Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, May 10, 2019

Thời đại cardless và miễn phí thẻ

Tôi mới đăng ký tài khoản Techcombank và làm một chuyện ngu dại, đó là đăng ký thẻ ngân hàng:


Lập tức, tôi bị thu phí thường niên quản lý thẻ, khoảng 60k. Tôi đã mất 60k, số tiền này đã một đi không trở lại. Nếu tôi đầu tư cổ phiếu, 10 năm sau đã có 600k rồi. Vì thế, dù chưa dùng thẻ lần nào, tôi sẽ đóng thẻ.

Đóng thẻ, chứ không phải là đóng tài khoản ngân hàng. Nếu không dùng thẻ thì không mất phí thẻ, còn tài khoản thì hình như là miễn phí.

Thời đại cardless rút tiền không cần thẻ

Vì sao tôi mất 60k? Vì tư duy của tôi lạc hậu, đó là tôi nghĩ để rút tiền từ ngân hàng thì phải có thẻ. Hiện nay, rút tiền từ Techcombank không cần dùng thẻ nữa. Hơn nữa, tài khoản này tôi làm để dự phòng, chứ tôi vẫn dùng tài khoản VIB là chính. Nên hoàn toàn không có nhu cầu rút bằng thẻ.

Cách vận hành rút tiền không cần thẻ ở Techcombank (TCB) là thế nào?
Bạn chỉ cần đăng nhập trên app vào tài khoản TCB của bạn, chọn "Rút tiền" (có nút như thế), nhập số tiền muốn rút vào, và app sẽ đưa cho bạn một mã số (có hiệu lực trong 3 ngày).

Sau đó đến cây ATM của TCB chọn "Rút tiền không cần thẻ", phải nhập mã số trên, rồi số tiền, rồi mã OTP gửi vào điện thoại là cây ATM sẽ nhả tiền cho bạn.

Chuyển tiền cho người khác không cần tài khoản ngân hàng

Bạn chỉ cần dùng ứng dụng trên điện thoại để chuyển tiền vào số điện thoại của người nhận. Người nhận ra cây ATM của TCB và thực hiện việc rút tiền như trên.

Như thế, người nhận không cần phải có tài khoản ngân hàng mà vẫn rút tiền được từ tài khoản của bạn một số tiền mà bạn đã quyết định trước.

Đây là tính năng vô cùng hay mà tôi dùng để làm từ thiện cho người nghèo. Tôi thậm chí không cần phải nhìn mặt họ. Tất nhiên, nói luôn người nghèo đấy là tôi, tôi nghèo khi tôi cần tiền, và tôi chuyển khoản cho tôi khi tôi cần tiền - lúc đó tôi là người nghèo, và đồng thời, tôi cũng là người tốt vì làm từ thiện cho người nghèo. Rốt cuộc tôi là người nghèo đã là người tốt rồi, còn làm từ thiện cho người nghèo nên tốt "double", vì thế tương lai rất khá!

Quản lý thẻ và lối sống tối giản

Thẻ cũng phải tối giản.

Tôi dùng 2 thẻ:

Một thẻ là thẻ Debit của VIB, để mua sắm siêu thị và ăn uống cuối tuần được cashback 5%, phí thẻ miễn phí về thực chất (nếu quẹt 12 lần trong năm trước thì không tốn phí thường niên).

Một thẻ là thẻ credit Cashback của HSBC (thẻ màu vàng), để đi siêu thị và cửa hàng tiện lợi được cashback 6% (tối đa 200k).

Ngoài ra, thẻ HSBC còn dùng để thanh toán quốc tế khi mua hàng từ nước ngoài vì thẻ debit hay bị từ chối.
>>Cách kiếm tiền từ thẻ tín dụng

Như vậy tôi chỉ dùng có hai thẻ. Ngoài ra, tôi không bao giờ nợ tiền thẻ tín dụng, tháng nào cũng trả ngay sau khi có sao kê vì tính tôi không thích nợ nần.

Trả thẻ tín dụng hiện nay cũng đơn giản, không cần mở tài khoản ngân hàng tại HSBC. Bạn chỉ cần chuyển khoản từ ngân hàng khác tới ngân hàng HSBC tên bạn số tài khoản là số thẻ của bạn là được.

Thẻ tín dụng HSBC thì có phí thường niên 800k nhưng tôi sẽ dùng tiền cashback để bù vào, nên thực chất là không mất tiền.

Ngoài ra, VIB và TCB thì tôi chuyển khoản không bị mất phí (TCB miễn phí chuyển khoản để lôi kéo thêm khách hàng, còn VIB là do có số dư trung bình > 5 triệu).

Như vậy, tôi tiết kiệm được 11k cho mỗi lần chuyển khoản online.

Thời đại này đòi hỏi chúng ta phải dùng công cụ tài chính có sẵn, và hoàn toàn miễn phí. Ai bảo phải có nhiều tiền mới sống hạnh phúc nhỉ?
Mark

No comments:

Post a Comment