Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, October 6, 2017

Vì sao ngành chăm sóc thú cưng sẽ bùng nổ ở VN?

Để du học và kinh doanh ngành chăm sóc làm đẹp thú cưng Nhật Bản thành công

Tại iSea đã có bài tư vấn về Học nghề chăm sóc thú cưng tại Nhật Bản và khởi nghiệp ngành thú cưng tại VN. Bài này viết về lý do ngành chăm sóc thú cưng sẽ bùng nổ tại VN trong tương lai gần.

Ảnh: Chí Hòa Hòa - "người tù vĩnh cửu".

Nếu bạn học nghề chăm sóc cắt tỉa vệ sinh thú cưng (pet) mà chỉ đi làm thuê thì chắc chắn thu nhập sẽ bị hạn chế dù bạn làm ở Nhật hay ở Việt Nam, hơn nữa công việc cũng cực nữa. Tuy nhiên, mục tiêu du học thành công là HỌC CÁCH KINH DOANH CHĂM SÓC THÚ CƯNG, tức là học để về nước khởi nghiệp với PET SALON của riêng bạn.

Hai cách tư duy này khác hẳn nhau, nên kết quả khác hẳn nhau. Cũng như bạn học lập trình thì bạn sẽ trở thành:
(1) Đơn giản là lập trình viên (programmer) hay người viết mã (coder)
(2) Hay trở thành quản lý dự án (PM = Project Manager), kỹ sư cầu nối (BrSE), vv

Thậm chí trở thành CEO về IT. Mục đích sự nghiệp khác nhau dẫn tới THÁI ĐỘ HỌC TẬP khác nhau và thành quả khác nhau. Muốn thành công trong IT bạn phải HIỂU VÀ NHÌN TOÀN CẢNH về IT. Bạn phải biết kinh doanh liên quan tới IT và dòng tiền chảy như thế nào, tức là phải học rất nhiều thứ.

Học ngành chăm sóc cắt tỉa thú cưng cũng vậy. Mặc dù thật ra nếu bạn về mở tiệm Pet Salon nhỏ cắt tỉa chăm sóc theo tiêu chuẩn Nhật Bản thì chắc chắn là làm không hết việc, chỉ có điều là cực thôi. Nên bạn chắc chắn muốn học cách kinh doanh pet salon của người Nhật. Mà chương trình du học chăm sóc cắt tỉa thú cưng tại iSea có mục đích là để bạn triển khai kinh doanh ngành chăm sóc thú cưng tại VN theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản => Trong chương trình có đào tạo học cách kinh doanh và hỗ trợ vốn để bạn kinh doanh thú cưng phương thức Nhật Bản tại Việt Nam.

Hơn nữa, để kinh doanh thành công thì điều quan trọng là nắm bắt xu thế thị trường. Nếu một thị trường đang đi lên thì không cần quá nhiều tài năng cũng vẫn có thể thành công. Đây có thể gọi là "thuận theo ý trời" hay "mượn gió bẻ măng". Tất nhiên là để lâu dài thì bạn cần có đam mê với ngành thú cưng.

Điều kiện: (1) Bạn còn trẻ (vì việc học và thực tập tích lũy kinh nghiệm - tất nhiên là nhận lương bình thường - sẽ cần thời gian) có thể lực tốt, tinh thần tốt
(2) Yêu thích, đam mê ngành thú cưng
(3) Có khả năng học tốt tiếng Nhật

Quy mô ngành thú cưng Nhật Bản lên tới 14 tỷ USD hơn cả ngành sushi!

Vì sao ngành chăm sóc thú cưng sẽ bùng nổ ở Việt Nam?

Tầng lớp trung lưu gia tăng do công nghiệp hóa

Các hãng nước ngoài đang đầu tư dây chuyền sản xuất và ngành công nghiệp phụ trợ biến VN thành "công xưởng thế giới" tiếp theo ví dụ như Samsung VN.
=> Xuất khẩu của Samsung VN là 40 tỷ USD, chiếm 22,7% xuất khẩu cả nước (bản tin 1/2017)

Việc này kéo theo một bộ phận giàu lên hình thành tầng lớp trung lưu và những người này cùng với những người hưởng lợi từ quá trình toàn cầu hóa giàu có sẽ nuôi chó và có khả năng chi trả cao. Họ cần dịch vụ tốt như:
- Cắt tỉa lông cho chó
- Dịch vụ tắm chó
- Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chó (bệnh viện thú cưng = pet hospital)
- Khách sạn cho thú cưng (pet hotel)
- Làm đẹp thú cưng (pet salon)
- Phụ kiện thời trang cho thú cưng

Khi kinh doanh, chắc chắn bạn nên hướng tới nhu cầu của tầng lớp này.

Dân số VN đang già hóa

Ngươi cao tuổi neo đơn, cô đơn sẽ gia tăng và nhu cầu nuôi chó, chăm sóc chó sẽ tăng lên. Việc già hóa dân số đã bắt đầu tại VN và VN đã kết thúc thời kỳ "kết cấu dân số vàng" như tất cả các nước khác.

Xã hội công nghiệp thì sự cô đơn và áp lực gia tăng

Điều này dẫn tới nhu cầu nuôi thú cưng như chó, mèo sẽ gia tăng. Nuôi thú cưng là một thú vui lành mạnh và nhìn chung người nuôi thú cưng thì hạnh phúc hơn so với chính họ. Tức là để sống trong xã hội đông đúc, đầy áp lực và cô đơn thì nuôi thú cưng là giải pháp tốt.

Nhưng trên hết thì vẫn là niềm vui thú cưng. Con người nuôi thú cưng, đặc biệt là chó, mèo từ hàng ngàn năm và sẽ vẫn tiếp tục cho tới hàng ngàn năm sau. Vì thú cưng là mối lương duyên đặc biệt của con người, là biểu tượng của sự đầm ấm, giàu có, hạnh phúc. Bạn thật sự phải hiểu rõ TRIẾT LÝ THÚ CƯNG để có thể vừa làm việc, kinh doanh trong ngành thú cưng vừa cảm nhận được niềm vui trong việc này.

Chương trình du học ngành làm đẹp và chăm sóc thú cưng Nhật Bản

Đây là con đường dễ nhất để có kiến thức vững chắc và thành công. Xem chi tiết tại Pet x Japan.


(C) iSea Saromalang

No comments:

Post a Comment