Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, July 30, 2016

Chuyện râu ria

Với phụ nữ là nhan sắc,
Với đàn ông là bộ râu.

Phụ nữ bị ám ảnh bởi nhan sắc còn đàn ông bị ám ảnh với bộ râu. Râu gọi là ヒゲ hige (鬚 TU) và người đàn ông có râu (để râu) là ヒゲ男 higeotoko hay ヒゲの男性 hige no dansei. Nhưng vì sao lại như thế?

Vì râu thường là biểu hiện của nam tính. Phụ nữ thường ái mộ người có bộ râu như thế này:

Đại văn hào Lev Tolstoy (đọc tiếng Nga Lyov Tolstoy) - quý tộc Nga.

Râu thường là biểu hiện của hormone nam tính (testosterone) cao. Phụ nữ luôn ái mộ đàn ông có độ nam tính cao. Hơn nữa, ngay cả đàn ông cũng e sợ đàn ông có nam tính cao và thường tôn họ làm thủ lĩnh. Ví dụ đại văn hào Lev Tolstoy cũng là thủ lĩnh về đạo đức, tôn giáo, triết học chứ không đơn giản là một nhà văn. Một cách khác để kiểm tra độ nam tính là so chiều dài ngón áp út và ngón trỏ: Ngón áp út càng dài hơn ngón trỏ thì độ nam tính càng cao và ngược lại.

Ảnh: ren-ai.jp/80198

Nhưng đừng hiểu lầm ....

Ái mộ là một chuyện, kết hôn thì lại là chuyện khác. Phụ nữ sẽ kết hôn với anh chàng "mày râu nhẵn nhụi áo quần bảnh bao". Ngày nay, phụ nữ Nhật đa phần đều không thích đàn ông để râu. Họ ghét đàn ông để râu vì họ nghĩ đó là người lười biếng hoặc thất nghiệp. Họ thích lấy người mày râu nhẵn nhụi vì họ có cảm giác an toàn hơn. Bởi vì, phụ nữ về cơ bản là BẤT AN (insecured). Một phụ nữ bất an thường sẽ cố gắng lấy người an toàn nhất và sống cuộc sống hôn nhân chán nhất có thể. Như thế, họ hi vọng, chồng họ sẽ không ngoại tình và làm trái tim họ tan vỡ (như cha họ hay người họ từng quen đã làm).

Nhưng thật ra, đây cũng lại là chiến lược sai lầm của phụ nữ. Họ để nỗi bất an dẫn dắt, cuối cùng lịch sử lại lặp lại: Chồng họ vẫn ngoại tình. Bởi vì hôn nhân của họ rất chán. Họ có thể mặc một bộ đồ tới 10 năm không có gì thay đổi. Nhưng dù lấy ai, thì họ vẫn bí mật ái mộ đàn ông có bộ râu đẹp thôi. Đây chỉ là điều hiển nhiên.

Nhưng đàn ông có râu không luôn hấp dẫn phụ nữ. Họ khiến phụ nữ e sợ đồng thời họ cũng khiến đàn ông e sợ. Vì thế, khi chọn người lãnh đạo, đàn ông thường chọn người có râu. Nhưng nếu là phụ nữ đi bỏ phiếu, thì họ lại chọn người mày râu nhẵn nhụi và bộ tóc đẹp. Phụ nữ chọn theo ngoại hình còn đàn ông chọn theo độ nam tính vì đàn ông tin người có tố chất mạnh mẽ sẽ dẫn dắt họ làm điều lớn lao và qua đó, giải phóng được khát khao của họ. Những người có râu thường rất hiếu chiến và họ sẽ dẫn dắt người khác đi vào các cuộc chiến tranh, nhưng đa phần đàn ông lại thích thế vì họ yêu thích bạo lực, thích chém giết. Dẫn họ tới chiến tranh, bảo họ chiến đấu và nếu có chết, họ vẫn cảm thấy hạnh phúc hơn là đứng bán trong một tiệm tạp hóa tới già.

Vì thế, ngày xưa chính trị gia, quý tộc đều để râu và chỉ thăng tiến nếu có râu đẹp. Thời đại dân chủ phụ nữ đi bỏ phiếu thì ngược lại hoàn toàn: Họ chọn người tóc đẹp.

Bạn kiếm khắp thế giới cũng khó mà kiếm được lãnh đạo để râu nữa. Trừ một số ít nước mà phụ nữ không bầu cử chỉ có đàn ông bầu cử hoặc chính quyền được đảm bảo bằng súng đạn.

Đàn ông có râu lấy ai?

Phụ nữ đẹp và tự tin (hình mẫu phụ nữ tóc vàng điển hình). Nếu bạn có râu thì đâu cần cua gái? Gái sẽ cua bạn thôi, sớm hay muộn. Bạn chả cần chiến lược gì cả, chỉ cần là chính bạn. Thậm chí chả cần quan tâm nuôi hay không nuôi râu. Vì sao lại thế?

Phụ nữ ái mộ đàn ông có râu nhưng nếu họ bất an (secured) hay đã từng bị tan vỡ tình cảm thì họ sẽ e ngại. Nhưng phụ nữ đẹp thì thường không thế. Phụ nữ đẹp thường đá đàn ông chứ ít khi ngược lại. Họ không bị nỗi bất an. Đẹp ở đây nghĩa là phụ nữ tóc vàng điển hình: Đẹp nhưng không quá suy nghĩ sâu xa phức tạp mà suy nghĩ chân thực và đơn giản (tức là họ thông minh về trực giác).

Vì thế, họ chọn đàn ông có râu. Họ muốn có một người đàn ông có thể chỉ cho họ điều đúng hay sai, dẫn dắt họ. Họ không cần thêm một người đàn ông như là người phụ nữ thứ hai ở trong nhà, người mà họ phải che chở mỗi khi người đàn ông đó thất bại hay vấp ngã. Vì họ có nhiều lựa chọn và không bất an.

Để râu hay không để râu

Phụ nữ Nhật sẽ lấy đàn ông không có râu. Vì có râu thường nghĩa là bạn thất nghiệp. Nhưng nếu bạn vẫn không thất nghiệp thì bạn sẽ lấy phụ nữ đẹp và thông minh. Vì bạn thường sở hữu công ty luôn ^^ Nếu công ty là của bạn thì việc để râu hay không có quan trọng gì nữa đâu?

Người để râu lởm chởm hoặc là người lười nhác, hoặc đơn giản là họ không quan tâm người khác, đặc biệt phụ nữ, nghĩ gì. Họ chỉ là chính họ. Đó là lý do mà họ thường điềm tĩnh và không thay đổi (indiferent) theo thái độ của phụ nữ hay người khác.

Hơn nữa, nếu bạn có râu đẹp thì bạn cũng khó thất bại. Cứ để râu đi, chả sao đâu. Bạn vẫn được người khác tôn trọng dù bạn thất bại lớn trong cuộc đời hay đơn giản chỉ là rác rưởi. Nhân loại chỉ đánh giá người khác qua bề ngoài. Hơn nữa, như thế là chuẩn đấy!

Tôi gọi đây là "giấy rách phải giữ lấy lề". Đời chẳng có gì to tát, quan trọng là bạn có râu đẹp hay không thôi.
Mark @ Saromalang

No comments:

Post a Comment