Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, May 18, 2019

Làm sao bắt đầu kiếm tiền

Năm nay tôi nghỉ hưu, tối giản hóa cuộc sống và chuẩn bị kiếm tiền từ năm sau. Làm sao để bắt đầu kiếm tiền? Mà không làm hỏng lối sống của bạn, không mất đi sự thư thái.

Chứ hi sinh mọi thứ, kể cả sức khỏe và hạnh phúc để kiếm tiền thì những fan phong trào của "Nghĩ và mọc giàu" của Nã Phá Luân Khâu làm nhiều lắm rồi. Diễn giả, súc giả (súc sinh của diễn giả) là những người như thế.

Dù thế nào, vẫn phải bắt đầu kiếm tiền và làm giàu thôi.

Số là, tôi mới bước chân vào trong một ảo mộng ái tình. Nhưng không phải theo cách của những người khác. Những người khác đơn giản là ế, chứ cũng không ở trong ảo mộng ái tình. Nhưng cũng có kha khá người bước chân vào trong ảo mộng ái tình theo phong cách "head over heals" và sẽ có ngày con tim tan vỡ và khóc hết nước mắt.

Tôi không thế. Tôi chỉ bước một chân vào thôi. Riêng trong tình trường, tôi "đa nhân cách". Trong tình trường tôi là con người khác hẳn, không giống con người trên đây mấy đâu. Trên đây thì khô khan và nhạt như nước ốc, thiếu muối lắm.

Trong tình trường, tôi có thể rót mật vào tai người yêu mỗi ngày theo nhiều cách khác nhau. Nên rõ ràng, tôi không nghĩ mình ế. Tôi còn tự cao tự đại và thường tự tin thái quá, toàn những thứ dễ giúp bạn thành công. Điều tuyệt nhất không phải thế, mà là bạn tự tạo ra ảo mộng ái tình và dẫn dắt người yêu vào trong đó.

Mà người yêu này chỉ là một hình tượng, một figure. Tất nhiên là tôi biết tên và biết mặt người yêu, nhưng giả sử có thay một người khác vào thì cũng như nhau cả thôi. Chỉ là ảo mộng chung, người yêu chung. Ngay cả tôi cũng chỉ là một hình tượng trong đó. Mọi thứ đều vô cùng trừu tượng và không còn phụ thuộc con người nữa. Nghĩa là dù ảo mộng này tan vỡ, tôi cũng không tan nát cõi lòng mà chỉ tan nát một nửa. Nếu có phải khóc tôi chỉ khóc nửa ngày thôi.

Ảo mộng tình yêu buộc chúng ta thay đổi

Ảo mộng tình yêu cần được đảm bảo bằng tài chính, tự cổ chí kim đều thế. Tôi chưa nghe thấy ai đi câu mà không cần mồi câu. Đi câu thì phải có mồi. Cá giờ rất khôn, họ sẽ hỏi xem mồi của bạn có to không, họ mới cắn câu.

Trong ảo mộng tình yêu, nghèo là một cái tội. Còn trong đời thực, nghèo là đạo đức. Lãnh tụ, lãnh đạo đều nghèo và đạo đức. Chẳng ai tả tơi nón cối hơn họ cả.

Vì thế phải bắt đầu kiếm tiền, hơn nữa, phải kiếm tiền một cách hoành tráng. Ảo mộng tình yêu buộc chúng ta phải đẩy nhanh quá trình này.

Phải chăng vì người yêu chúng ta quá coi trọng vật chất? Không phải thế. Những cô gái quan tâm vật chất từ đầu, thực chất lại là người ít coi trọng vật chất, mà coi trọng tinh thần. Ngược lại, những cô gái ít quan tâm vật chất từ đầu, lại là người coi vật chất lên trên hết.

Những cô gái trẻ đẹp, tâm hồn thuần khiết như pha lê chỉ có trong tầng lớp nghèo hoặc trung lưu. Những cô tiểu thư nhà giàu thì còn lâu mới trẻ đẹp và có tâm hồn như vậy.

Đơn giản thôi, nếu bạn tặng một món quà cho cô gái nghèo hoặc trung lưu, bạn sẽ nhận lại nụ cười. Bạn tặng cho tiểu thư nhà giàu, bạn chỉ nhận được cái bĩu môi.

Bạn muốn đưa người yêu vào trong ảo mộng ái tình, bạn phải có KẾ HOẠCH LÀM GIÀU tức là kế hoạch tài chính cho tương lai.

Vì thế, bạn cũng phải tương đối khẩn trương. Ảo mộng ái tình giúp đẩy nhanh mọi thứ hơn, và thực ra là tốt cho bạn thôi. Bạn bắt đầu trồng cây sớm thì sẽ hái quả sớm. Nếu có thiên tai thì thất bại sớm, vẫn còn thời gian làm lại ... với một người khác.

Simulation kế hoạch kiếm tiền

Nhưng phải làm sao để kiếm tiền? Đây mới là câu hỏi quan trọng nhất. Dễ thôi.

Hãy bắt đầu kiếm tiền bằng nghề bạn thông thạo nhất, tức là nhưng việc bạn đang làm. Nhưng phải kết hợp được tất cả kinh nghiệm, kiến thức mà bạn có vào một hệ thống (system) nhất quán. Bạn có rất nhiều kỹ năng, kiến thức khác nhau, nhưng bị phân mảnh. Phải kết hợp được chúng lại.

Giống như điện thoại thông minh kết hợp cả điện thoại, máy nghe nhạc và camera chụp hình. Tất tần tật mọi thứ trong một giải pháp chung.

Du học cũng thế. Phải là hệ thống để kết hợp thống nhất giữa học ngoại ngữ, phương pháp học tập tiên tiến, hợp thời đại, và việc tư vấn làm hồ sơ, và cả tư vấn lối sống trong và sau du học nữa.

Bạn cũng phải đưa ra CAM KẾT với bản thân và khách hàng, về tiêu chí, chất lượng dịch vụ.

Không, bạn không thể bắt đầu kiếm tiền bằng cách buôn bất động sản. Như thế là đầu cơ. Với tay mơ sẽ chỉ nhanh chóng thất bại mà thôi.

Sau khi có hệ thống kiếm tiền, bạn có thể dư tiền và phải vận dụng tốt số tiền này. Ví dụ bằng cách đầu tư bất động sản.

Vì hiện nay bị kết hối và kết kim, nên giữ vàng hay ngoại tệ không còn sinh lời nữa. Ngoài ra, với tình hình lạm phát cao thì doanh nghiệp không có lời, nên mua cổ phiếu, trái phiếu không phải là cách tốt để kiếm tiền.

Chỉ có bất động sản là một "con ngựa mất cương" không bị kiểm soát và bong bóng liên tục. Mấu chốt là bạn phải mua được bất động sản sinh lời, tức là tài sản thật sự. Nghĩa là, bạn phải simulation được kế hoạch sinh lời cho bất động sản của mình.

Nếu bạn đơn giản là đầu cơ, nhất là dùng đòn bẩy tài chính, nếu bong bóng bất động sản vỡ, bạn sẽ ăn đủ.

Nhưng bong bóng chưa vỡ ngay, nên bạn có thể dùng đòn bẩy tài chính để simulation kế hoạch đầu tư của mình.

Mà mục đích chính thực ra là để học cách không bị những kẻ buôn bất động sản chăn dắt. Tự bạn sẽ kinh doanh bất động sản của bạn và tạo ra thu nhập thụ động.

Kế hoạch như thế là đủ hấp dẫn, đủ để hỗ trợ cho ảo mộng ái tình của bạn rồi.

Dù ảo mộng không thành, bạn sẽ thu được vô số kiến thức, những kiến thức này sẽ biến bạn thành bậc thầy đầu tư thật sự trong 10 năm nữa. Khi bong bóng vỡ, nhiều người khóc, kể cả những người "thành công trong đầu tư bất động sản" hiện nay, nhưng bạn vẫn có thể sinh lời. Lúc bong bóng vỡ mới là lúc bạn đầu cơ và kiếm lời khủng.

Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn hãy bắt đầu vẽ ra lý tưởng về căn nhà bạn muốn thuê, và đi tìm nó. Như vậy, nó là căn nhà "có nhu cầu", một căn nhà có nhu cầu khi bạn mua nó sẽ luôn sinh lời cho bạn, luôn luôn là vậy. Bạn đâu cần tốn tiền ngu đi học ngu ở các lớp đầu tư bất động sản nào.

Bạn chỉ cần biết bạn muốn gì. Nhân tiện, nếu bạn thích lên mạng để coi về đầu tư bất động sản thì thoải mái, nhưng phải nhìn được toàn cảnh, tránh cái cảnh bị kích động và chỉ thấy cây mà không thấy rừng. Vì ai nói cũng rất hay. Khi bong bóng phình lên mãi, ai cũng rất thành công, nói rất hay.

Bắt đầu "chuyết" về kiếm tiền, tạo ra hệ thống tạo dòng tiền

Bạn muốn thành công về tiền bạc thì phải chuyết về nó trước. Chuyết rồi làm theo đúng như thế. Trong năm nay tôi sẽ chuyết về tiền bạc, và thực hành đúng những gì đã chuyết. Tôi cũng đã bắt đầu kiếm tiền từ thẻ tín dụng hay gửi tiết kiệm chống lạm phát rồi.

Chuyết giúp bạn thành công và không đi sai đường. Thực ra, bạn chỉ chuyết cho bạn và vì bạn thôi. Chỉ là dạng viết nhật ký. Nhưng nếu có người tham khảo thì cũng hay thôi. Nó cũng như để trở thành cao thủ tình trường, bạn phải chuyết trước, rồi thực hành đúng như thế. Tất cả mọi việc trên đời đều giống nhau, bắt đầu từ chuyết, để tạo ra mindset thành công trước.

Bạn có thể thành công trong mọi thứ bạn muốn, miễn là nó phù hợp với lối sống của bạn.

Thành công về tài chính nói tóm gọn lại là tạo ra hệ thống kiếm tiền, và sau đó vận dụng (đầu tư) tiền đã kiếm được. Nếu thành công về tài chính, bạn có thể sống trong ảo mộng ái tình cho đến ngày bạn tốt nghiệp. Cũng chẳng cần, nếu bạn SẼ thành công về mặt tài chính là bạn sống trong ảo mộng được rồi. Như thế, thành công về tài chính chẳng có ý nghĩa gì cả. Việc SẼ (có kế hoạch) thành công về tài chính quan trọng hơn.

Hượm đã. Như thế, không phải việc kiếm tiền chỉ là BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH hay sao? Thì đúng thế mà. Có ai nói là phải vất vả cực nhọc hi sinh cả bản thân để kiếm tiền theo phong cách "tôi làm việc mình không thích, để mua những thứ mình không cần, nhằm gây ấn tượng với những người mình không ưa, và sống một cuộc đời mình không mong muốn" đâu.
Mark

No comments:

Post a Comment