Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, October 20, 2017

Tâm lý học tôn vinh

Những nước trọng nam khinh nữ thường dành một vài ngày để tôn vinh phụ nữ. Mục đích của sự tôn vinh này là để thao túng và lợi dụng phụ nữ.

Bằng cách gán cho phụ nữ các đức tính như đảm đang, đôn hậu, thủy chung, vv người ta quàng vào cổ phụ nữ gánh nặng và trách nhiệm. Ngày lễ, ngày tết sẽ đẩy phụ nữ vào bếp làm đồ ăn phục vụ rất nhiều người. Còn nam giới thì thường tập trung ăn chơi phè phỡn, bê tha bệ rạc.

Sự tôn vinh phụ nữ giống như hoa trúc đào. Đẹp nhưng có độc.

Hậu quả của xã hội "trọng nam khinh nữ"

Xã hội trọng nam khinh nữ thường tạo ra nam giới sống vô trách nhiệm, bê tha bệ rác và phụ nữ có lòng tự tôn thấp. Việc bị người khác tôn vinh và thao túng, lợi dụng thường có căn nguyên là lòng tự tôn thấp hoặc vô mưu.

Phụ nữ phương Tây hay phụ nữ Nhật nếu được tôn vinh thì họ sẽ từ chối. Vì ai chẳng nhìn ra chỉ những nơi phụ nữ bị áp bức mới được tôn vinh.

Trong xã hội trọng nam khinh nữ thì phụ nữ được nuôi dạy thành người có lòng tự tôn thấp, biết nhẫn nhục mà thường ngụy biện thành "vị tha". Thật sự thì phụ nữ ở xã hội này không phải là phụ nữ hấp dẫn về mặt nhân cách. Cũng vì lòng tự tôn thấp hoặc là vì vô mưu mà họ thường trở nên dễ dãi chấp nhận sự tôn vinh một cách hồ hởi.

Nhưng chính họ cũng lại kêu ca trong những ngày còn lại về sự bất bình đẳng. Nếu sẽ kêu ca thì đừng nhận tôn vinh, nếu đã nhận thì đừng kêu ca.

Những phụ nữ da trắng khi được các anh đồng nghiệp châu Á tặng quà trong ngày tôn vinh phụ nữ thì họ đều từ chối. Với lý do thật đơn giản: Chỉ ở nơi phụ nữ bị áp bức, lợi dụng và xem nhẹ mới cần được tôn vinh.

Đó là lý do họ được tôn trọng.

Nếu thật sự cần tôn vinh

Nếu thật sự định tôn vinh phụ nữ thì theo tôi nam giới phải làm đúng chức năng của họ: Tề gia, trị quốc, bình thiên hạ đã. Tức là phải có chí lập thân, chí tiến thủ, đứng ra gánh vác các việc quan trọng của gia đình, đất nước.

Những người tôn vinh giả tạo thì họ thường đẩy việc khó cho phụ nữ, núp bóng sau mẹ hoặc vợ. Nếu ra đường mà gặp xã hội đen, du côn thì sợ hãi về nhà mách mẹ mách vợ liền. Việc gì khó là đẩy phụ nữ ra đỡ đạn thay. Còn bản thân chỉ nhậu nhẹt, đàn đúm để giải trí. Những người đàn ông kiểu này thật sự chỉ là dạng tư lợi cá nhân, được nuôi dạy thành dạng công tử bộ hoặc vô trách nhiệm, tự coi mình là trung tâm. Vì không học tập, không hoàn thiện nhân cách nên cả đời chỉ biết sống bám và nhậu nhẹt. Nhưng những người này đến ngày tôn vinh phụ nữ thì lại rất nhiệt tình, xông xáo và làm phụ nữ cảm động. Vì phụ nữ ở xã hội trọng nam khinh nữ thường bị vùi dập từ nhỏ, rất cô đơn và lòng tự tôn thấp.

Hoa anh túc. Sự tôn vinh có thể gây nghiện
nếu không tỉnh táo và có lòng tự tôn cao.

Tôn vinh anh hùng

Tôn vinh "anh hùng" hay "yêu nước" cũng là để tư lợi, trục lợi. Một người chết trong lúc tác nghiệp, thay vì phải tìm hiểu nguyên nhân và có người phải chịu trách nhiệm, thì tốt nhất là phong họ làm anh hùng, phong chức cho họ. Thế là chẳng cần thay đổi gì, ai cũng có lợi cả.

Chứ nếu phải xem lại cả hệ thống xem sai ở đâu, phải sửa chỗ nào, ai chịu trách nhiệm thì trước hết người chịu trách nhiệm không vui, thứ là cả hệ thống vài mệt nhoài tìm kiếm và sửa chữa.

Ngoài ra, nếu tôn vinh người dân là anh hùng, là yêu nước thì dễ đẩy họ ra trận mà họ vẫn vui vẻ hơn.

Trong phim Mỹ, các nhân vật phản diện chết đi đều được truy phong anh hùng. Phó tổng thống định lật tổng thống nhưng lỡ chết vẫn thành anh hùng và được đọc điếu văn trang trọng. Bởi vì như thế là tiện nhất cho lãnh đạo.

Đỡ phải giải thích với truyền thông, với người dân. Ngoài ra, nếu tổng thống tin dùng phó tổng thống như thế, thì tổng thống là người như thế nào? ^^ Rất nhiều vấn đề cần giải thích nếu bạn nói ra sự thật. Tốt nhất là gian dối, phong cho các nhân vật phản diện là anh hùng.

Trong chính trị, người ta tìm mọi cách hạ sát đối thủ, nhưng sau đó để giữ uy tín cho chính phủ thì họ phong cho đối thủ làm anh hùng. Như thế thì nhân dân yên tâm hưởng thái bình, mà phe cánh và gia đình đối thủ cũng được an ủi phần nào, không làm toáng lên. Tại sao không phong đất cấp lộc cho gia đình họ luôn nhỉ? Thì người ta vẫn làm vậy suốt mà. Chỉ cần có lợi là người ta sẽ im lặng thôi, đây là dùng tiền mua im lặng.

Tôn vinh thành tựu chứ không tôn vinh phẩm chất

Tôn vinh không phải là việc xấu. Nếu tôn vinh thành tựu thì rất tốt. Nếu thật sự anh làm lợi cho đất nước thì nước anh nên tôn vinh anh là anh hùng.

Nhưng nếu tôn vinh phẩm chất kiểu như "yêu nước", "trung hậu", vv thì rõ ràng đây chỉ là thủ pháp mind control (điều khiển tâm trí).

Tôn vinh phẩm chất là hoa cứt lợn trong cuộc đời.

Trong cuộc sống có những kẻ thao túng kiểu như vậy. Bản thân họ chỉ là dạng học thức thấp, văn hóa thấp nhưng hay nói kiểu "Bạn là người tốt", "Bạn là người có học", vv và sau đó yêu cầu bạn làm theo mong muốn của họ.

Dạng tôn vinh phẩm chất kiểu này là sự THẤT LỄ. Bên cạnh việc từ chối thì bạn cũng nên phản đòn kiểu "Vậy bạn có phải là người tốt, người có học không?" => Nếu thế thì sao lại tìm cách thao túng người khác?

Nhân tiện, bản thân mọi người cũng phải tránh tôn vinh kiểu thao túng trục lợi này. Vì kiểu đó là bất lịch sự và thất lễ. Chúng ta không phải là những người thất lễ.
Mark

Tái Văn Bút: 3 loại hoa tượng trưng cho tình yêu
Hoa trúc đào tượng trưng cho sự tự do luyến ái
Hoa anh túc tượng trưng cho tình yêu sâu đậm
Hoa cứt lợn tượng trưng cho tình yêu chân thành

No comments:

Post a Comment