Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, December 9, 2018

Lý thuyết thành công

Lại lý thuyết thành công nữa à?

Số là dạo gần đây tôi hay đi tiệm sách để coi cọp sách về blockchain. Coi hoài mà không mua thì không tốt lắm nên tôi cũng ngó các sách khác. Về lý thuyết thành công thì tôi không hứng thú mấy, vì cũng chẳng có gì đặc sắc. Cơ bản là các sách cũng như nhau và bạn đọc trên mạng sẽ nhanh hơn. Lý thuyết thì thực ra ai cũng biết. Tôi thấy quyển này:


Những điều trong đấy cũng hiển nhiên thôi. Đây là lý do mà trong nhà tôi không có sách gì về thành công cả, nguyên tắc là đọc kinh nghiệm trên mạng sẽ nhanh hơn và sẽ tối giản. Nhà toàn sách ngoại ngữ thôi.

Nhưng có một câu chuyện là tác giả đi xem rất nhiều căn nhà, liệt kê ra tới 42 tiêu chí. Đây cũng là mục tiêu trong năm tới nên tôi mua sách để ủng hộ nhà sách (do đã coi cọp sách blockchain). Tôi còn mua thêm cả cuốn này:


Gần đây tôi có suy nghĩ là vì sao thành công và vì sao không thành công. Tất nhiên, tôi không nói gì về lý thuyết thành công cả, vì những lý thuyết thì có đầy nhan nhản trong tiệm sách, hay trên mạng rồi.

Nhưng rốt cuộc, chỉ có 3% là thành công về tài chính (giàu có hoặc ít ra là độc lập về tài chính), còn 97% vẫn thất bại. Vì sao lý thuyết thành công nhiều như vậy, mà người ta vẫn không thành công?

Còn có một đám đông đảo các diễn giả để tạo động lực hàng ngày mà người ta vẫn không thành công.

Theo tôi, vì người ta thiếu 3 đức tính không được nói ra trong sách:

1. Tham lam cùng cực
2. Siêu ích kỷ
3. Tự cao tự đại (tự tôn)

Những người thành công xuất chúng đều có 3 đức tính này. Lòng tham của họ là không đáy. Họ chỉ khác với chúng sinh tham lam tư lợi và đau khổ ở chỗ: Họ thành công!!

Thành công là tất cả. Nó phải được xây dựng trên nền tảng siêu ích kỷ và tàn nhẫn với tất cả, bên cạnh sự tự cao tự đại ở mức độ phi lý.

Tất nhiên là tất cả đều ca bài "vì hạnh phúc nhân dân" hay "cống hiến xã hội", nhưng chắc không ai làm thế nếu bản thân họ không kiếm bộn nhỉ??

Họ đều thất bại thảm hại. Những người thành công đều phá sản. Sau đó họ thay đổi chiến lược và lại thành công. Phải tham lam, ích kỷ cực đại cộng với sự tự cao tự đại ở mức phi lý mới thành công.

Nhưng như thế chẳng phải đại chúng cũng tham lam, ích kỷ và ngạo mạn hay sao? Chẳng phải chúng sinh đang rên siết trong đau khổ vì sự tham lam, ích kỷ và ngạo mạn của mình? Mọi nguồn gốc đau khổ của chúng sinh đều từ những sự tư lợi dạng này mà ra.

Người giàu có khả năng lừa dối ở bậc cao hơn

Chưa thấy ai nói dối tốt hơn người giàu. Nếu nghe lời họ bạn chỉ nghèo đi.

Chúng sinh chỉ tham lam, ích kỷ, tự tư tự lợi ở mức độ thấp kém nên dễ bị phản đòn. Người giàu lừa dối ở mức độ cao hơn, nên được cả xã hội tôn vinh, họ thật sự kiếm được rất nhiều tiền từ mọi người.

Đây chẳng phải là phê phán người giàu. Lừa dối là bản tính của nhân loại thông minh, biết suy nghĩ. Người lừa được nhiều người nhất là người thông minh nhất. Người lừa được ít người nhất là người kiếm được ít nhất và ít được tôn trọng nhất.

Rốt cuộc chỉ là trí thông minh mà thôi. Bạn nhận ra vấn đề thì bạn sẽ thành công đúng không nhỉ?

Đa số thất bại là do họ không nhận ra vấn đề.

Người thành công đều từng phá sản vì họ quá tham lam và quá ích kỷ, chỉ muốn mọi thứ theo ý mình. Họ quá tự cao tự đại khi tin rằng họ sẽ thành công, vượt lên trên đại chúng.

Họ hơn gì đại chúng mà dám vượt lên trên đại chúng? Ngoài khả năng tự lừa dối bản thân và lừa dối mọi người?

Thật sự, vì thế mà họ thất bại thảm hại. Vì họ chẳng hơn gì chúng sinh cả. Họ chỉ là những kẻ tự cao tự đại.

Nhưng đó là phẩm chất thành công khi kết hợp với khả năng nhận thức vấn đề, tức là trí thông minh.

Chỉ có IQ mới là quan trọng. EQ (chỉ số cảm xúc) chỉ là thứ tào lao. Một người có IQ cao thì họ cũng dư sức có EQ cao, còn người học giỏi chỉ là tưởng mình có IQ cao nhưng thật ra là do họ học chăm, học nhiều (thường là có mớ kiến thức vô bổ) nhưng hiệu suất rất thấp.

IQ là tất cả mọi thứ bạn có để thành công trong việc bạn làm.

Lòng tự tôn hay tính tự cao tự đại

Kẻ nhút nhát và sợ sệt không bao giờ thành công. Họ chỉ đơn giản là sống trong sợ hãi. Chưa chắc gì đã dám bước ra khỏi vùng an toàn, nói gì tới đột phá để thành công?

Lòng tự tôn thấp là kẻ thù của thành công. Chỉ giúp phát triển phức cảm tự ti và sẽ càng khó thành công hơn.

Mà những kẻ ngu trung, bị chăn dắt (bởi cha mẹ, lãnh đạo, giáo điều) thì thường có tự tôn thấp, phức cảm tự ti, lòng tự ái cao.

Những người này không thể thành công, vì không thể tư duy logic (do bị vòng kim cô giáo điều chữ hiếu, sùng bái quyền lực, sùng bái lãnh đạo).

Bạn kém gì cha mẹ bạn? Bạn kém gì so với lãnh đạo của bạn?

Hãy tự hỏi mình những câu này. Khi câu trả lời là "Không" thì bạn sẽ thành công.

Lòng tự tôn lại do hoàn cảnh gia đình. Cha mẹ tốt thì con cái có lòng tự tôn cao. Nói cách khác, cha mẹ tôn trọng con cái thì con cái có lòng tự tôn cao. Do đó mà sẽ thành công.

Thành công của con cái được quyết định 90% bởi cha mẹ.

Đặc điểm chung của người thành công ở phương tây là do cha mẹ tốt. Và điều này đúng ở các nền văn hóa. Bạn thử đọc tiểu sử mà họ viết thoáng qua trong các cuốn sách thì sẽ thấy điều này.

Nền tảng cha mẹ tốt

Họ không bị cha mẹ chăn dắt (không phải phụng dưỡng cha mẹ) và không bị vòng kim cô chữ hiếu trên đầu. Nếu không, họ không thể thành công.

Chủ nghĩa gia đình là thứ làm con người không thành công vì cha mẹ sẽ ăn bám con cái. Ngoài ra, cha mẹ sẽ lấy tài nguyên của đứa con tốt nhất chu cấp cho những đứa kém hơn để cứu con của mình nữa. Một người làm nhưng bị bòn rút tài nguyên thì sớm muộn sẽ phá sản và kiệt sức. Do đó, sẽ không thể thành công.

Cha mẹ có danh dự thì sẽ không để con cái ăn bám lẫn nhau và không ăn bám con cái. Như thế, con cái mới có thể dễ thành công hơn.

Ngu trung với cha mẹ thường sẽ bị cha mẹ bòn rút hết tiền bạc nên không thể thành công.

Vì như thế thì bạn không thể siêu ích kỷ được. Siêu ích kỷ nghĩa là bạn không để ai lấy của bạn dù chỉ một đồng, kể cả cha mẹ.

Nếu không thì sao bạn thành công được? Họ lấy được 1 đồng thì hôm sau họ sẽ vay nợ 1000 đồng cho bạn trả chứ sao.

Vấn đề về lý thuyết thành công

Vì sao không thể viết Tham lam - Ích kỷ - Tự cao tự đại thành công thức thành công, dù người thành công ai cũng biết và thực hành nó?

Đây là một điều hay, rất hay. Đây là điều kỳ lạ nhất. Bởi vì điều này có sẵn trong mỗi con người, nhất là chúng sinh đang sống trong bể khổ. Họ khổ lắm rồi!!!

Bạn còn khuyên họ tham lam hơn, ích kỷ hơn, tự cao tự đại hơn nữa, thì họ sẽ không thể chịu nổi nữa. Vì họ đơn giản là không có trí tuệ để nhận thức và giải quyết vấn đề.

Không thể viết vào sách thành công thức, vì nó không đúng với đại chúng.

Vì người ta không thể lý giải một cách trừu tượng. Vì đầu óc của họ không tự do mà bị ngu trung vào giáo điều. Nếu khuyên họ ích kỷ hơn sẽ làm họ đau khổ hơn, và cuộc đời phá sản, thì thành công phỏng còn ích gì với họ?

Tất cả là do hoàn cảnh. Do cha mẹ. Không nhận thức được hoàn cảnh, không tư duy trừu tượng được thì sẽ không thể thành công. Đây là lý do 97% thất bại, dù họ cũng rất tham lam, ích kỷ, tự cao tự đại.

Nhưng ngược lại, chỉ có người thành công thực hành bộ ba "tham lam, ích kỷ, tự cao tự đại" (đạo thành công) một cách triệt để.

Vì sao lại như vậy?

Vì họ ích kỷ với cả gia đình. Còn đại chúng (97%) thì "gia đình là số một, là quan trọng nhất".

Đại chúng không ích kỷ như họ nghĩ, họ chỉ không nhất quán: Với người ngoài thì cực kỳ ích kỷ nhưng với gia đình thì cực kỳ hào phóng theo chủ nghĩa "gia đình là trên hết".

Vì thế, gia đình bòn rút của họ. Anh chị em bòn rút họ thông qua cha mẹ. Ai cũng có thể bòn rút họ miễn là gia đình với họ vì họ ngu trung với chủ nghĩa gia đình.

Ngoài ra, với những người thiếu thốn tình thương cha mẹ, bị cha mẹ chà đạp, hắt hủi thì còn ngu trung với "chủ nghĩa huynh đệ" nữa. Họ sẽ bị "huynh đệ" cùng cha khác ông nội bòn rút nữa.

97% những người này vô cùng hào phóng, không coi trọng tiền bạc, vì thế mà không thành công. Gia đình, họ hàng, huynh đệ của họ đông như kiến, riêng đám cưới, đám ma, giỗ chạp, tiệc sinh nhật vv đã đủ tán gia bại sản và tốn hết thời gian.

Họ vừa không coi trọng tiền bạc, vừa không coi trọng thời gian. Nên tiền bạc rời bỏ họ, thời gian rời bỏ họ.

Vì họ không: SIÊU ÍCH KỶ, THAM LAM VÔ ĐỘ VÀ TỰ CAO TỰ ĐẠI MỘT CÁCH PHI LÝ.

Ở chiều ngược lại, người thành công lại rất TIẾT KIỆM tiền bạc và thời gian. Họ ích kỷ, tham lam và tự cao tự đại hơn nhiều.

Họ áp dụng trước tiên với gia đình, vì người khiến bạn tốn tiền và thời gian trước hết là gia đình.

Ngược lại, vì không bị gia đình chăn dắt và bòn rút nên họ lại không bon chen tư lợi và thực hành FAIR TRADE ngoài xã hội. Vì thế họ bán được nhiều hàng và kiếm nhiều tiền. Họ thành công, đơn giản là thế. Mà người thành công làm gì cũng đúng, cũng tốt. Họ thành tấm gương về "cống hiến cho xã hội", "đấu tranh vì hạnh phúc nhân dân". Bullshit thật. Đời ý. Chứ tôi cũng ở trong 3%, nhưng tôi vẫn trung thực nhìn nhận: Tôi là người xấu được mọi người tin tưởng.
Mark

No comments:

Post a Comment