Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, April 24, 2021

Bóng ma lạm phát và nghệ thuật cai trị

Chào mọi người!

Lạm phát không đáng sợ đến vậy! Tôi không sợ lạm phát. Lạm phát không đáng sợ mà nỗi sợ về lạm phát mới đáng sợ. Giống như một người lính ra trận, chưa chắc việc ra trận đã nguy hiểm mà nguy hiểm nhất là anh ta nghĩ quân địch quá mạnh và anh ta sợ mình sẽ bị giết, điều này khiến anh ta trở nên hèn nhát, dễ dàng từ bỏ vị trí chiến đấu và cuối cùng, trở thành một mục tiêu dễ dàng của quân địch.

Reo rắc bóng ma về lạm phát cũng là một dạng nghệ thuật cai trị, phục vụ cho chính sách "bần dân dễ trị" ở một số nơi trên thế giới. Chúng ta đọc là để đồng cảm với nhân dân thế giới một tí.

Nhân tiện, tôi có chuyết về Nguyên tắc gửi tiết kiệm chống lạm phát rồi nên bạn nào muốn thì có thể tham khảo nhé.

Để có thể trở nên giàu có, chúng ta phải hiểu đúng và đủ về lạm phát cũng như bóng ma lạm phát và chính sách cai trị kiểu mới dựa trên nỗi sợ hãi về lạm phát.

Có lạm phát không, và lạm phát có phải 3 ~ 4% như công bố hay không? Có lạm phát và lạm phát đúng như công bố, nếu tính cả giá động cơ tên lửa vũ trụ vào. Như thế, lãi suất ngân hàng thực ra là lãi suất thực dương, tức là bạn gửi ngân hàng thì vẫn lời nhiều hơn mất giá do lạm phát. Tuy nhiên, điều này là không đủ.

Vì bạn không mua động cơ tên lửa vũ trụ. Tiền nhà của bạn tăng giá, ví dụ 7m lên 7.5m là tăng 0.5/7 = 7.1%, cháo ếch tăng 60k lên 65k là tăng 5/60 = 8.3%. Vì sao tiền nhà lại "dám" tăng nhiều thế? Vì sao cháo ếch vỉa hè không tốn tiền mặt bằng mà lại tăng ghê vậy?

Đây là lòng tham của con người, và lòng tham xuất phát từ nỗi sợ hãi về lạm phát. Khi tô phở tăng lên 5 ~ 10%, mọi người nghĩ lạm phát thực là tầm đấy, họ sẽ muốn tăng giá và phải tăng giá để không bị thiệt.

Như vậy, lạm phát thực tế mà bạn phải gánh có thể cao hơn nhiều đấy. Giải pháp?

Bạn chuyển nhà trước khi chủ nhà kịp tăng giá, và bạn không ăn cháo ếch nữa: Bạn tự nấu ở nhà.

Đây chính là lý do mà LẠM PHÁT CÁ NHÂN của tôi rất thấp, vì tôi dùng biện pháp thay thế với chi phí rẻ hơn.

Lạm phát của các mặt hàng thiết yếu là tương đối cao, và bạn phải NÉ được nó. Nếu thật sự bạn là người không có kinh nghiệm và luôn chìa cổ ra cho mọi người chém, bạn sẽ mất rất nhiều máu. Nếu bạn không mua hàng nữa thì họ có tăng giá bao nhiêu bạn cũng không mất thêm tiền đúng không?

Bóng ma lạm phát và nghệ thuật cai trị

Khi bong bóng bất động sản nở ra thì mọi thứ đều tăng giá. Nếu người bán phải trả tiền thuê nhà cao hơn, họ tăng giá để bù vào. Mà bất động sản phải luôn bong bóng để người dân luôn nghèo và phải vay tiền ngân hàng mua nhà, thì tư bản ngân hàng mới tiến lên CNXH được chứ. Lạm phát là do in tiền. In tiền vừa đủ để người dân phải vay tiền mua nhà, đồng thời vẫn có thể cày cuốc để trả nợ vay mua nhà, và đủ sợ hãi vì bất động sản tăng giá 10 ~ 15%/năm để phải vay mua nhà bằng mọi giá.

Đây là nghệ thuật cai trị, và cũng là nghệ thuật làm giàu của tư bản. In tiền vừa đủ, để không làm nền kinh tế đổ nát, mà chỉ làm dân nghèo đi và sợ hãi lạm phát nên phải mua nhà, và tự bong bóng bất động sản thổi nó lên to hơn, làm những người giàu trở nên giàu có hơn, tư bản ngân hàng và tư bản nhà đất ngày càng giàu kếch xù.

Hơn nữa, nếu lạm phát và dân nghèo đi thì lại có lợi thế về lao động giá rẻ, và doanh nghiệp FDI lại đổ vào lập nhà máy, nên không sợ thiếu việc làm! Đúng là nhất cử lưỡng tiện.

Vậy chúng ta có nên sợ lạm phát không? Chúng ta có nên vay tiền mua nhà bằng mọi giá và góp hơi thổi cho bong bóng bất động sản to hơn nữa không?

Theo tôi thì chúng ta nên Ý THỨC VỀ LẠM PHÁT nhưng không nên sợ lạm phát thái quá. Cần rất nhiều thời gian để lạm phát bào mòn tài sản và trong thời gian đó thì chúng ta vẫn đang kiếm thêm tiền bù vào. Chỉ cần chịu khó gửi ngân hàng lấy lãi suất cao nhất là cũng không mất mát gì quá nhiều. Còn vấn đề nhà đất thì lại là do đô thị hóa, mà đô thị hóa nghĩa là cuộc sống chật chội và bon chen, bạn nên THOÁT ĐÔ THỊ HÓA chứ không phải là chống lạm phát bằng cách mua nhà bằng mọi giá. Lúc nào thì đất ở một nơi xa chẳng rẻ, chứ đắt quá thì bán ai mà mua. Đô thị hóa nghĩa là đô thị mở rộng và sẽ nhiều đất đô thị để sống hơn.

Không sợ lạm phát đến mức phải rút sạch tiền ra mua vàng, vì vàng thực ra cũng đã bị độc quyền và khi bán đi, chắc gì bạn đã lời. Hãy đầu tư vào tài sản không bị độc quyền, ví dụ chứng khoán chẳng hạn. Làm sao để đầu tư sinh lời thì còn phụ thuộc kiến thức và kinh nghiệm, nhưng nếu bạn hiểu bản chất của lạm phát, thì sớm muộn gì bạn cũng tìm ra con đường để đầu tư thôi.

Còn nếu bạn không hiểu về lạm phát, luôn sống trong nỗi sợ hãi bóng ma lạm phát, có lẽ, bạn cũng không đầu tư thành công, vì bạn có hiểu bản chất vấn đề (in tiền và cai trị bằng chính sách "bần dân dễ trị" dựa trên nỗi sợ hãi về bóng ma lạm phát) đâu mà thành công!

Tôi sẽ tổng kết một số cách chống lạm phát dưới đây.

1. Tiêu hết sạch tiền để chống lạm phát

Nghe có vẻ phi lý và nực cười nhưng thực ra đây là cách rất nhiều người áp dụng. Họ không có tiền tiết kiệm mà cố gắng tiêu nhiều nhất có thể, thậm chí vay nợ thẻ tín dụng. Vì không có tiền thì không sợ lạm phát!

Đúng là thế, nhưng sợ lạm phát là nỗi sợ nhỏ, sợ nghèo khó mới là nỗi sợ lớn cơ mà? Vì tiểu cục mà đánh mất đại cục ư?

Đây là cách chống lạm phát ngu ngốc nhất, nhưng lại rất phổ biến. Chỉ có điều, chúng ta thường quên rằng, bằng cách chẳng có xu nào, chúng ta thực chất là đang nợ tiền! Đó chính là nợ công trên đầu người.

Chưa kể, mỗi người còn phải gánh nợ cho tập đoàn tư bản quốc dân Victory Group nữa. Nợ của tập đoàn này sớm muộn cũng sẽ thành nợ của nhân dân, không sớm thì muộn! Cộng lại thì mỗi người nợ cả một gia tài, và sẽ phải trả bằng máu nếu không trữ đủ tiền mặt. Tôi sẽ nói về chủ đề này trong một dịp khác.

2. Thay đổi hành vi chi tiêu và lối sống

Cách tôi áp dụng. Tôi sống tối giản không mua thêm đồ. Các đồ cần thiết thì tôi chế bằng nguyên vật liệu miễn phí. Ví dụ đồ đựng thì tôi tái chế lại các hộp nhựa đựng hạt mà tôi mua chẳng hạn. Làm hộp quà tôi cũng làm từ bìa phong bì tái chế.

Ngoài ra, những thứ ăn ngoài mà tăng giá bừa bãi, giảm lượng hay giảm chất lượng thì tôi không ăn nữa, mà chuyển sang tự nấu ở nhà, hoặc tự mua sashimi về làm ở nhà chẳng hạn.

Ngoài ra tôi còn đổi nhà rẻ hơn, tiết kiệm được tới hơn 40% tiền nhà!

Bằng cách này, tôi không bị lạm phát mà còn GIẢM PHÁT là khác ^^.

3. Dùng tiền đầu tư sinh lời

Tiền mặt để sinh hoạt thì gửi ngân hàng kỳ hạn có lãi suất cao nhất thì không nói, vì chúng ta luôn cần có lượng tiền mặt nhất định, nhưng còn dư thì chúng ta đem đầu tư ngay, chứ không giữ tiền mặt, để nó sinh lời bù vào lạm phát cho chúng ta.

Lãi suất 15 ~ 20% là rất tốt, trên thế là TUYỆT VỜI. Tôi kỳ vọng chỉ 15%, không kỳ vọng nhiều và cũng không cần cao hơn. Cá nhân tôi áp dụng cách 2 và cách 3 một cách thành thạo. Vì thế trong năm nay tôi đọc hết một lượt sách về đầu tư.

Chứ thực ra thì tôi đã thực hành đầu tư từ 1 năm rưỡi trước và khá thành thạo rồi. Thực hành trước thì học lý thuyết bao giờ cũng nhanh hơn chứ. Bằng cách này, tôi sẽ học nhanh gấp mấy lần người bình thường.

Nhưng đây cũng chỉ là THUẬT thôi, không quá quan trọng. Quan trọng là ĐẠO, bạn phải hiểu được bối cảnh toàn cầu hóa và chính sách bần dân dễ trị thông qua việc in tiền tạo "lạm phát có kiểm soát" mới được.

Chắc chắn là chẳng ai muốn trở thành súc sinh để tư bản "nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn" của chủ nghĩa toàn cầu hóa nô dịch cả đâu.

Mark

No comments:

Post a Comment