Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, January 11, 2019

Tổng kết tình hình năm 2019

NĂM 2019 LÀ NĂM ĐẤU TRANH SINH TỒN


Năm 2019 dự đoán sẽ là một năm khó khăn về kinh tế. Nếu năm nay mà được như năm 2018 thì đã có thể gọi là may. Nếu bạn là người kinh doanh, bạn phải làm mọi cách bảo toàn tiền vốn của mình. Nếu bạn làm công ăn lương, bạn phải tiết kiệm bằng mọi giá.

Đặc trưng tình hình kinh tế hiện nay:
- Lạm phát cao, đang có bão giá => sức mua kém, mỗi năm lại kém đi
- Cạnh tranh cao mọi người làm việc nhiều hơn mà thu nhập như cũ
- Thuế phí tăng nhanh mỗi năm
- Kết hối kết kim: Ngoại tệ và vàng bán ra theo tỉ giá quy định (ảnh hưởng với người có thu nhập ngoại tệ)

Mục tiêu năm nay của tôi chỉ là cắt giảm chi tiêu, duy trì được như năm 2018, như thế gọi là thành công. Tất nhiên là công việc làm công cụ học tiếng Nhật online, tư vấn du học online thì vẫn làm đều đặn, bên cạnh các mục tiêu học tập 2019. Tôi chỉ không hi vọng gì mấy về tiền bạc.

Riêng về tiền bạc, tôi vẫn làm kế toán để hiển thị hóa dòng tiền như 2018, bên cạnh đó là sẽ bắt đầu thắt chặt chi tiêu trong khi vẫn duy trì mức sống tốt.

Việc thắt chặt chi tiêu sẽ như sau:
- Tiếp tục không mua vé số hay các hình thức có thưởng
- Không mua hàng khuyến mãi, hàng giảm giá (âm mưu của chủ nghĩa tư bản)
- Tiếp tục không ăn buffet
- Không đi nhà hàng nữa, thay vào đó thì đi các quán trung lương (mặt bằng giá rẻ), hay mua đồ làm sẵn về nhà
- Chuẩn bị sẵn bữa trưa vào tối hôm trước và ăn trưa ở nhà
- Vẫn tiếp tục cafeism cho thư thái

Với các bạn đi làm thì hãy chuẩn bị sẵn cơm hộp từ hôm trước và mang cơm hộp đi làm. Tránh phải ra ngoài ăn trưa. Như thế sẽ đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm tiền.

Ngoài ra, tiết kiệm là yêu nước. Vì bản thân bạn chính là đất nước, tiết kiệm cho bạn là tiết kiệm cho nước. Bằng cách tiết kiệm, bạn sẽ chống được bão giá lạm phát (đánh thuế toàn dân chỉ có lợi cho người giàu có bất động sản làm địa chủ thu tô), và tránh làm giàu cho nhà giàu bất động sản ăn trên ngồi chốc, từ đó làm vỡ bong bóng bất động sản.

Tiết kiệm khôn ngoan có trăm điều lợi mà không có lấy một điều hại.

Người giàu ai cũng muốn bạn tiêu tiền để bạn nghèo hơn và họ giàu hơn. Bạn tiêu tiền nhưng là cho "người trung lương" (tầng lớp trung lưu), không giao dịch với người giàu nữa. Đây gọi là PHONG TRÀO QUỐC DÂN CHỐNG BÃO LẠM PHÁT.

Dự đoán kinh tế 2019

Đây chỉ là ý kiến cá nhân không nên tham khảo.

Sẽ khó khăn khắp mọi nơi: Nhật tăng thuế mục đích để trả nợ nhưng thực chất là để giúp người giàu.
Mỹ đang cần tiền xây vạn lý trường thành ngăn dòng người nhập cư.

Các nước nghèo kinh tế suy sụp nên dòng nhập cư sẽ đổ vào Mỹ hay Châu Âu.

Trong nước thì thuế phí tăng kèm theo mặt bằng giá mới "ăn theo tết". Mọi mặt hàng thiết yếu sẽ tăng khoảng 10%, đồng thời, chất lượng và số lượng giảm đi.

Đi ăn nhà hàng không còn đáng để ăn nữa, vì giá quá cao, mà 30 ~ 40% là để trả cho bất động sản.

Nếu bạn không tiết kiệm tiền, không được tăng lương, cuộc sống sẽ khó khăn lên 20 ~ 30% vì bạn phải làm nhiều việc hơn, nhiều giờ hơn, lương như cũ, mà các chi phí đều tăng lên.

Năm nay rõ ràng không nên mở rộng hay bỏ vốn làm ăn, chỉ nên thu hẹp và duy trì, tinh gọn bộ máy, hợp lý hóa công việc.

Tôi vẫn làm việc như bình thường và sẽ lập ra chiến lược chống lạm phát, gọi là "phong trào quốc dân chống bão lạm phát".

Bằng cách này, không những bạn không mất tiền mà:
- Sức khỏe và cuộc sống tốt lên
- Thu nhập tăng lên

Xuất lao cũng sẽ khó khăn hơn nhiều.

Vì kinh tế trong nước mà suy sụp thì người đăng ký xuất lao tăng lên nhanh. Do số người muốn đi nhiều hơn số việc nên phải đợi lâu, có thể 1 ~ 2 năm, có khi qua cả Olympic Tokyo. Người muốn đi nhanh thì phải trả mức phí cao ngất.

Từ đó mà sinh ra thua lỗ nếu không kiếm được việc "ngon" tức là được làm thêm giờ.

Bản thân việc chờ đợi quá lâu và "cúng" tiền ăn học cũng đã khiến bị thua lỗ rồi.

Vì số người muốn đi nhiều nên sẽ phải đi cả những công việc không ngon, tức là không làm thêm, dẫn tới chỉ hòa vốn hay thua lỗ. Những người cảm thấy thua lỗ sẽ thấy mình là nạn nhân, nhưng đây là bản chất kinh tế.

Một khi kinh tế trong nước suy sụp và nhiều người muốn đi, thì việc xuất lao cũng không ngon lành nữa.

Dù bạn đang sống ở Nhật thì cũng sẽ khó khăn hơn: Việc nhiều hơn mà lương vẫn như cũ để cạnh tranh. Do đó, các bạn ở Nhật cũng nên tự nấu nướng làm cơm hộp mà ăn, để có thể tích lũy trong năm nay.

Vì tình hình năm nay kinh tế sẽ bết bát nên tranh thủ vé giá rẻ mà đi thăm bạn bè, người thân. Ở ké thôi cho rẻ! Ngoài ra, tập trung vào học tập và phát triển bản thân sẽ vui chán.

Hãy làm việc gì mà không tốn kém. Vì dụ đi coi sách chẳng hạn. Có biết bao nhiêu việc vui mà không cần tới tiền.

Nếu có người yêu không tốn kém thì hãy duy trì, nếu tốn kém thì cắt bớt dần. Vì năm nay khó khăn về kinh tế mà.

Những người bị tịch thu nhà đất bị bần cùng hóa cũng sẽ tăng, và sẽ thành "ngòi nổ" trong xã hội.

Vì đất đai là tài nguyên, có thể bán để trả nợ được thôi. Từ từ rồi khoai sẽ nhừ. Sẽ còn nhiều người chưa tới lượt. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu có thêm nhiều tiếng khóc ai oán vì mất đất mất nhà.

Còn bao nhiều người bị ngân hàng vv siết nhà nữa đây? Chỉ vì kinh tế đi xuống và ai cũng đói, nên hùng hổ kiếm ăn hơn.

Năm nay không phải là năm giao dịch bất động sản. Mua sẽ chỉ có lỗ, vì đang bong bóng. Bạn sẽ không thể bán được sau khi mua xong. Chỉ nên đi coi và xác định lý tưởng nơi nào đáng mua thôi. Đợi bong bóng vỡ đã.

Tình hình buôn bán bất động sản sẽ là: Vạn người bán, trăm người mua.

Cho dù có nỗ lực quảng cáo, tiếp thị, lôi kéo đi nữa thì cũng chỉ mệt mỏi thôi. Đây là thời kinh tế suy giảm, dù bỏ công marketing lớn nhưng hiệu quả thu lại thấp. Vì thế, phải hạn chế chi ra chứ không nên hi vọng lôi kéo thêm khách hàng.

Vì kinh tế đi xuống và đời sống khó khăn nên phức cảm tự ti (của người không thành công) tăng lên, do đó diễn giả và các khóa học làm giàu sẽ có đất sống. Diễn giả sẽ kiếm tiền bằng các cách sau:

- Đánh vào phức cảm tự ti của người không thành công và người nghèo
- Đánh vào phức cảm tự ti chữ hiếu của người trẻ
- Đánh vào phức cảm tự ti con cái của cha mẹ

Tất nhiên là trừ một số ít diễn giả tốt chỉ "chém gió" về việc họ làm được ra.

Với người lao động thì sẽ đổ đi chạy xe ôm khá nhiều. Ngày nay ra đường thấy đủ loại xe ôm công nghệ, hoặc là chở người hoặc là delivery. Lý do vì sao mua một ly nước cũng phải dùng tới delivery cho tốn kém?

Không phải người ta giàu lên. Thu nhập tăng nhưng làm việc nhiều hơn, nên không có thời gian đi mua đồ ăn đồ uống. Nếu đi mua đồ thì sẽ không kịp làm xong khối lượng công việc. Do đó, bắt buộc phải giam mình ở văn phòng và mua hàng qua các trang delivery. Nghề xe ôm vì thế vẫn sống được.

Trong năm 2019, số người làm "tù nhân văn phòng" sẽ tăng hơn nữa.

Nhưng cuối cùng, năm 2019 vẫn là một năm tốt. Vì học được rất nhiều. Khi không bị bó buộc bởi chuyện tiền bạc, người ta học rất nhanh và rất sáng dạ. Chỉ cần thắt chặt chi tiêu và quan trọng là không tiêu tiền cho người giàu là sẽ có rất nhiều thời gian làm các việc vui vẻ, đáng giá.

Sớm hay muộn, bạn sẽ tiến tới miền đất hứa: Sống không cần tiền.
Mark

No comments:

Post a Comment