Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, April 6, 2016

Bí quyết phỏng vấn trường Nhật ngữ

Thân gửi các bạn có ý định làm hồ sơ du học Nhật Bản

Để du học Nhật Bản, bạn cần chọn trước trường du học (xem Bí quyết chọn trường du họcHướng Dẫn Du Học). Hầu hết các trường đều sẽ có vòng phỏng vấn và bạn phải vượt qua vòng này trường mới nhận bạn và cho phép bạn làm hồ sơ đăng ký vào trường. Bạn có thể trượt phỏng vấn nếu trả lời không tốt hay hồ sơ (kết quả học tập) không tốt, hay chưa có tiếng Nhật. Do đó, bạn cũng cần kiểm tra Điều kiện du học tự túc Nhật Bản trước khi chọn trường để phỏng vấn.

Việc xét tuyển phỏng vấn của trường có thể gồm một số mục như dưới đây:
☐ Xét hồ sơ (đơn đăng ký phỏng vấn/đăng ký du học)
☐ Phỏng vấn trực tiếp tại văn phòng công ty
☐ Phỏng vấn qua điện thoại hay Skype
☐ Kiểm tra vấn đáp khả năng tiếng Nhật
☐ Bài kiểm tra viết tiếng Nhật (sơ cấp)

Ví dụ, khi bạn chọn du học tại trường Nhật ngữ Fukurou thì trường sẽ yêu cầu bạn điền form đăng ký phỏng vấn, sau đó phỏng vấn + thi tiếng Nhật chẳng hạn. Những trường không có điều kiện sang Việt Nam sẽ phỏng vấn qua điện thoại hoặc Skype.

BÍ QUYẾT PHỎNG VẤN DU HỌC TRƯỜNG NHẬT NGỮ


Bí quyết phỏng vấn 1: Lường trước câu hỏi và viết sẵn câu trả lời ra giấy. Hãy xem ví dụ các câu hỏi tiếng Nhật tại Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật.

Bí quyết phỏng vấn 2: Luyện trả lời bằng tiếng Nhật cho tới khi thành thạo. Cụ thể là học thuộc câu trả lời.

Bí quyết phỏng vấn 3: Chuẩn bị sẵn một số câu hỏi tốt để hỏi trường. Vì chắc chắn trường sẽ hỏi bạn có câu hỏi gì với trường không, nếu không hỏi gì nghĩa là bạn không quyết tâm (thậm chí không quan tâm), còn hỏi ngớ ngẩn sẽ bị đánh giá thái độ và năng lực. Do đó, hãy đảm bảo là có một vài câu hỏi tốt liên quan tới việc du học và học tập.

Phỏng vấn của trường Nhật ngữ tại văn phòng công ty

Trường sẽ xét hồ sơ và hỏi các câu hỏi về hồ sơ, lý lịch của bạn, đồng thời kiểm tra tiếng Nhật của bạn. Thầy cô tuyển sinh các trường thường có các bạn nhân viên người Việt giỏi tiếng Nhật đi kèm nên bạn không cần lo lắng về việc không giao tiếp được tiếng Nhật. Hoặc người ở văn phòng sẽ dịch cho bạn.

Tuy nhiên, bạn nên luyện và trả lời được những câu hỏi tiếng Nhật đơn giản để có điểm phỏng vấn tốt và gây ấn tượng tốt ngay từ đầu.

Chú ý: Có trường hợp sẽ phỏng vấn tại khách sạn nơi thầy cô phỏng vấn lưu trú (ví dụ tại sảnh khách sạn hay quán giải khát của khách sạn). Trường hợp này sẽ báo trước thời gian và địa chỉ. Trường hợp này vẫn có thể có kiểm tra viết tiếng Nhật nên bạn cần mang theo bút viết, viết chì, tẩy, ...

Phỏng vấn của trường Nhật ngữ qua điện thoại hay Skype

Không phải lúc nào trường cũng qua được Việt Nam để phỏng vấn và không phải trường nào cũng có kinh phí để đi tuyển sinh. Do đó, trường có thể phỏng vấn qua điện thoại hay Skype. Các bạn có thể ghé văn phòng theo giờ phỏng vấn đã đặt hẹn để phỏng vấn. Nếu bạn ở xa không tới được văn phòng thì hãy đảm bảo có thể nhận phỏng vấn được.

Các mục kiểm tra khi nhận phỏng vấn trường Nhật ngữ qua điện thoại/Skype:
☑Sắp xếp nhận phỏng vấn ở nơi yên tĩnh, không có âm thanh ồn ào hay người qua lại
☑Kiểm tra trên webcam (nếu Skype) sau lưng bạn không có gì chướng mắt hay người qua lại
☑Có nơi phỏng vấn dự phòng đề phòng mất điện
☑Điện thoại phải sạc đầy và để chế độ chờ kể cả phỏng vấn Skype (để còn liên lạc)
☑Lưu sẵn số điện thoại người phỏng vấn (trường) và công ty du học
☑Ăn mặc chỉnh tề (áo có cổ), tóc tai gọn gàng
☑Kiểm tra Skype với văn phòng trước để đảm bảo loa, micro (và webcam) hoạt động ổn

Bạn cần sạc pin điện thoại và để chế độ chờ bình thường và cầm trên tay, nếu có gì hãy liên lạc với văn phòng hoặc để văn phòng có thể liên lạc với bạn.

Về luyện phỏng vấn tại Saromalang

Với các bạn đăng ký du học tại Saromalang thì sẽ luyện phỏng vấn tại văn phòng. Chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều kiến thức bổ ích không chỉ để phỏng vấn du học trường Nhật ngữ mà còn để học lên cao tại Nhật hay xin học bổng sau này. Bạn cũng sẽ làm một số bài kiểm tra để đảm bảo bạn hiểu đúng về tinh thần du học và làm hồ sơ du học tự túc tại Nhật Bản.

Hãy chuẩn bị cả một vài câu hỏi (về học tập, du học) để hỏi trường nhé.

Kết quả phỏng vấn trường Nhật ngữ

Thường có sau 1 ~ 2 tuần. Bởi vì các trường thường phỏng vấn tại nhiều địa phương ở Việt Nam, do đó phải 1 ~ 2 tuần họ mới quay về Nhật. Ngoài ra, cũng có trường có báo kết quả phỏng vấn đậu ngay, hoặc báo sau vài ngày, hoặc trong vòng 1 tuần. Khi có kết quả phỏng vấn thì văn phòng Saromalang sẽ báo cho bạn để làm hồ sơ du học.

"Tôi có thể phỏng vấn nhiều trường Nhật ngữ cùng lúc không?"

Thông thường thì bạn nên chọn trường theo 3 nguyện vọng từ 1 tới 3 (xem Bí quyết chọn trường Nhật ngữ) và phỏng vấn nguyện vọng 1 trước. Việc này để tránh làm phiền các trường (vì các trường tốn khá nhiều chi phí về Việt Nam phỏng vấn) và cũng để tránh bạn bị mất thời gian chọn trường. Nếu nguyện vọng 1 đậu thì bạn hãy đăng ký ngay.

Bạn có thể phỏng vấn nhiều trường cùng lúc nhưng phải báo trước điều đó cho trường (vì các trường sẽ  ưu tiên dành suất cho các bạn khác quyết tâm hơn). Để tránh việc phỏng vấn xong và không làm hồ sơ du học, trong một số trường hợp, có thể bạn sẽ phải nộp lệ phí phỏng vấn và lệ phí sẽ được khấu trừ vào chi phí hồ sơ du học. (Tức là thực chất chi phí sắp xếp phỏng vấn = 0 đồng.)

Quy tắc: Hãy tìm hiểu kỹ và chọn trường phù hợp ngay từ đầu và kiên định theo lựa chọn đó. Tránh làm phiền và gây ấn tượng xấu với trường.

NÊN MANG SỔ TAY VÀ VIẾT ĐỂ GHI CHÉP VÀ NHỚ GHI SẴN THÔNG TIN TRẢ LỜI

(C) Saromalang

No comments:

Post a Comment