Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, January 16, 2019

Thực phẩm, sức khỏe và tuổi thọ

Vì sao sống tốt không cần tổ yến hay đông trùng hạ thảo?

Tôi quan sát những người sống lâu (trăm tuổi) trong họ hàng thì tôi nhận thấy: Họ chỉ dùng thực phẩm bình thường, không bao giờ dùng thực phẩm đắt đỏ như tổ yến hay thảo dược siêu đắt như đông trùng hạ thảo.

Nguyên tắc của tôi là không sử dụng những thứ quý hiếm, đắt đỏ. Chỉ cần tập trung vào thực phẩm và lối sống thường ngày.

Không gì tốt hơn là VẬN ĐỘNG VỪA PHẢI (đi bộ, đạp xe, bơi lội vv) và BỮA ĂN CÂN BẰNG DINH DƯỠNG.

Để sống lâu, phải duy trì cân nặng vừa phải, không được thừa cân, tốt nhất là hơi gầy.

Những người sống lâu nhất thế giới ví dụ dân đảo địa trung hải hay người dân Okinawa ở Nhật Bản đều sống lối sống cân bằng về vận động và dinh dưỡng.

Bạn không cần các thực phẩm cao cấp kiểu như: Tổ yến, vây cá mập, bào ngư vv hay thảo dược quý như đông trùng hạ thảo, nhân sâm vv.

Ngoài ra, nguyên tắc của tôi cũng là KHÔNG SỬ DỤNG BẤT KỲ CHẤT KÍCH THÍCH NÀO, bao gồm: Rượu, bia, nhân sâm, các loại mật, cao. Mật gấu, cao hổ cốt vv còn liên quan tới hành hạ động vật, là hành vi xấu cần phải tránh và phê phán.

Về thịt thì càng là động vật cấp càng thấp càng tốt: Cá tốt hơn gà, gà tốt hơn heo, heo tốt hơn bò. Côn trùng hay các loại sò ốc thì càng tốt hơn nữa.

Đông trùng hạ thảo, tổ yến, vi cá mập, nhân sâm
là những thứ bị thổi phồng quá đáng

Tổ yến, vây cá mập bị thổi phồng quá đáng

Đây là ngành công nghiệp được bơm thổi để lấy tiền của mọi người. Người giàu thì không nói, họ thừa tiền, nhưng cả người nghèo cũng phải đú theo bằng được, rất tốn kém.

Vậy tổ yến, vi cá có tốt như thế không?

Tôi cho là chỉ là những thứ VÔ BỔ. Bởi lẽ, tuy "giá trị dinh dưỡng" của tổ yến có vẻ cao, nhưng chỉ có tác dụng với người suy nhược trầm trọng. Chẳng ai mong suy nhược trầm trọng để dùng tổ yến cả.

Với người bình thường, đặc biệt người no đủ, tổ yến hoàn toàn chẳng có công dụng gì. Ngược lại, có khi còn gây béo phì.

Ngoài ra, tổ yến cũng chẳng phải món ngon lành gì. Vì sao tổ yến không ngon lành? Vì nó chẳng có giá trị về dinh dưỡng. Chúng ta chỉ thấy ngon khi chúng ta ăn những thứ mà cơ thể cần.

Người châu Á nho giáo mới chuộng những thứ này. Người phương tây và người Nhật thì không. Vì người phương tây và người Nhật đều hiểu là, không gì thay thế được bừa ăn cân bằng về dinh dưỡng cả.

Vận động vừa phải + bữa ăn cân bằng về dinh dưỡng mới là VƯƠNG ĐẠO để có sức khỏe tốt.

Giá tổ yến là 40 ~ 60 triệu/kg, giá vi cá mập là 10 ~ 25 triệu/kg, thật là bị thổi phồng quá đáng.

Đừng bao giờ tốn tiền vì những thứ vô bổ này.

Đông trùng hạ thảo cũng là thứ bị thổi phồng

Vẫn là phương trình ngụy biện cũ: HIẾM = QUÝ.

Thay vì dùng đông trùng hạ thảo, bạn có thể mua hàng tá thảo dược có dược tính tương đương (ví dụ Cứu Tâm của Nhật). Đấy là nếu bạn muốn dùng chứ theo tôi, dùng các loại vitamin G là đủ rồi. Cứ vitamin G đầy đủ là thân thể sẽ cường tráng, tinh thần sẽ sảng khoái ngay thôi.

Tiết kiệm tiền bạc và tạo thói quen ăn uống lành mạnh

Bằng cách nói không với hàng loạt thực phẩm đắt đỏ và bị thổi giá, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. Mà tiết kiệm tiền tức là tiết kiệm được THỜI GIAN, và tăng được sự THƯ THÁI.

Tinh thần thoải mái và lối sống lành mạnh mới là con đường đúng để đi tới LÝ TƯỞNG 99.

Rất nhiều người đã làm được, bạn sẽ làm được. Hơn nữa, còn thoải mái sống thư thái nữa.

Vì sao ngày nào tôi cũng ăn uống ngon lành? Vì tôi đi ngủ với bụng rỗng. Đừng bao giờ nhậu đêm hay ăn no rồi đi ngủ. Bằng cách chịu đói vào ban đêm, hôm sau bạn có thể ăn uống ngon mà không cần tới cao lương mỹ vị.

Ngay cả về trái cây, bạn cũng không cần tới trái cây đắt đỏ. Trái cây đắt đỏ chỉ là chiêu bài cũ rích của chủ nghĩa tư bản để bóc lột nhân dân.

Bạn chỉ cần trái cây bình thường, dễ kiếm, và ăn thường xuyên. Như thế vừa tiết kiệm tiền, không gây căng thẳng về kinh tế, tăng được sự thư thái.

Để tôi nói cho bạn một bí mật này nữa: Người sống lâu và khỏe mạnh là người có lối sống ổn định, thói quen ăn uống lành mạnh với những thực phẩm hoàn toàn bình thường, dễ kiếm.

Những người ăn thực phẩm quý, hiếm lại thường không được khỏe mạnh hay sống lâu. Vì họ quá bị ám ảnh, hơn nữa, thường làm hại cơ thể bằng lối sống không ổn định, vừa dư thừa vừa thiếu hụt.

Cũng như bạn muốn hạnh phúc hay thành công thì quan trọng là THÓI QUEN TỐT hàng ngày, không phải là do cơ hội ngàn năm có một từ trên trời rơi xuống.

Bạn có thói quen tốt thì bạn sẽ tích tụ được hạnh phúc và thành công, vì cuộc đời là một dạng tài khoản: Nếu mỗi ngày bạn đều tích lũy trải nghiệm, bạn sẽ có sự khôn ngoan, nếu mỗi ngày bạn đều tích lũy hạnh phúc, bạn sẽ có cuộc đời hạnh phúc.

Sức khỏe hay tuổi thọ cũng là tài khoản: Bạn phải tích lũy mỗi ngày.

Trên đời làm gì có phương thuốc thần kỳ, hay thực phẩm thần kỳ giúp bạn hạnh phúc, khỏe mạnh mãi mãi.

Nếu bạn đang tốn tiền vì những thứ bị thổi phồng, hãy cắt bỏ ngay trong năm 2019. Hãy sống hạnh phúc mà chẳng cần tiêu tốn nhiều tiền bạc hay thời gian.

Trong năm nay, tôi cũng sẽ tiếp tục hợp lý hóa lối sống và chi phí và hứa hẹn kết quả rất tốt đẹp. Mỗi ngày tôi đều bỏ thêm một ít vào tài khoản sức khỏe và tri thức của mình.

Tâm lý học

À, tôi cũng chuyết về tâm lý học vì sao con người chuộng những thứ đắt đỏ.

Vì họ muốn tìm cảm giác ưu việt hơn người khác. Tức là nếu họ ăn được thứ mà người khác không ăn được, họ cảm nhận lòng tự tôn sẽ tăng cao.

Ngoài ra, tâm lý tìm những thứ siêu mắc để nịnh nọt, lấy lòng nhau, vv cũng là nguyên nhân thổi giá và thổi phồng công dụng của những đông trùng hạ thảo, tổ yến, vi cá, nhân sâm, bào ngư vv lên.

Nhà giàu hoặc trưởng giả đang học làm sang ăn nhưng thực phẩm quý hiếm như cá sủ vàng, cá anh vũ vv vì sẽ làm họ khác biệt, ở đẳng cấp khác. Nói cách khác là CẢM GIÁC ƯU VIỆT, ưu tú hơn người.

Khách quan mà nói, thừa tiền thì "múc" thôi nhưng chả tác dụng gì đối với sức khỏe, mà dùng nhân sâm vv nhiều còn có hại. Chẳng ai vì giàu mà sống lâu cả đâu. Người giàu chỉ sống lâu nếu có lối sống đạm bạc.

Những người săn của ngon vật lạ, thực phẩm hiếm và đắt tiền, thường là do bị đói cảm giác ưu việt, vì họ thiếu lý tưởng và ước mơ. Tức là do tâm hồn nghèo nàn.

Tâm hồn nghèo nàn cũng là một khoản tiêu sản khủng khiếp, nên tốt nhất là có một tâm hồn phong phú, sống có ước mơ, lý tưởng và đơn giản là sống hạnh phúc. Như thế mới là tiết kiệm và thư thái nhất.

Tôi cũng nói thẳng ra là: Chẳng ai ưu việt hơn người khác dù có ăn gì đi chăng nữa. Như nhau cả thôi, tốn tiền tìm cảm giác ưu việt làm gì? Thật ra vẫn là, VŨ TRỤ ĐẠI ĐỒNG! ^o^
Mark

No comments:

Post a Comment