Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, January 9, 2019

Nguồn gốc bệnh sợ vợ

Không phải là "sợ", mà là "nể", "kính trọng" thậm chí là "sùng bái". Tôi đã nói rồi, bệnh sợ vợ không chữa được và càng các ông, các anh "thành công", "học cao" thì càng sợ vợ. Loại du thủ du thực thì không thượng cẳng chân, hạ cẳng tay đã là may: Vợ sợ họ như một loại bệnh dịch.

Bênh này không chữa được vì không phải bệnh mắc sau khi lấy vợ và được vợ "thuần hóa" thành chồng ngoan.

Bệnh sợ vợ này đã có sẵn trong người (先天性 tiên thiên tính) chứ không phải bệnh mắc phải (後天性 hậu thiên tính). Anh ấy (tạm gọi là anh Tran cho dễ) bị sợ vợ từ trước, có sẵn trong người, sau khi lấy vợ mới có cơ hội phát tác. Vợ anh chỉ là nhân tố làm bệnh sợ vợ phát tác thôi, tức là giống như một loại "tác nhân cơ hội".

Bọn du thủ du thực, du đãng, du côn, du ... hí đều không sợ vợ vì một lẽ: Họ không nể vợ hay sùng bái vợ, nói thẳng ra, vợ họ không làm họ cảm thấy ngưỡng mộ.

Vậy vì sao người sợ vợ ngưỡng mộ vợ?

Vì từ nhỏ họ sinh ra trong gia đình thế này: Mẹ họ đảm đang tháo vát gánh cả gia đình. Vừa lo việc nước (đi làm) vừa đảm việc nhà, chăm chồng chăm con chu đáo. Tức là mẹ làm trụ cột gia đình. Ngược lại, người cha thường mờ nhạt và có phần hèn yếu, việc gì làm cũng dở, nhất là việc nhà, chỉ giúp được mỗi việc "sinh con". Nhưng gia đình như thế rất nhiều, đúng mẫu phụ nữ truyền thống (nhất là vùng miền nhất định).

Vì thế, từ nhỏ họ không động tay làm gì, tự chăm sóc bản thân, sự tự lập đều kém. Vì dù họ định làm thì đều làm kém và bị mẹ không cho làm nữa, cũng như cha họ vậy. Mẹ họ làm hết cả phần mọi người, một tay gánh cả gia đình, gồm chồng và con, mà thực chất, "chồng" gọi thế thôi chứ là "con lớn".

Vì họ không làm được việc gì trong nhà mà mẹ họ làm hết, nên họ ngưỡng mộ mẹ. Do đó, họ cũng chăm học thành con ngoan trò giỏi để được mẹ khen, sẽ mát lòng mát dạ. Cơ bản họ là con ngoan, dù không tự lập. Lớn lên, họ trở thành người có ăn học, tử tế và rất nice với phụ nữ. Họ làm theo mọi điều mà mẹ họ bảo nên không có sai lầm lớn. Dù có vấp ngã cũng sẽ mau chóng quay về "vòng tay mẹ yêu".

Khi lập gia đình, họ tìm người giống mẹ mình và trở nên giống cha mình. Vì họ có tự chăm sóc bản thân được đâu, và cũng có bao giờ từ quyết định việc gì lớn đâu. Dù họ có thích ai mà mẹ không duyệt thì họ cũng nuốt nước mắt mà từ bỏ.

Vì lấy người giống mẹ mình, nên họ cũng chuyển từ ngưỡng mộ mẹ sang ngưỡng mộ vợ. Vì đơn giản là: Vợ nói gì cũng đúng.

Vợ giúp họ ra quyết định, giúp họ biết mình nên ăn gì, làm gì, vào giờ nào. Vì họ không tự lập được và không ra quyết định được. Họ nhu nhược mà.

Với nền tảng giáo dục tốt, nhân cách tốt, gia đình tốt và lấy được người vợ đảm đang tháo vát, họ sẽ thành công thôi.

Như vậy, quả thật là sự ngưỡng mộ. Sợ vợ chỉ là biểu hiện của ngưỡng mộ và nhu nhược. Ngược lại, họ tự hào về việc sợ vợ của mình. Vì như thế là họ lấy đúng người mình cần, và có lợi nhất.

Nếu bạn không sợ vợ, có khi chính bạn mới nên xấu hổ ý. Ha ha.

Bệnh sợ vợ không thể chữa được, vì nó bắt nguồn từ thời thơ ấu. Mà chắc gì đã cần chữa. Đây cũng không thể nói là một loại bệnh được, mà nên gọi là "hội chứng sợ vợ".

Hơn nữa, những người sợ vợ còn dễ thành công, có sức khỏe tốt, sống hiền hòa đóng góp cho hòa bình thế giới.

Cuộc sống của họ rất chi là nền nếp, gia giáo, ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ. Ngưỡng mộ, ngưỡng mộ!

Ơ, thế không game và gái gú gì à?
Mark

Đàn ông đích thực
Con người sau khi chết sẽ tới thiên đường. Chúa tập hợp các linh hồn lại và nói: "Ta muốn những người đàn ông có mặt tại đây xếp thành 2 hàng".
"Hàng 1 gồm những người làm chủ gia đình khi còn sống và hàng 2 là những ông chồng để vợ làm chủ. Còn tất cả phụ nữ đi theo Thánh Peter".
Khi tất cả vào hàng lối, Chúa tỏ ra vô cùng tức giận khi nhìn thấy hàng đàn ông để vợ làm chủ dài tới 100 dặm, trong khi hàng đàn ông làm chủ gia đình chỉ có duy nhất một người.
"Các ngươi phải tự thấy xấu hổ đi. Ta tạo ra các ngươi theo hình mẫu của ta nhưng rồi các ngươi lại để vợ mình lấn lướt. Hãy nhìn người này đi, con trai của ta dám đứng lên và khiến ta tự hào. Hãy học tập cậu ấy! Nói cho họ nghe đi, con trai, con làm thế nào để có thể trở thành người duy nhất đứng ở hàng bên này?"- Chúa nói.
Người đàn ông đáp lại: "Con không biết gì đâu ạ, vợ con bảo con phải đứng đây".

No comments:

Post a Comment