Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, July 14, 2016

Khách hàng trung thành

Vì sao cung cấp dịch vụ tốt nhất chứ không phải rẻ nhất?


Vì như thế bạn mới kiếm được khách hàng trung thành và làm khách hàng hài lòng. Chúng ta thường gặp hai kiểu khách hàng:
- Khách hàng muốn dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý
- Khách hàng muốn có giá rẻ nhất
Là người bán hàng, bạn sẽ chọn chiến lược bán dịch vụ và hàng hóa tốt nhất hoặc là bán càng rẻ càng tốt. Dù làm ngành nghề gì và bán sản phẩm gì thì thế nào cũng sẽ có người phá giá: Họ luôn bán rẻ hơn bạn. Vậy bạn sẽ giảm giá và cắt giảm bớt dịch vụ hay vẫn duy trì mức giá cũ? Đây là bài toán mà tất cả mọi người kinh doanh đều gặp phải. Việc này sẽ dẫn tới chạy đua giảm giá và cuối cùng chẳng còn sinh lời mấy hoặc phải làm rất cực. Mới nhìn thì có vẻ tốt cho khách hàng nhưng thật ra khách hàng không còn được dùng sản phẩm và dịch vụ tốt nữa.

Đó là điều bạn thấy trong cuộc sống hàng ngày: Sản phẩm rất rẻ nhưng không tốt. Muốn mua hàng tốt thì không có ai sản xuất nữa nên bạn lại phải mua hàng đắt hơn từ nước ngoài.

Khách hàng trung thành được lợi gì?

Người Nhật, doanh nghiệp Nhật thường là khách hàng trung thành. Lúc đầu trước khi làm ăn với bạn họ kiểm tra rất kỹ, có khi mất 1 ~ 2 năm. Nhưng khi đã tin tưởng rồi thì họ rất trung thành với bạn. Và vì họ trung thành nên làm ăn với họ rất dễ, tốn ít chi phí tiếp khách, marketing (bạn thậm chí không cần marketing nữa) nên bạn lại chiết khấu nhiều hơn cho họ. Như thế cả bạn lẫn họ đều được lợi: Khách hàng có được sản phẩm tốt nhất với chi phí tốt nhất.

Điều lạ là, khách hàng Nhật không căn ke về giá mấy. Họ chỉ quan tâm tới sản phẩm chất lượng tương xứng với giá bỏ ra và rất ít khi họ mua hàng rẻ chất lượng thấp.

Có một điều mà người Việt thường hiểu sai khi làm ăn với doanh nghiệp Nhật: Nếu người Nhật đang làm ăn với doanh nghiệp khác thì bạn chỉ cần chào giá rẻ hơn là họ sẽ làm ăn với bạn. Hầu hết doanh nghiệp Nhật đều không làm như vậy và sẽ phớt lờ bạn, thậm chí họ còn thông báo cho đối tác của họ việc phá giá của bạn.

Bởi vì người Nhật quan tâm tới chi phí, giá cả và chất lượng hợp lý. Nếu họ chấp nhận làm ăn với người phá giá thì lô sản phẩm đầu có thể tốt nhưng về sau chất lượng sẽ suy giảm (vì phá giá thì đâu có lời để duy trì). Người Nhật muốn làm ăn lâu dài và luôn suy nghĩ làm sao đối tác của họ cũng có lời để làm ăn lâu dài với họ chứ hoàn toàn không muốn ép đối tác. Vì thế, doanh nghiệp Nhật luôn luôn là khách hàng trung thành.

Point: Khách hàng trung thành luôn có lợi nhất!

Khách hàng không trung thành

Luôn có khách hàng tới rất nhiều cửa hàng hỏi giá và dùng giá cửa hàng A tới ép giá cửa hàng B. Trong việc làm hồ sơ du học đôi khi cũng gặp trường hợp này. Việc này có vẻ như rất có lợi: Luôn có giá rẻ nhất.

Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ như thế. Khi bạn làm thế, bạn sẽ được coi là khách hàng không trung thành. Với nơi bán coi trọng chất lượng thì vì đằng nào bạn cũng chọn nơi rẻ nhất nên bạn không phải khách hàng tiềm năng và không được tư vấn tốt nhất (có khi được khuyên qua nơi khác làm hồ sơ). Với nơi chấp nhận hạ giá để làm hồ sơ thì họ cũng không vui và họ cũng miễn cưỡng làm hồ sơ cho bạn. Kết quả là trải nghiệm và dịch vụ không tốt lắm và bạn không có kế hoạch du học tốt nhất.

Vì không có người lập kế hoạch du học tốt và đưa ra lời khuyên đúng nên bạn mất nhiều tiền hơn khi đã sang tới Nhật. Cuối cùng, tổng lại bạn vẫn là người mất nhiều hơn là được.

Nếu bạn là người kinh doanh

Hãy cung cấp dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý và ưu đãi tốt nhất cho khách hàng trung thành. Như vậy khách hàng sẽ có trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Đồng thời, bạn không cần phải phá giá và có thể duy trì kinh doanh lâu dài.

Nếu người khác phá giá? Hãy luôn cung cấp dịch vụ tốt hơn họ và tốt nhất cho khách hàng.

Tại Saromalang chúng tôi luôn áp dụng các ưu đãi cho các bạn có hồ sơ đẹp và bớt đi các khoản phí không hợp lý. Do đó, nhiều bạn thường có mức phí tốt nhất trên thị trường với chất lượng hồ sơ cao.

Ngoài ra, vì được tư vấn kỹ nên các bạn sẽ có nhiều cách tiết kiệm tiền bạc khi đã sang Nhật nên thực tế số tiền tiết kiệm được lớn hơn nữa.

Nếu bạn muốn lập kế hoạch du học tốt nhất cho bạn, hãy tìm hiểu du học Nhật Bảnđăng ký tư vấn du học (miễn phí) tại Saromalang.
(C) Saromalang

No comments:

Post a Comment