Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, December 8, 2018

Bắt cá nhiều tay

Luận về một thế giới lý tưởng trong ảo mộng

Một trong những nguyên tắc quan trọng trong chống ế thoát ế là phải bắt cá thật nhiều tay, càng nhiều càng tốt. Bắt cá hai tay thì tốt, nhưng không đủ tốt. Bạn phải list hết tất cả mọi đối tượng tiềm năng và tiến hành đồng thời. Mục đích là để tăng kinh nghiệm tình trường của bạn, tránh bị ế như anh Tran.

"Những gì bạn viết ra được là những gì bạn tư duy được nên chúng sẽ trở thành hiện thực"
- Ngạn ngữ nhân loại cổ -

Hôm nay tôi sẽ viết một bài luận về vấn đề này. Vì những gì chúng ta nghị luận sẽ đều trở thành hiện thực. Thế giới chỉ có hai dạng người: (1) Người nghị luận (2) Người ngu trung (với cha mẹ, lãnh đạo, giáo điều).

Hãy tưởng tượng một thế giới mà nam thanh nữ tú đều không ế, mọi người có thể tự do luyến ái với người mà mình thích và họ cũng thích lại bạn. Đây là một lý tưởng, một ảo mộng (fantasy). Hãy nghĩ tới việc bản thân sống trong một ảo mộng như thế, thì tuyệt vời biết bao.

Ảo mộng này sẽ thành hiện thực. Nhưng bạn phải có khả năng tư duy trừu tượng để nắm bắt và thực hành những gì tinh túy nhất của chiến lược bắt cá nhiều tay.

Tôi từng sống trong những ảo mộng với niềm tin tuyệt đối về bản thân và dù rằng ma trận đã sụp đổ nhưng có lý gì mà không xây dựng lại từ đầu, để sống trong một ảo mộng lần nữa, hơn nữa, trong một ảo một còn tuyệt vời hơn nữa?

"Ngu trung trong tình trường là cách tốt để bạn toàn mất tự tin về bản thân và
đâm đầu xuống hố thẳm tuyệt vọng"
- Ngạn ngữ nhân loại cổ -

Vì sao ma trận cũ sụp đổ tan tành? Ngu trung, ngu trung, ngu trung! Bạn không thể chung thủy với một người, hãy chung thủy với nhiều người, đa số người, tốt nhất là nhân loại. Hãy yêu mọi người bằng tình yêu phổ quát hơn và bạn sẽ nhận lại tình yêu phổ quát hơn. Một tình yêu không vị kỷ, không chiếm hữu có thể sẽ diễn ra lâu dài hơn. Tôi tự coi đây là một bài luận quan trọng, làm nền tảng triết lý cho phong trào quốc dân chống ế, thoát ế.

Như thế cũng là yêu nước và đóng góp cho dân tộc. Ở chỗ, nếu bạn có thể tự do chọn người mình thích, người cũng thích bạn, thì sẽ góp phần giúp bạn hạnh phúc hơn, tăng chất lượng dân số, mà một dân tộc cường thịnh thì quan trọng là tỷ lệ "dân số tốt" phải cao. Bắt cá nhiều tay giúp bạn thu hoạch được nhiều cá hơn vì bạn đóng góp nhiều hơn. Vì cuộc đời rất công bằng. Bạn sẽ nhận lại những gì mà bạn đóng góp.

Vì sao phải bắt cá nhiều tay?

Ngay từ nhỏ chúng ta thường được những người ế chỏng ế chơ dạy là chỉ nên bắt cá một tay, như thế mới là chân thành. Tiếc thay, bắt cá một tay dẫn tới nhiều hậu họa:
- Bạn lập tức bị "lửng lơ con cá vàng"
- Bạn phải trường khổ chiến
- Bạn bị thao túng và thuần hóa

Đa số nam giới đều phải "theo đuổi" tức là "trường khổ chiến", sau đó bị thuần hóa để hiếu nghĩa với bạn gái. Một số may mắn thoát được "trường khổ chiến" thì sẽ bị thuần hóa.

Vừa không trường khổ chiến vừa không bị thuần hóa? Lại quen người mà mình không có cảm xúc mấy, nên cũng không hài lòng.

"Lửng lơ con cá vàng" là mối họa đầu tiên. Vì sao mọi người đều "lửng lơ con cá vàng" với bạn?

Vì bạn là món hàng không hấp dẫn. Nói đơn giản là thế. Còn nói sâu xa hơn, bạn không biết cách chào hàng và bán hàng.

"Tình yêu không phải là xếp hàng, mà là chào hàng"
- Ngạn ngữ cổ đại -

Vì bạn chỉ có một mối duy nhất, nghĩa là bạn có các phẩm chất sau đây:
- Nhút nhát (WUSSY)
- Vã, cần giải tỏa ngay (NEEDY)

Đây là hai kẻ thù của vận luyến ái, mà sách giáo khoa cơ bản nào cũng viết, tôi không cần nhắc lại vì sẽ làm loãng bài luận này.

Bạn NHÚT NHÁT nên bạn không dám ra ngoài đoạt lấy thành trì mà tự lập làm chủ. Có biết bao nhiều mối ngon ngoài kia mà bạn không dám, chỉ vì bạn ... sợ họ (nhất là khi bạn sợ phụ nữ), hoặc bạn sợ bị đánh giá là "bắt cá nhiều tay".

Bạn VÃ nên cần tìm giải pháp chống vã ngay, tức là kiểu sống PHỤ THUỘC. Nếu có quan hệ với bạn sẽ phải chăm sóc bạn rất mệt.

Cách chào hàng của bạn thể hiện bạn không phải món hàng đáng giá. Ở đây, tôi không nói về bản thân con người, mà là về LỐI SỐNG: Lối sống của bạn không phải lối sống thư thái, hạnh phúc. Tức là mindset của bạn bên trong là thế. Bạn tự giới hạn bản thân trong những giáo điều nhảm nhí và không dám thoát ra.

Nhân loại chỉ thích sự thư thái mà thôi. Họ chỉ muốn "tác hợp" trong môi trường lãng mạn, và mọi chuyện sẽ xảy ra một cách tự nhiên, không gò bó hay gánh nặng.

Bạn chào hàng theo cách tệ hại, mà chào hàng như mọi người đều chào là cách này, thì chẳng ai muốn mua món hàng là bản thân bạn và bạn ế.

Vì thế mà người ta sẽ "lửng lơ con cá vàng" ngay khi bạn quyết tâm theo đuổi họ. Bạn không thể theo đuổi họ nhiều hơn họ theo đuổi bạn. Nếu thật sự bạn đang là người theo đuổi, mà trong nhiều trường hợp là người duy nhất, bạn phải dừng lại ngay.

Ngay cả bạn cũng sẽ "lửng lơ con cá vàng" nếu bạn là đối tượng duy nhất không phải cạnh tranh. Con người ghét cạnh tranh theo như lời họ nói, nhưng thật sự, họ chỉ ghét cạnh tranh mà thất bại. Họ muốn cạnh tranh mà thắng lợi. Bạn phải là một món hàng mà người ta phải cạnh tranh thắng lợi mới có, tức là nguyên tắc để tránh bị lửng lơ con cá vàng là TẠO RA SỰ CẠNH TRANH.

Không được thần tượng hóa đối tượng

Một lý do bạn không tạo ra được sự cạnh tranh là do bạn gặp được một người bạn nghĩ là "định mệnh", là "ý trung nhân", "người tình trong mộng", một người quá tốt để có thể là sự thực.

Điều này không phải là sự thực. Mọi người đều như nhau theo nguyên tắc: Vũ trụ đại đồng.

Sở dĩ não bộ bạn tạo ra hình ảnh như thế (gọi là BOOSTING) là về mặt di truyền: Để bạn có quyết tâm theo đuổi mà chốt lại thương vụ. Nếu bên kia cũng có cảm xúc như thế thì sẽ chốt rất nhanh, lửa sẽ cháy thôi, sẽ có hai người sống trong một ảo mộng ái tình.

Nhưng đây là con dao hai lưỡi. Vì nếu chỉ bạn thích người kia mà người kia không thích lại, thì bạn sẽ yêu đơn phương và tốn rất nhiều thời gian, sức lực, kết quả sẽ khiến bạn ế.

Vì thế mà phải theo đuổi nhiều đối tượng cùng lúc tức là "bắt cá nhiều tay" và không cần thần tượng hóa bất kỳ ai, vì họ không khác nhau mấy. Không có ai gọi là "đặc biệt", hay "định mệnh" cả. Tất cả chỉ là vũ trụ đại đồng. Tức là hãy yêu nhiều người bằng một tình yêu phổ quát, và thường là họ sẽ đáp lại nhiệt tình.

Gì chứ "tình thí" thì nhân loại thực sự rất có nhiệt huyết miễn là bạn cũng phải nhiệt huyết "tình thí" cho mọi người. Bạn sẽ ngạc nhiên là có hàng ngàn người thích bạn - và bạn cũng thích họ - ngoài kia, nghĩa là dù bạn có dành cả chục năm để giao duyên với họ thì cũng khó mà hết được.

Hơn nữa, bạn chỉ cần là một người bình thường với cuộc sống và công việc bình thường. Nghĩa là chẳng cần cố gắng gì mấy, chỉ cần "đúng đối tượng" và "bắt cá nhiều tay" là được. Mà bắt cá nhiều tay thì bạn mới có thể tìm được đúng đối tượng.

Tất nhiên là việc này giúp bạn có vô số trải nghiệm nên dù bạn có định kết hôn thì những trải nghiệm này sẽ lập tức phát huy tác dụng để bạn có cuộc hôn nhân từ tốt đến tuyệt vời.

Lắm mối tối nằm không

Bạn dễ bị rơi vào cảnh "lắm mối tối nằm không" và cảm thấy tủi thân - như đa số mọi người - nhưng theo tôi, không cần như thế. Chẳng phải "một mối cũng nằm không" hay sao? Và còn toàn thất vọng về bản thân và rơi vào hố thẳm tuyệt vọng nữa.

"Lắm mối tối nằm không" là chuyện bình thường, vì "tình yêu không phải là xếp hàng, mà là chào hàng". Trước khi bạn bán được hàng, bạn phải có lý tưởng về hàng hóa và học cách bán hàng. Khi nào bạn thành thạo, bạn có thể bán được rất nhiều hàng.

Quan trọng là lý tưởng, không phải nghịch cảnh. Hãy tưởng tượng một ngày bạn bán được rất nhiều, thu được rất nhiều lợi nhuận. Dù là thương trường, hay tình trường, thì cũng như nhau cả thôi. Tập trung vào lý tưởng thay vì tập trung giải quyết nghịch cảnh.

Hãy nghĩ tới một thế giới mà bạn không ế. Bạn quen rất nhiều người, tha hồ "giao duyên" với họ. Đây chỉ là thực hành đạo mà thôi. Mà những người đó đều đúng "gu" của bạn, hoàn toàn thư thái, thì sao nhỉ? Bạn có một lối sống tốt và biết bao nhiêu may mắn, bao nhiêu việc tốt đẹp có thể xảy ra, kể cả vận tiền bạc. Đơn giản, bạn sống trong một thế giới khác với thế giới trước đây bạn từng biết. Không còn "trường khổ chiến", không còn "thao túng", không còn "thuần hóa". Bạn có thể tập trung vào lý tưởng quan trọng nhất của cuộc đời bạn, để một lần vung kiếm mà định thiên hạ.

Như thế, "bắt cá nhiều tay" cũng là con đường mà bạn phải đi qua để có thể đạt được lý tưởng trong cuộc đời, không đơn giản chỉ là "vui chơi giải trí", mà đây là "công việc nghiêm túc".

"Tôi nghiêm túc trong việc bắt cá nhiều tay."

Hãy tự nói với mình trước gương câu này vào mỗi buổi sáng để nhắc nhở bản thân hôm nay phải sống nghiêm túc hơn hôm qua.

"Ngu trung" với một người không thật sự thích mình không phải là nghiêm túc, chỉ là ngu trung, sâu xa là sự lười biếng hoặc tư lợi. Sẽ không thể dẫn tới sự tốt đẹp, nhất là sự tự do thật sự.

Sự thay đổi từ bên trong

Khi bạn quyết định nghiêm túc trong việc bắt cá nhiều tay thì có gì thay đổi?

Lối sống của bạn thay đổi. Con người của bạn thay đổi. Bạn tập trung vào lối sống tốt nhất để có thể SỐNG ẢO một cách thật sự. Đây giống như là một ranh giới, bạn chỉ tập trung vào lối sống, một phiên bản tốt nhất của bạn.

Bạn phải có lối sống tốt thì mới bắt được cá. Bạn sẽ tự hỏi đâu là lối sống tốt và áp dụng lối sống ấy. Đó chỉ là cuộc sống thường ngày, nhưng tốt, vì bạn sẽ có trải nghiệm mới, tốt cho bạn chứ không hẳn là để sống ảo (tức là có vẻ tốt cho bạn nhưng thật ra là không). Có quá nhiều người sống ảo nhưng không thật sự hạnh phúc như họ thể hiện, việc này sẽ sớm bại lộ và phản tác dụng.

Vì thế, cơ bản là "tôi làm điều tôi thích, tôi thích điều tôi làm". Bạn chỉ tuyên ngôn và làm theo đúng nhưng gì mình nói.

Bạn phải viết ra được. Vì đó là lối sống và con người bạn, thì bạn sẽ viết ra được. Những gì bạn viết ra được là những gì bạn tư duy được, vì thế sẽ trở thành hiện thực.

Mà phong trào quốc dân chống ế, thoát ế này cũng là như thế. Nếu bạn viết được lý tưởng chống ế, thoát ế của bản thân, bạn sẽ dấn thân thực hiện và cuối cùng sẽ đạt tới chân lý của sự giác ngộ.

Đó là bạn quen một người vì tình cảm tự nhiên do "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", không phải sự tư lợi hay phải thỏa hiệp để chống ế, không cần trường khổ chiến, thao túng, hứa hẹn (suông), thuần hóa.

Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén

Nếu bạn có lối sống tốt và thư thái, thì bạn không cần làm gì chỉ cần xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để quá trình diễn ra theo một dòng chảy tự nhiên, tức là "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", sẽ sớm có một đống lửa lớn gọi là "ảo mộng ái tình". Khi cháy hết cũng là hết ảo mộng, bạn lại quen người khác. Như thế bạn sẽ có nhiều trải nghiệm và cuối cùng sẽ thành bậc thầy trong tình trường.

Để có thể gặp được "người trong mộng" thật sự. Vì lúc này bạn sẽ trở thành một con người khác với mục tiêu và lý tưởng khác. Nói cách khác, bạn đã tiến hóa. Bạn có thể tìm được "công chúa hạt đậu" của riêng mình, đấy là nếu bạn muốn.

Nhân tiện, tôi không thật sự thích phụ nữ trẻ. Tôi chỉ thích phụ nữ ở một độ tuổi nhất định. Các bạn không biết tôi đã phải chờ bao nhiêu năm để mình già đi, đấy là tôi còn khai gian thêm tuổi. Phải luôn khai gian tuổi! Tất nhiên là với phụ nữ trẻ thì vẫn phải đối xử thật tử tế, vì thế nào chả tới cái ngày họ ... già đi.

Tôi gọi đây là "bắt cá nhiều tay vì đại nghĩa". Vì việc này sẽ giúp bạn hiểu rõ con người cần gì, như vậy mới có thể đấu tranh vì hạnh phúc của nhân dân về sau.

Vì thế, hãy chăm chỉ chủ động tích cực bắt cá nhiều tay vì đại nghĩa!
Mark

No comments:

Post a Comment