. Song song theo đó, 1 thí nghiệm trên 62 người trưởng thành cho thấy việc sử dụng cây cọ lùn trong vòng 3 tháng, hỗ trợ làm tăng mật độ tóc lên tới 35%.

5. Tăng cường ham muốn tình dục
Testosterone đóng một vai trò quan trọng nhất trong ham muốn tình dục của nam giới. Nó có liên quan đến khả năng sinh sản vì nó cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng khỏe mạnh. Do đó, mọi người có thể sử dụng cọ lùn để làm tăng mức testosterone trong cơ thể. Điều này có thể giúp phái mạnh tăng ham muốn tình dục, có đời sống tình dục thỏa mãn hơn.

6. Cải thiện vấn đề viêm nhiễm
Cây cọ lùn đã được chứng minh là một hợp chất chống oxy hoá rất tốt, với khả năng giảm viêm cho cả người và động vật, với thành phần chống chống oxy hóa epicatechin và methyl gallate – các hợp chất ngăn ngừa tổn thương tế bào, giảm viêm và bảo vệ chống lại bệnh mãn tính.

Nguồn: https://vuongthanhoan.vn/cay-co-lun/
https://www.healthline.com/nutrition/saw-palmetto-benefits
https://www.webmd.com/vitamins/ai/ingredientmono-971/saw-palmetto

5 lợi ích của Saw Palmetto

1. Ngăn ngừa rụng tóc
Rụng tóc là một tình trạng phổ biến có thể được gây ra bởi nhiều yếu tố, bao gồm di truyền, thay đổi nội tiết tố và sử dụng thuốc, như chất kích thích và chất làm loãng máu.

Saw palmetto thường được sử dụng để cân bằng mức độ hormone và chống rụng tóc.

Theo một đánh giá, Saw palmetto có thể giúp ngăn chặn hoạt động của 5-alpha reductase (5α-R), một loại enzyme chuyển đổi testosterone thành hoóc môn liên quan đến rụng tóc gọi là dihydrotestosterone (DHT).

Saw palmetto có thể ngăn ngừa rụng tóc bằng cách giảm sự hấp thu của DHT trong nang lông, làm giảm khả năng liên kết với các thụ thể hoóc môn cụ thể.

Trong một nghiên cứu, Saw palmetto có hiệu quả trong việc cải thiện sự phát triển của tóc ở 60% nam giới bị hói đầu ở nam giới trong độ tuổi từ 23 đến 64.

Một nghiên cứu khác ở 62 người trưởng thành cho thấy rằng bôi palmetto tại chỗ trong 3 tháng đã tăng mật độ tóc lên 35%.

2. Cải thiện chức năng đường tiết niệu
Các triệu chứng đường tiết niệu là phổ biến ở những người đàn ông lớn tuổi và có thể bao gồm các vấn đề như tiểu không tự chủ và khó tiểu.

Saw palmetto có thể cải thiện các triệu chứng tiết niệu liên quan đến tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH) - một tình trạng gây ra sự mở rộng của tuyến tiền liệt và dẫn đến giảm lưu lượng nước tiểu.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 92 người đàn ông cho thấy uống hai viên Prostataplex mỗi ngày, một hỗn hợp các chất bổ sung thảo dược bao gồm Saw palmetto, đã giúp cải thiện các triệu chứng đường tiết niệu liên quan đến BPH.

Tương tự, một nghiên cứu khác ở 85 người đàn ông trên 45 tuổi cho thấy điều trị với 160 mg Saw palmetto hai lần mỗi ngày giúp giảm các triệu chứng đường tiết niệu dưới, tăng lưu lượng nước tiểu và cải thiện chất lượng cuộc sống sau 6 tháng.

Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định xem liệu palmetto cũng có thể cải thiện chức năng đường tiết niệu trong dân số nói chung, bao gồm cả những người không có vấn đề về tuyến tiền liệt.

3. Có thể hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt
Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ nằm giữa bàng quang và dương vật ở nam giới, có nhiệm vụ duy trì sức khỏe tinh trùng.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng palmetto có thể hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt và có thể hỗ trợ ngăn ngừa các vấn đề như BPH và ung thư tuyến tiền liệt.

Theo một nghiên cứu trên ống nghiệm, thấy chiết xuất Saw Palmetto có thể làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu ống nghiệm khác cho thấy Saw Palmetto đã ngăn chặn sự lây lan và phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt bằng cách vô hiệu hóa các thụ thể, cụ thể liên quan đến sự phát triển ung thư.

Các nghiên cứu khác trên người và động vật chỉ ra rằng nó cũng có thể có hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng tiết niệu và viêm nhiễm liên quan đến BPH.

Nghiên cứu chất lượng cao hơn nữa là cần thiết để đánh giá làm thế nào Saw Palmetto có tác dụng đến sức khỏe tuyến tiền liệt ở người.

4. Có thể giảm viêm
Saw palmetto chứa các chất chống oxy hóa epicatechin và methyl gallate - các hợp chất ngăn ngừa tổn thương tế bào, giảm viêm và bảo vệ chống lại bệnh mãn tính.
Một số nghiên cứu cho thấy Saw Palmetto có thể có đặc tính chống viêm, có thể có lợi trong điều trị một số bệnh.

Ví dụ, một nghiên cứu đã quan sát thấy rằng việc sử dụng chiết xuất Saw Palmetto cho những con chuột có tuyến tiền liệt mở rộng, đã giảm sưng và một số dấu hiệu viêm, bao gồm interleukin 6 (IL-6).

Một nghiên cứu khác trên chuột béo phì với BPH cho thấy Saw Palmetto hiệu quả trong việc giảm viêm và cải thiện tình trạng chống oxy hóa.

Mặc dù những kết quả này rất hứa hẹn, các nghiên cứu bổ sung là cần thiết để xác định làm thế nào cưa cọ có thể ảnh hưởng đến viêm ở người.

5. Có thể giúp điều chỉnh nồng độ testosterone
Saw palmetto thường được sử dụng bởi những người đàn ông muốn tăng nồng độ testosterone một cách tự nhiên.

Điều chỉnh nồng độ testosterone có thể tác động đến một số khía cạnh của sức khỏe, bao gồm thành phần cơ thể, ham muốn tình dục, tâm trạng và nhận thức.

Nồng độ testosterone giảm theo tuổi tác, và một số nghiên cứu cho thấy mức testosterone thấp có thể góp phần gây ra các tình trạng như bệnh tim.

Saw palmetto hoạt động bằng cách giảm hoạt động của 5α-R - một loại enzyme chịu trách nhiệm chuyển đổi testosterone thành dihydrotestosterone (DHT), một loại hormone sinh dục nam.

Một nghiên cứu ống nghiệm cho thấy hiệu quả của chiết xuất palmetto tương đương với finasteride trong việc ổn định nồng độ testosterone. Finasteride là một loại thuốc dùng để điều trị rụng tóc và BPH bằng cách giảm hoạt động của 5α-R.

Một nghiên cứu khác ở 40 người đàn ông đã quan sát thấy rằng điều trị bằng palmetto đã làm giảm 32% lượng DHT sau 6 tháng, cho thấy rằng palmetto có hiệu quả trong việc duy trì nồng độ testosterone.

Khuyến nghị về liều lượng
Saw palmetto có sẵn rộng rãi ở dạng bổ sung, Saw palmetto có dạng viên nang, viên nang mềm và dạng viên và thường được kết hợp với các thành phần khác giúp tăng cường sức khỏe tuyến tiền liệt, như chiết xuất hạt bí ngô.

Hầu hết các nghiên cứu được thực hiện bằng cách sử dụng Saw palmetto với liều lượng 320 mg mỗi ngày, thường được chia thành hai liều.

Tác dụng phụ
Saw palmetto thường được coi là an toàn và có liên quan đến rất ít tác dụng phụ.

Một số tác dụng phụ được báo cáo phổ biến nhất của Saw palmetto trong các nghiên cứu bao gồm đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và táo bón.

Lưu ý rằng Saw palmetto không được khuyến khích cho tất cả mọi người.

Ví dụ, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nên tránh dùng palmetto, vì nó có thể ảnh hưởng đến mức độ hormone.

Saw palmetto cũng có thể can thiệp vào các loại thuốc làm loãng máu, như warfarin hoặc Coumadin, có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Nguồn: http://nguyenlieuyduoc.com.vn/loi-ich-cua-saw-palmetto

Công dụng của Saw palmetto

Saw palmetto có một loạt các ứng dụng. Hầu hết trong số chúng liên quan đến tác dụng của nó đối với testosterone.

Nồng độ testosterone giảm gây ra một loạt các tình trạng, có thể được điều trị bằng cách ổn định mức độ của hormone này.

Một số người nghĩ rằng saw palmetto ngăn ngừa sự suy giảm testosterone. Khi testosterone không thể phân hủy một cách tự nhiên, nồng độ hormone trong cơ thể sẽ tăng lên.

Tiền liệt tuyến
Một số người dùng palmetto để kiểm soát tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH), đây là một sự mở rộng không gây ung thư của tuyến tiền liệt.

Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ hình quả óc chó trong hệ thống sinh sản nam giới. Khi một người đàn ông già đi và nồng độ testosterone của anh ta giảm xuống, việc tuyến tiền liệt tăng kích thước là điều khá phổ biến.

Một số đàn ông có thể gặp phải HA, nơi tuyến tiền liệt trở nên lớn hơn bình thường. Khi điều này xảy ra, tuyến tiền liệt có thể gây áp lực lên niệu đạo, gây khó chịu và các triệu chứng khác. Bao gồm:
  • Đi tiểu thường xuyên
  • Đi tiểu vào ban đêm

Bởi vì palmetto được cho là làm tăng nồng độ testosterone, những người đàn ông mắc bệnh HA có thể thử dùng palmetto vì họ nghĩ rằng nó sẽ thu nhỏ tuyến tiền liệt và làm giảm các triệu chứng tiết niệu.

Ung thư tuyến tiền liệt
Saw palmetto dường như có tác động đến mức độ hormone nam, nó cũng có thể giúp làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư ở tuyến tiền liệt.

Vì lý do này, một số đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt sử dụng chất bổ sung của cây cọ lùn ngoài việc điều trị truyền thống.

Tăng cường ham muốn tình dục
Testosterone đóng một vai trò trong cả tình dục nam và nữ. Nó có liên quan đến khả năng sinh sản vì nó ảnh hưởng đến việc sản xuất cả tinh trùng và trứng.

Như vậy, mọi người có thể thấy palmetto trong nỗ lực tăng mức testosterone của họ. Điều này có thể giúp họ trải nghiệm ham muốn tình dục tăng lên hoặc ham muốn tình dục lớn hơn.

Rụng tóc
Khi đàn ông có tuổi, việc rụng một số tóc là điều tự nhiên. Quá trình tự nhiên này xảy ra do một loại hormone gọi là dihydrotestosterone (DHT), là sản phẩm phụ của sự phân hủy testosterone.

Đàn ông bị rụng tóc có thể thử dùng palmetto để ổn định nồng độ testosterone và làm chậm quá trình rụng tóc.

Công dụng khác
Mọi người cũng có thể dùng palmetto cho một loạt các bệnh khác, bao gồm:
  • Ho, cảm lạnh và đau họng
  • Viêm phế quản
  • Đau đầu
  • Khó ngủ

Hiệu quả
Nhiều người sử dụng các phương thuốc thảo dược từ saw palmetto, dựa trên bằng chứng trong y học dân gian.

Tuy nhiên, thật hữu ích khi hiểu được khoa học đằng sau các tuyên bố và khám phá những bằng chứng nào có thể hỗ trợ cho sự an toàn và hiệu quả của saw palmetto.

Dưới đây là một số bằng chứng hiệu quả được khoa học hỗ trợ:

Thu nhỏ tuyến tiền liệt
Trong lịch sử, các nghiên cứu đã không có kết luận về việc liệu palmetto có thể cung cấp cứu trợ hiệu quả từ BPH hay không. Một nghiên cứu vào năm 2000 cho thấy tác dụng của saw palmetto đối với các triệu chứng BPH không khác gì so với giả dược.

Tuy nhiên, gần đây đã có một số bằng chứng cho thấy khác. Vào năm 2013, một thử nghiệm thí điểm đã phát hiện ra rằng palmetto gây ra sự giảm nhẹ các triệu chứng của BPH và rối loạn chức năng tình dục liên quan.

Tuy nhiên, mọi người nên lưu ý rằng sự cải thiện các triệu chứng trong nghiên cứu năm 2013 là tối thiểu và nghiên cứu có sự tham gia của ít hơn 100 người tham gia.

Ngăn ngừa tế bào ung thư
Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy rằng palmetto có thể hữu ích trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt, vì nó dường như làm chậm sự phát triển của các tế bào bị ảnh hưởng bởi tình trạng này.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác trên thực tế đã chỉ ra rằng dùng palmetto không làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu sâu hơn là cần thiết trước khi kết luận saw palmetto có thể được coi là một cách phù hợp để điều trị hoặc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Điều hòa testosterone
Một nghiên cứu vào năm 2014 cho thấy một chất bổ sung có chứa palmetto làm tăng nồng độ testosterone. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng cần phải nghiên cứu thêm để thiết lập vai trò của palmetto trong việc điều chỉnh testosterone hiệu quả.

Như vậy, các chuyên gia không thể nói chắc chắn rằng đã thấy palmetto ổn định nồng độ testosterone.

Liều dùng và tương tác

Khi dùng palmetto, giống như bất kỳ phương thuốc nào, điều quan trọng là phải kiểm tra liều lượng khuyến cáo trên gói.

Đó là một cách tốt để bạn có thể nói chuyện với bác sĩ khi lần đầu tiên nhìn thấy palmetto. Bác sĩ có thể kiểm tra xem có an toàn khi dùng palmetto bên cạnh thuốc hiện có và đang trong quá trình sử dụng.

Như thấy Palmetto có thể tương tác với các hormone khác, những phụ nữ đang dùng thuốc tránh thai không nên dùng.

Saw palmetto cũng có thể làm chậm quá trình đông máu và những người đang dùng thuốc chống đông máu hoặc thuốc chống tiểu cầu, chẳng hạn như aspirin, cũng nên tránh dùng palmetto.

Các sản phẩm Saw palmetto có sẵn để mua trực tuyến, nhưng bạn nên kiểm tra với bác sĩ trước khi sử dụng, để đảm bảo an toàn.

Phản ứng phụ
Saw palmetto được biết là có một số tác dụng phụ nhẹ, bao gồm:
  • Chóng mặt.
  • Đau đầu.
  • Buồn nôn.
  • Nôn.
  • Táo bón.
  • Bệnh tiêu chảy.
Vì nó hoạt động như một hoóc môn, Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ khuyên phụ nữ không nên dùng palmetto khi mang thai hoặc khi cho con bú.
Nguồn: http://nguyenlieuyduoc.com.vn/cong-dung-cua-saw-palmetto

No comments:

Post a Comment