Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, May 2, 2019

"Head over heals"

Điều gì xảy ra nếu bạn bị trúng tiếng sét ái tình? Bạn không còn là bạn và quên hẳn lý thuyết về "cao thủ tình trường", bạn sẽ bị biến thành con người khác và đánh mất lý trí, bạn sẽ chết mê chết mệt (head over heals) với đối phương và làm rối tung rối mù mọi thứ.

Bạn đã quên rằng: Theo tình tình chạy, chạy tình tình theo.

Bạn đột nhiên trở nên nhút nhát (wussy), sợ mất mát, quá vồn vã và thiếu thốn (needy), bạn thổi (boost) đối phương lên tận mây xanh trong khi cảm thấy thiếu tự tin về bản thân, coi mình là không xứng đáng.

Bằng cách này, chính bạn phá hỏng mọi thứ và cuối cùng, "con cá" vuột khỏi tầm tay, để lại bạn biết bao nhiêu nỗi cay đắng.

Cho dù bạn có kinh nghiệm tình trường dày như hồ sơ FBI, thì cũng vậy thôi. Khi bạn đánh mất lý trí và bản thân, bạn đâu còn là chính bạn, để mà hành động đúng đắn.

Tệ nhất chính là bạn rơi vào một tình yêu đơn phương, dằn vặt mỗi ngày. Việc đó không tốt cho sức khỏe của bạn, không tốt cho nhân cách của bạn và cũng chẳng tốt cho cha mẹ bạn.

Số là gần đây tôi cũng bị trúng tiếng sét ái tình với một em gái kém vô số tuổi. Vì thế tôi không có thời gian chuyết mấy. Giống như sống lại năm 20 tuổi, chỉ khác là đổi vai thôi. Điều hay không phải là như thế, mà đây lại là tình cảm song phương chứ không phải tình cảm đơn phương. Điều đó không đảm bảo sẽ thành công.

Tôi bỗng nhớ lại tất cả quá khứ. Vậy quá khứ là như thế nào và xu hướng tình cảm của tôi là như thế nào?

True love - ảo mộng ái tình

Ai chẳng khao khát một "true love". Năm 20 tuổi tôi còn chơi cả game "True Love" trên máy tính. Đây lại là tình cảm chân thành, xuất phát từ cảm xúc hoàn toàn tự nhiên. Vì vấn đề là tôi và em gái chẳng có bất kỳ điểm gì chung. Cứ như là hai người tới từ thế giới khác, vì thế mà phát sinh cảm xúc rất nhanh. Vì tôi chỉ có cảm xúc với những người mà tôi chẳng biết gì về họ, chẳng có điểm gì chung về background.

Tôi đã bị trúng tiếng sét ái tình ngay từ lần gặp đầu tiên. Lẽ ra tôi đã làm rối tung rối mù mọi thứ lên. Nhưng tôi đã không làm thế. Điều quan trọng là khi một người đồng ý hẹn hò với bạn, họ KHÔNG GHÉT bạn. Họ không ghét bạn, nghĩa là họ sẽ thích bạn. Cuối cùng, bạn sẽ đưa họ vào trong một ẢO MỘNG ÁI TÌNH (love fantasy) và chẳng mấy chốc mà sẽ đi tới ảo mộng sau cuối (FINAL FANTASY) cả đâu.

Đây là dòng chảy tự nhiên (FLOW). Nhưng vấn đề không phải là chơi game và phá đảo, bạn phải cảm thấy vui vẻ trong quá trình chơi, như thế mới gọi là "cao thủ".

Làm thế nào khi trúng tiếng sét ái tình?

Đây là điểm phân biệt giữa một người thực sự là cao thủ tình trường và một người nghĩ rằng mình là cao thủ tình trường.

Vì cao thủ tình trường không nằm ở kinh nghiệm, số người yêu đã có vv mà nằm ở mindset, ở nhân cách, con người thật sự của bạn.

Dù bạn đã từng có rất nhiều người yêu, nhưng đó không phải là "người trong mộng" (true love), bạn vẫn sẽ không biết làm thế nào, và thường làm hỏng mọi thứ. Khi bạn gặp "người trong mộng" bạn sẽ bị biến thành con người khác, mà những kinh nghiệm trong quá khứ chẳng có tác dụng gì mấy, bạn chỉ như kẻ ngờ nghệch trong tình trường.

Cho dù bạn có hỏi kinh nghiệm từ nhiều người xung quanh, thì ý kiến của họ chẳng giúp gì cho bạn trong trường hợp này. Đơn giản là "head over heals" và "game over".

Điều quan trọng là: Đừng làm điều gì ngu ngốc và sai lầm.

Không phải là làm điều thật hay, thật tốt, hãy bình thường và là chính bạn, một người độc thân vui vẻ. Rồi sẽ "bất chiến tự nhiên thành", theo đúng ý trời.

Vì còn ai tốt hơn bạn nữa? Cơ bản thì phải nhớ nằm lòng rằng "tình yêu không phải là xếp hàng, mà là chào hàng". Tôi vẫn chào hàng suốt, như bình thường.

Điều buồn cười là với mọi người thì tôi chẳng buồn chào hàng, nhưng rõ ràng với em gái thì tôi lại chào hàng đều đều. Nhưng vấn đề là phải theo kiểu "playful way", toàn những điều ngớ ngẩn phi logic, chứ bạn không thể nói chuyện logic theo tình trường.

Cơ bản thì bạn phải là người tự cao tự đại mà bản chất của tôi lại là người tự cao tự đại sẵn rồi. Chỉ có người tự cao tự đại mới thành công. Chẳng gì chán hơn một anh chàng khiêm tốn và xin lỗi suốt ngày. Vì nghĩa là anh ta không tự tin vào bản thân, còn gì đáng chán hơn mới người còn chẳng tin chính mình?

Thông thường thì mọi người chào hàng theo kiểu họ có rất nhiều tiền, quen rất nhiều người quan trọng, anh em bạn bè khắp nơi vv. Thế thì khác gì một tên xã hội đen, hay xã hội nâu (bạn của xã hội đen) tự coi mình là "vùng đất cấm"?

Dù có thật, thì đấy chỉ là KHOE KHOANG. Người ta khoe khoang vì họ không tự tin vào bản thân. Đấy không phải là cách tự cao tự đại theo kiểu "playful way".

Bạn chỉ có thể tự cao theo kiểu "còn ai tử tế với phụ nữ hơn anh nữa", tức là chào hàng rằng bạn là sự lựa chọn tốt một cách ý nhị. Tôi vẫn chê em gái bị ế suốt. Bị ế vì không kiếm được người tử tế, mà tôi lại là người tử tế nhất. Thực tế, tôi không phải người tử tế. Đấy chỉ là chào hàng theo kiểu "playful way" mà thôi.

Nền tảng của sự hấp dẫn vẫn là nhân cách tốt. Mà nhân cách của tôi quá tốt, vì tôi là người tự lập. Tôi làm mọi thứ và tự chăm sóc bản thân tốt, có kiến thức tốt về dinh dưỡng, không mùi và quan trọng hơn là tinh thần tốt, sống vui vẻ.

Bạn nên nhớ phụ nữ họ sẽ luôn dùng mọi cách để kiểm tra bạn, kiểu như sẽ chặn mạng xã hội vv. Họ sẽ làm cao (play hard to get) vv. Đừng bị cuốn vào game của họ, hãy dùng chính những thứ đó để trêu trọc lại họ.

Dù bạn là nữ, thì cũng phải như thế. Bạn không thể "head over heals" mất hết lý trí dù bạn thực sự thích đối phương.

Đây không phải đơn giản là bấm nút và phá đảo, đây là một trò chơi và bạn phải chơi mỗi ngày. Kể cả sau này bạn đã lập gia đình với người trong mộng cũng vậy.

Bạn không thể mất đi phẩm giá, sự tự tôn của mình được. Sự đánh mất mình chỉ dành cho những kẻ "hi sinh" vì gia đình, mà thực chất là để thao túng và vì lòng tự tôn thấp.

Nếu trong một mối quan hệ mà chỉ có một mình bạn theo đuổi, bạn nên dừng lại. Nghĩa là đây không phải mối quan hệ song phương, chỉ là đơn phương. Bạn không thể bán hàng cho người không có nhu cầu, đừng nghe lời đám diễn giả khôn lỏi trong trường hợp này không sẽ "mất cả chì lẫn chài".

Sẵn sàng chơi game lâu dài

Đây là game True Love. Hãy sẵn sàng thể lực và tinh thần để chơi nó một cách lâu dài. Khi bạn chơi game, điều quan trọng là phối hợp các ngón tay thật nhịp nhàng, trước là để tránh game over, sau là để phá đảo. Trong trường hợp này là đi tới ảo mộng sau cuối.

Nhưng đấy không phải là mục đích chính nhỉ? Điều quan trọng thực ra là quá trình chơi game, sẽ thật nhiều ý nghĩa và bạn sẽ học được biết bao nhiêu cách xử lý tình huống. Bạn được sống trong một ảo mộng ái tình, chẳng phải điều đấy là quan trọng nhất hay sao?

Nếu bạn đi tới được ảo mộng sau cuối, bạn sẽ có kinh nghiệm thành công, từ đó, sau này bạn sẽ lập được gia đình tốt hơn.

Để đi tới phá đảo, bạn phải hiểu được quy luật của game, và hành động phù hợp, chứ không phải hành động theo cảm xúc của bạn. Hành động theo cảm xúc sẽ không được tưởng thưởng xứng đáng.

Cơ bản bạn vẫn phải hiểu đối tác là như thế nào, nhu cầu của họ là gì, và khéo léo đáp ứng như cầu của họ.

Đó có thể một người phụ nữ trẻ, khao khát sống trong ảo mộng ái tình, có một chút kiêu kỳ, một chút phức cảm tự ti, một chút nhõng nhẽo và một chút nữ tính. Cơ bản là thế, nhưng thành phần tỉ lệ có lẽ sẽ khác nhau.

Vì thế, họ sẽ không quen nam giới trẻ, vì những người này thực sự là cũng đang "vã" (needy), cho đi thì ít, đòi hỏi thì nhiều, còn lâu họ mới có thể được làm công chúa như họ hằng mong muốn.

Tuổi tác không hẳn là bất lợi, mà đôi khi còn là lợi thế. Đừng làm rối mọi chuyện lên thôi.

Đừng bao giờ đánh mất sự tự tôn của bạn. Có hàng ngàn người thích bạn ngoài kia. Vì sao lại là người này? Vì chỉ là một sự tình cờ có chủ ý mà thôi. Vì tôi là chuyên gia thả thính. Tôi thả cả một đống thính. Tôi đủ kinh nghiệm để biết cá nào là cá ngon, cá nào là cá cảnh. Phải luôn đúng người, đúng thời điểm, mới có thể "bất chiến tự nhiên thành".

Hoàn toàn chỉ là sự "tình cờ có chủ ý".

Đây không phải kinh nghiệm mới. Ngay từ khi còn trẻ tôi đã làm được thế. Tôi đã thành công. Nhưng chỉ là do may mắn. Trong rất nhiều năm, tôi đã thất bại thảm hại, không bao giờ tái hiện được. Cuối cùng, qua rất nhiều biến cố, cuối cùng tôi đã tìm ra công thức thành công. May mà tôi vẫn còn độc thân.

Hóa ra, độc thân là tài sản lớn nhất để có thể học hành thành tài. Như bạn bè họ "may mắn" có gia đình và sự nghiệp ổn định rồi, thì tất nhiên là họ sẽ không thể sống trong ảo mộng ái tình được. Chẳng ai chịu đựng nổi sự mất mát ở tuổi này. Hơn nữa, cơ bản mọi người chỉ là tay mơ trong tình trường mà thôi.

Nên trở thành cao thủ tình trường trước khi bạn lập gia đình. Như thế tốt cho bạn và cho gia đình bạn. Đây cũng là lợi thế của kết hôn muộn. Hơn nữa, bạn có vô số thời gian để học hành để thành công.

Ngoài ra, ảo mộng ái tình là cuộc phiêu lưu lớn và thú vị trong cuộc đời, không phải như vậy hay sao? Giá mà bạn không đánh mất mình trong ảo mộng này ...
Mark

1 comment:

  1. Năm nay em 18 tuổi, đọc những bài viết của triết gia Mark mang lại cho em rất nhiều giá trị. Sau khi thực hành những điều được dạy bảo thì em vẫn ế :D, nhưng đổi lại cách họ đối xử với mình chân thành và tốt bụng hơn rất nhiều

    ReplyDelete