Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, January 7, 2019

Sống qua ngày đoạn tháng

Không phải lúc nào vận số cũng tốt và không phải lúc nào bạn cũng nên làm gì đó. Có những lúc trong cuộc đời, vận số rất xấu. Dù bạn có cố gắng cũng không cải thiện được mấy. Mà lại tốn rất nhiều sức. Phải chăng tiền bạn đã cạn?

Nếu không thì đây là cách: Sống qua ngày đoạn tháng.

Đây là một nghệ thuật và là một lối sống. Nếu bạn muốn thành công lâu dài, theo đuổi lý tưởng thì việc này là vô cùng cần thiết. Trong thời gian đó, bạn có thể làm việc bạn thường không có thời gian làm, lý luận, hoặc nghị luận.

Những người thay đổi lịch sử ai cũng phải có những giai đoạn sống qua ngày đoạn tháng. Vận đi xuống thì bạn có thể làm gì? Người ta gọi là "lên voi xuống chó". Dù tài năng cỡ nào cũng không thể thắng được vận số (mà thật ra tài năng thật sự là không chống lại vận số). Nếu hành động ngược vận số thì thậm chí còn mang họa.

Cuộc sống con người cũng hơi kỳ lạ: Lúc bận rộn họ mong được nghỉ. Lúc nghỉ không có gì làm thì lại lo lắng bất an về tương lai. Chẳng phải, tất cả là do vận số hay sao?

Bạn cố gắng, nỗ lực không phải là để thành công, thay đổi số phận, mà chỉ là để tu thân mà thôi.

Ví dụ, bạn mới ra trường đi làm. Chúc bạn có tương lai xán lạn? Chúc bạn được thăng tiến? Chúc bạn kiếm nhiều tiền? Ai mà làm được thế! Đi làm không bị thua lỗ, tổn hại sức khỏe, thích ứng được đã là may rồi.

Nhưng bạn vẫn phải nỗ lực cố gắng. Vì điều đó tốt cho bạn và cũng là học tập, tiến hóa. Dù không đạt được thành tựu thì con người sẽ thay đổi, từ đó, vận số sẽ thay đổi.

Nếu đơn giản là không cố gắng từ đầu thì cũng không học được gì mấy.

Ngay cả đi du học cũng vậy thôi. Sẽ có những lúc bạn thấy vận số rất xấu, bạn chỉ đi học, đi làm thêm, đi giao lưu như robot mà thôi. Không có gì sai cả. Bạn không thấy niềm vui, có khi còn hơi trầm cảm.

Nhưng đấy lại là cơ hội học cách sống qua ngày đoạn tháng. Vì quả thật có những lúc tâm trạng con người do ảnh hưởng ngoại cảnh mà không thanh thoát, như là bị cầm tù, có muốn hành động cũng không đủ sức. Ví dụ những ngày rằm chẳng hạn.

Vì thế mà lúc thường ngày nếu rèn luyện tư duy, lý luận thì lúc đó bạn có thể chìm đắm trong thế giới riêng để qua ngày đoạn tháng. Người hướng nội có lợi thế này.

Nếu bạn hướng nội, bạn dễ qua ngày đoạn tháng hơn. Đúng ra, bạn không giao tiếp, không làm gì, nên cũng không có gì sai lầm.

Những lúc vận xấu, không sai lầm thì tốt hơn là đạt được lợi ích. Vì dù bạn nỗ lực đạt lợi ích thì nỗ lực cao mà lợi ích thấp.

Ngược lại, lúc vận tốt mà bạn bung sức ra cố gắng, thì nỗ lực ít mà lợi ích cao.

Giống như nền kinh tế, khi nền kinh tế tiêu điều, việc tốt nhất là bạn hạn chế chi ra, thu gọn sản xuất, chứ không phải là cố gắng bán nhiều hơn.

Còn khi nền kinh tế tươi sáng, thì dù bạn không nỗ lực, nhu cầu vẫn cứ tăng và bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn.

Nhân tiện, vấn đề của các lớp học thành công, khóa học truyền cảm hứng chính là không dạy bạn điều này. Họ chỉ muốn bạn dốc hết năng lượng tiến về phía trước, tự tin thái quá vào bản thân. Làm theo lời họ sẽ sớm đứt gánh giữa đường. Nói thẳng ra, không thể bỏ tiền mua thành công hay hạnh phúc được. Bạn nào còn tỉnh táo và tò mò thì vào tiệm sách mà coi cọp, đủ hết đấy. Không cần bỏ tiền đi học, lên đồng tập thế, bị tẩy não và tự tẩy não.

Vì chống lại vận số là việc cực kỳ nguy hại, nó sẽ hủy hoại các mối quan hệ tốt đẹp của bạn. Hoặc đơn giản sẽ hủy hoại cuộc sống của bạn.

Vận số thay đổi theo thời gian. Chúng ta không thể thay đổi được, chỉ có thể hành động phù hợp. Nên, sống qua ngày đoạn tháng thực ra là kỹ năng quan trọng nhất. Đôi khi, không sai lầm mới là thành công lớn nhất.
Mark

No comments:

Post a Comment